De Jong và Caicedo sẵn sàng “bem nhau” tại World Cup 2022

Ecuador gây không ít khó khăn cho De Jong

Mới đây, tuyển Hà Lan và Ecuador có màn đụng độ cực khét tại vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý khi hai đội này đều có những siêu sao nức tiếng đại diện là De Jong và Caicedo. Và chắc hẳn, khác giả vô cùng màn nhãn với những gì họ thể hiện trên sân Qatar. Cùng bongda24 tham khảo trong bài viết dưới đây để có cái nhìn chi tiết hơn về trận đấu.  

Nhân tố chủ chốt của Ecuador – Tiền đạo Caicedo

Ecuador không ngại tấn công trước tuyển Hà Lan 

Trong trận chiến giữa tuyển Ecuador và tuyển Hà Lan tại World Cup 2022, HLV Gustavo Alfaro đã quyết định để đội hình chơi theo sơ đồ 3-4-3, không quá chú trọng vào công hay thủ. Có vẻ vị HLV này đang muốn chơi một cách công bằng, không xem tuyển mình là kèo trên hay kèo dưới so với đội bạn. 

Hà Lan và Ecuador có màn thể hiện cực cháy tại Qatar
Hà Lan và Ecuador có màn thể hiện cực cháy tại Qatar

Hàng tiền vệ Hà Lan có phần nhỉnh hơn so với Ecuador 

Tại khu trung tuyến của tuyển Ecuador, Moses Caicedo và Sebas Mendez được giao vị trí chủ lực, có thể lấy bóng và triển khai bóng lên bên trên. Tuy vậy, không thể phủ nhận là ở hiệp một và quá hiệp 2, hàng tiền vệ của tuyển Hà Lan hoàn toàn nổi bật hơn khi họ có thể triển khai tốt lối cho của đội mình. 

Caicedo làm tốt nhiệm vụ của mình trong đội 

Ở phút thứ 6 của trận đấu, sau đường chuyền vượt tuyến của cầu thủ Nathan Ake, siêu sao Caicedo đã ngay lập tức chớp lấy cơ hội. Anh giành được bóng và sau đó đưa bóng xuống phía dưới. Chính tình huống then chốt này, chính đường chuyền kiến tạo này đã giúp cho Ecuador mở tỉ số. 

Caicedo thể hiện tốt trong vai trò của mình khi khoác áo Ecuador
Caicedo thể hiện tốt trong vai trò của mình khi khoác áo Ecuador

Nhưng nó chỉ may mắn chót lọt, chứ thực chất, đây là một pha truyền lỗi. Với sai lầm này, Caicedo chỉ được chấm 6.3 điểm sau trận đấu, thấp thứ ba sau thủ môn Hernan Galindez và tiền đạo thay thế Memphis Depay trong cả đội. Trên thực tế, ngoài màn chuyền có chút thiếu sót này ra thì cầu thủ này đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình. 

De Jong tỏa sáng không phút tối tại World Cup 2022 

De Jong một mình cân tuyến giữa của tuyển Hà Lan 

Trong trận đấu mở màn tại World Cup 2022, gặp đối thủ Senegal, De Jong đã khiến mọi người phải trầm trồ, lóa mắt vì thể hiện khả năng một mình cân đội hình của mình. Bạn cặp của anh là Steven Berghuis có lỗi chơi cứng nhắc và thiếu linh hoạt trên sân, và cũng không có khả năng tranh chấp và cướp bóng từ đối thủ. 

De Jong thể hiện khả năng của mình tại World Cup 2022
De Jong thể hiện khả năng của mình tại World Cup 2022

Koopmeiners chơi không có gì phải chê với vai trò hỗ trợ De Jong 

Chính vì vậy, HLV Louis Van Gaal khá tâm lý khi gài Teun Koopmeiners để hỗ trợ anh lấy bóng và triển khai. Có một điều CĐV bóng đá quốc tế phải thừa nhận là tuyến giữa của Ecuador cực kì phong độ, nhưng cầu thủ Koopmeiners cũng tỏ ra không phải dạng vừa với khả năng cản phá cực tốt, giúp lưới tuyển Hà Lan được sạch. 

De Jong bị kèm người khá chặt trong trận gặp Ecuador 

Với lối chơi được định hướng là build-up, tuyển Hà Lan khá chật vật để có thể đưa bóng lên phía trên để triển khai và ghi bàn. Biết được chủ lực của tuyển Hà Lan là Frenkie De Jong, Ecuador đã phải dành sự quan tâm đặc biệt cho nam cầu thủ này bằng cách luôn để 2 đến 3 cầu thủ chăm sóc, kèm anh để siêu sao Barca này không thể ghi bàn. 

Ecuador gây không ít khó khăn cho De Jong
Ecuador gây không ít khó khăn cho De Jong

Ecuador và Hà Lan đã có một trận đấu nỗ lực hết mình 

Những lỗ hổng bên trong tuyển hà Lan 

Khi nói đến lỗ hổng của tuyển Hà Lan, không thể không nhắc đến những cái tên như là Bergwijn hay Depay khi họ thể hiện không được tốt tại World Cup 2022. Họ làm cho vị trí chạy cánh của tuyển gặp vấn đề nghiêm trọng và De Jong phải nai lưng ra để lấp đầy khoảng trống. 

Valencia cứu nguy cho tuyển Ecuador 

Trong trận đấu, khi nhận thấy đội nhà mất quyền kiểm soát bóng liên tục ở hiệp 1, Valencia của Ecuador phải lùi sâu để tranh bóng để có thể đẩy bóng lên để triển khai. Anh cũng góp công lớn tạo lên những cú đúp suýt vào thành của tuyển, giúp cho tiết tấu trận đấu được đẩy lên cao hơn. 

Valencia lùi sâu để lấy bóng khi nhìn thấy Ecuador đang không cho bóng lên được thanh thoát
Valencia lùi sâu để lấy bóng khi nhìn thấy Ecuador đang không cho bóng lên được thanh thoát

Ecuador có những con bài chất lượng mà ai cũng muốn 

Có thể thấy trong suốt 90 phút của trận đấu, hậu vệ cánh của Ecuador Angelo Preciado cùng Pervis Estupinan đã hoạt động hết công suất. Ở hàng phòng ngự, bộ ba trung vệ của tuyển này hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi có những pha chuyền bóng đẹp và tiết chế được cả Bergwijn và Depay. 

Và khi trọng tài cất tiếng còi báo hiệu trận đấu kết thúc, Ecuador gần như nhảy cẫng lên vì họ biết được rằng, mình đã nhận được 1 điểm quý giá trước tỉ số hòa với tuyển Hà Lan. Trước một đối thủ mạnh như Hà Lan, 1 điểm này có thể quyết định được nhiều thứ. 

Ecuador và tuyển Hà Lan đã có một trận đấu với tinh thần thép. Khi chứng kiến toàn bộ trận đấu tại World Cup 2022, người hâm mộ không khỏi cảm động khi thấy được họ thi đấu thật quật cường. Cùng đón xem liệu ai sẽ đứng đầu bảng A trong lượt trận còn lại của vòng loại mùa giải năm này.