Thiên tài Gavi tái hiện lại kỷ lục của siêu sao bóng đá Pele

Cầu thủ trẻ đầy tiềm năng

Trong trận đấu mở màn của đội tuyển Tây Ban Nha và Costa Rica đã có khá nhiều cột mốc đáng nhớ và nổi bật nhất là Gavi. Ở tuổi 18 chàng cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu của Tây Ban Nha đã lập được công lớn khi ghi bàn ở phút thứ 74. Ngay trận đấu đầu tiên anh và đồng đội đã giúp cho đội tuyển quốc gia của mình thắng đậm, bongda24 cập nhập thông tin mới nhất dưới đây. 

Tình huống ghi bàn sáng giá

Đây là một tình huống ghi bàn đầy ngẫu hứng của siêu sao bóng đá trẻ sinh năm 2004 Gavi. Anh đã có một pha dứt điểm khá đẹp mắt bằng má ngoài và đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng bất lực của thủ môn nổi tiếng Keylor Navas. Trước đó không lâu anh cũng chính là người tạo ra màn kiến tạo tinh tế giúp cho Dani Olmo ghi bàn mở màn tỉ số của trận đấu.

Anh đã đi vào lịch sử của World Cup khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 64 năm trở lại đây. Người gần nhất đã tạo ra được kỷ lục này đấy chính là ông vua bóng đá Pele khi ở 17 tuổi 249 ngày. Huyền thoại bóng đá này đã ghi bàn vào năm 1958 khi đối đầu với đội tuyển Thụy Điển.

Thiên tài Gavi tái hiện lại kỷ lục của siêu sao bóng đá Pele
Thiên tài Gavi tái hiện lại kỷ lục của siêu sao bóng đá Pele

Cầu thủ trẻ đầy tiềm năng

Tính trong cả lịch sử của World Cup thì Gavi chính là người trẻ thứ 3 đã từng ghi bàn trong một trận đấu bóng và Pele chính là người ghi được kỷ lục đầu tiên. Người thứ 2 chính là cố danh thủ người Mexico Manuel Rosas Sanchez từng ghi bàn vào năm 1930. 

Trong 5 kỳ World Cup gần nhất trở lại đây thì chỉ có 2 cầu thủ 18 tuổi đã từng ghi bàn và trước Gavi chính là Lionel Messi đã từng sút tung lưới của đội tuyển Serbia và Montenegro và kỳ World Cup năm 2006. Và cả hai cầu thủ này đều đi ra từ lò đào tạo cầu thủ lừng danh La Masia. 

Do đó chàng cầu thủ trẻ đầy tài năng này đã được trao cho danh hiệu là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu với Costa Rica. Anh đã có những đường chuyền và kiểm soát bóng khá chắc chắn và anh là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 96,635 và là người có tỷ lệ cao nhất kể từ đầu mùa giải đến bây giờ.

Cầu thủ trẻ đầy tiềm năng
Cầu thủ trẻ đầy tiềm năng

Cầu thủ tuổi teen đầu tiên của Tây Ban Nha

Với việc cả anh và Pedri là người cùng đá chính trước đội tuyển Costa Rica thì Tây Ban Nha cũng đã trở thành đội bóng ở Châu Âu ghi tên hai cầu thủ trẻ tuổi teen vào đội hình thi đấu. Do đó anh chính là siêu tuổi teen đầy tài năng tham gia thi đấu cho một trận đấu lớn World Cup 2022 sau khi đội bóng Bulgaria làm được vào năm 1962. 

Cựu danh thủ Jamie Carragher đã giành nhiều lời khen và bình luận rằng Pedri và Gavi chính là hai cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Bộ đôi tiền vệ trẻ tuy nhỏ tuổi nhưng không hề kém cạnh các đàn anh về nền tảng kỹ thuật hay là nhãn quan khi thi đấu giúp cho đội tuyển quốc gia của mình giành chiến thắng đậm. 

Thông tin bên lề về cầu thủ trẻ  tài năng Gavi

Gavi là chàng cầu thủ trẻ tài năng sinh ngày 5 tháng 8 năm 2004 vào năm 2015 anh đã kỹ hợp đồng với FC Barcelona khi chỉ mới 11 tuổi. Tháng 9 năm 2020 anh đã ký hợp đồng đầu tiên với câu lạc bộ Catalan, anh được huấn luyện viên Ronald Koeman đưa vào đội hình chính thức vào mùa giải 2021-2022. 

Thông tin bên lề về cầu thủ trẻ tài năng Gavi
Thông tin bên lề về cầu thủ trẻ tài năng Gavi

Sự nghiệp trong nước

Sau hai lần ra sân cho đội tuyển Barcelona thì anh đã được đôn lên đội 1 cho các trận đấu giao hữu và anh đã có những màn trình diễn khá tốt. Anh đẫ tiếp tục duy trì phong độ của mình truocs chiến thắng 3-0 trước đối thủ là VfB Stuttgart.

Vào ngày 29 tháng 8 năm 2021 Gavi đã chơi trận đấu chính thức đầu tiên cho độ của mình với chiến thắng 2-1 trước Getafe. Và anh cũng là người ghi được bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trước Elche. 

Sự nghiệp quốc tế

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2021 anh đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và anh cũng là người đã có trận ra mắt xuất sắc tại UEFA Nations League với chiến thắng trước ý. Gavi đã trở thành cầu thủ thi đấu trẻ nhất của Tây Ban Nha ở đội tuyển quốc gia và cũng là người trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. 

Phong cách thi đấu

Anh đã được khá nhiều chuyên gia đánh giá là cầu thủ trẻ có nhiều triển vọng và có đầy đủ phẩm chất của một tiền vệ như là khả năng rê bóng, dự đoán, sự thông minh, tầm nhìn, kiểm soát chặt chẽ. Hậu vệ người Ý Emerson Palmieri cũng đánh giá anh là người có tiềm năng rất lớn. 

Phong cách thi đấu xuất thần
Phong cách thi đấu xuất thần

Không thể phủ nhận được tài năng của cầu thủ trẻ Gavi khi trở thành người ghi bàn trẻ nhất trong trận đấu lớn nhất hành tinh. Chắc chắn cầu thủ này sẽ không ngừng lập công giúp cho đội tuyển của mình có thêm nhiều bàn thắng đẹp mắt nữa. Đón xem trực tiếp bóng đá để tìm hiểu thêm thông tin nhiều trận đấu hấp dẫn khác cũng như cổ vũ cho đội tuyển mà mình thích.