Dù HLV Tite ưu ái Neymar chưa đáp ứng được kỳ vọng World Cup 2022

Neymar dẫn đầu cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất World Cup 2022

Brazil vừa qua đã có chiến thắng đầu tiên trong trận mở màn tại World Cup 2022, qua đó cũng cho thấy sự ưu tiên của HLV Brazil cho Neymar Jr. Tuy nhiên, ngôi sao lại chưa thể đáp lại tương xứng. Cùng bongda24 soi xem tại sao siêu tiền đạo này vẫn chưa tỏa sáng được.

Tâm điểm của Brazil tại trận mở màn World Cup 2022 tại Qatar

Ra sân với đội hình dễ hiểu phòng thủ 4-4-2 và tấn công 4-1-4-1. Chiến thuật này đã khiến Neymar trở thành tâm điểm của Brazil. Có vẻ như lý do của Brazil chính là ưu tiên Neymar Jr.

Đội tuyển Brazil ra quân với Neymar Jr là tâm điểm đội hình

Ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Neymar giữ vững vị trí tiền đạo cánh trái với kỹ thuật cũng như tốc độ tuyệt hảo cực kỳ chuyên nghiệp. Nhưng theo thời gian vai trò của anh lại dần thay đổi bắt đầu từ giai đoạn 2013-2014.

ĐT Brazil đã vô địch tại FIFA Confederations Cup 2013, với sự tỏa sáng của Neymar ở vị trí tiền vệ trái cùng tiền vệ tấn công của tiền vệ Oscar dos Santos. Tuy nhiên đến 2014, vị trí đã hoàn toàn thay đổi khi Neymar Jr trở thành tiền vệ tấn công.

Neymar Jr là tâm điểm của ĐT Serbia
Neymar Jr là tâm điểm của ĐT Serbia

Tại World Cup 2014, Neymar thi đấu với vị trí số 10 cùng 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo chỉ sau 5 trận, nhưng lại gặp chấn thương. Từ đó tới nay, người hâm mộ vẫn nghĩ chấn thương Neymar là yếu tố quan trọng khiến ĐT Brazil dừng bước tại bán kết trước Đức.

Sau này, Neymar đã trở thành tâm điểm đội hình Brazil và ở World Cup 2022 cũng vậy. Anh là niềm hy vọng của người hâm mộ xứ Samba tại Qatar.

Neymar được HLV Tite cho tự do về chiến thuật

HLV trưởng Brazil để Neymar Jr hoạt động khá tự do tại hành lang cánh trái. Việc xâm nhập trong đội hình đối thủ dễ mang tới bàn thắng có thể thấy được HLV Tite ưu tiên cho Neymar hơn các đồng đội.

HLV Tite rất thoải mái với Neymar nhưng anh chưa đáp lại được sự kỳ vọng
HLV Tite rất thoải mái với Neymar nhưng anh chưa đáp lại được sự kỳ vọng

Tuy nhiên điều này cũng là sự sắp xếp phù hợp với đặc điểm đội hình Brazil. Khi phòng ngự, Paqueta sẽ lùi xuống ngang với Casemiro để cho Neymar chạy bộ ngang với tiền đạo Richarlison.

Neymar trong World Cup 2022 tại trận ra quân chưa đáp ứng kỳ vọng

Dẫu được ưu ái là vậy, nhưng sau trận đầu ra quân Neymar chưa thực sự tỏa sáng mặc cho đồng đội và HLV ưu ái. Những đường dẫn bóng như ma thuật không hề xuất hiện khiến người hâm mộ thất vọng. Neymar Jr  trở thành cầu thủ để mất bóng nhiều nhất trong trận đấu.

Sau trận đấu những con số thống kê đã cho thấy Neymar không thực sự ảnh hưởng tới chiến thắng của Brazil. Mà những đồng đội như Richarlison,Vinicius, Raphinha, Paqueta  hay hậu vệ biên Danilo, Alex Sandro tỏa sáng hơn nhiều.

Neymar chưa để lại nhiều ấn tượng sau trận mở màn
Neymar chưa để lại nhiều ấn tượng sau trận mở màn

Phút 80 của trận đấu, Nikola Milenkovic có pha phạm lỗi khiến Neymar chấn thương mắt cá chân. Điều này làm anh bật khóc chắc có vì ám ảnh chấn thương. Thế nhưng có lẽ khi bình phục và tiếp tục chơi tại World Cup 2022 , Neymar nên tỏa sáng và đem lại nhiều giá trị hơn cho đội bóng.

Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất World Cup 2022

Theo thống kê của báo Marca, Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cũng như World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại. Đây có lẽ là một thống kê khiến fan hâm mộ bóng đá khá ngỡ ngàng và bất ngờ.

Ở World Cup 2018 ở Nga, ngôi sao xứ sở Samba này cũng bị phạm lỗi đến 26 lần chỉ trong 5 trận mà Brazil thi đấu. Theo Marca, cách thi đấu của  Neymar Jr khiến anh hay bị đối thủ sẵn sàng phạm lỗi thô bạo để ngăn anh dẫn bóng.

Neymar dẫn đầu cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất World Cup 2022
Neymar dẫn đầu cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất World Cup 2022

Ám ảnh chấn thương của Neymar trở lại sau trận mở màn

Sau chấn thương ở trận mở màn, Neymar Jr lỡ hẹn với vòng bảng World Cup 2022

Tại bảng G World Cup 2022, Brazil đã giành 3 điểm trước Serbia nhờ chiến công của Richarlison. Nhưng niềm vui của tuyển Brazil trở nên không trọn vẹn khi Neymar Jr phải rời sân trong nước mắt do chấn thương mắt cá chân ở phút 80.

Nếu tính ĐT Brazil sẽ đi tới trận đấu cuối cùng thì sẽ còn 6 trận đấu ở đây, có vẻ Brazil đã đặt mục tiêu đi đến chung kết. Theo nhiều nguồn tin Neymar sẽ không thể tham gia hai trận vòng bảng còn lại của Brazil tại World Cup 2022 

Tuy nhiên, Neymar Jr đã khỏe hơn và không bỏ rơi đồng đội trong các trận đấu tiếp theo của tuyển Brazil. Mới đây anh đã lên tiếng trên mạng xã hội để trấn an fan cũng như chúc mừng đội tuyển Brazil.

Neymar Jr gặp chấn thương mắt cá chân
Neymar Jr gặp chấn thương mắt cá chân

Chiến thắng ở trận đầu ra quân nhưng Brazil tổn thất về người

Đội tuyển Brazil đã phải chịu tổn thất lớn ở trận ra sân tại vòng bảng World Cup 2022 khi siêu sao Neymar gặp chấn thương mắt cá chân. Không chỉ tổn thất Neymar, hậu vệ Danilo của đội tuyển cũng sẽ không thể tham gia tiếp hai trận tiếp vòng bảng của Brazil.

Mong rằng sau khi hồi phục chấn thương thì Neymar sẽ tỏa sáng trở lại cùng Brazil. Những bài viết về World Cup 2022 cũng như bóng đá quốc tế sẽ được bongda24 liên tục cập nhật cho người hâm mộ. Trang tin sẽ đem đến tin tức chính xác và uy tín nhất cho các bạn.