World Cup 2022 và thông tin dàn xếp tỷ số tại trận đối đầu giữa Bỉ và Canada

Trọng tài bắt chính trận đấu Bỉ 1 - 0 Canada bị chỉ trích

World Cup 2022 đang tạo ra sức nóng cuồng nhiệt khi các đội tuyển chạy đua tranh tài. Nhất là khi có thông tin dàn xếp tỷ số tại trận đối đầu giữa Bỉ và Canada. Fan cuồng của bộ môn thể thao vua có thể đọc bài viết của trang bongda24 để theo dõi chi tiết nhé.

World Cup 2022 khởi tranh đầy hấp dẫn

World Cup 2022 đang bắt đầu tổ chức những trận đấu đầu tiên để tìm ra các đội tuyển mạnh tham gia vào các vòng đấu loại trực tiếp. Mùa giải năm nay đang có sức hút rất nóng khi diễn ra vào mùa đông và có tới 48 đội tuyển cùng góp mặt để tranh tài. 

World Cup 2022 khởi tranh đầy hấp dẫn
World Cup 2022 khởi tranh đầy hấp dẫn

Bỉ là đội tuyển tiềm năng cho ngôi vị đầu bảng F World Cup 2022

Trong vòng loại World Cup 2022, Bỉ đang là đội bóng rất có tiềm năng và dự sẽ trở thành đội tuyển nhất bảng F. Hiện nay, đoàn quân của Bỉ đang thi đấu với những chiến thuật thông minh và đang đứng hạng 2 trên bảng F đội hình FIFA.

Tại mùa giải World Cup 2022 thì đội bóng Bỉ đã có lối chiến thuật mới khi ra sân. Tuy nhiên, đoàn quân của nước này vẫn nên thi đấu cẩn trọng trước Croatia – Á quân World Cup 2018 để tiến vào vòng trong.

Đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez từng giành thứ 3 ở mùa giải World Cup trước đó. Trong World Cup 2022 đội tuyển này đã được kỳ vọng nhiều khi có thêm những gương mặt sáng giá như: Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku…

Bỉ là đội tuyển tiềm năng cho ngôi vị đầu bảng F World Cup 2022
Bỉ là đội tuyển tiềm năng cho ngôi vị đầu bảng F World Cup 2022

Trận đấu căng thẳng và kịch tính giữa Bỉ và Canada bảng F World Cup 2022

Đội tuyển Bỉ là một trong các gương mặt quen thuộc ở các kỳ World Cup hằng năm và tại năm nay thì quốc gia này đã có những chiến thuật đổi mới khi ra sân. Ở mùa trước quốc gia này đã có thể vượt lên Anh và giành hạng thứ 3 và trong năm nay người hâm mộ hy vọng đội tuyển này sẽ có cơ hội tiến xa hơn. 

Theo nhiều chuyên gia nhận định, đội bóng này đang có phong độ giảm sút khi ở vòng loại World Cup 2022 đã thua trước Ai Cập. Đây cũng là một số yếu tố cho thấy đội tuyển đại diện Châu Âu nay đang có những trận thi đấu giảm sút. 

Trong trận giao tranh mở màn bảng F này, Bỉ sẽ trực tiếp thi đấu cùng Canada. Quốc gia mang biểu tượng lá phong này đã chờ đợi suốt 36 năm để được quay trở lại World Cup 2022 và fan hâm mộ luôn chờ mong những màn đấu xuất thần của câu lạc bộ. 

Trận đấu ở bảng F giữa Bỉ và Canada có những yếu tố cạnh tranh rất khốc liệt và ghi nhận kết quả chung cuộc là 1 – 0 nghiêng về đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, theo nhiều fan bóng đá cho biết, họ đang nghi ngờ rằng trọng tài bắt chính của trận đấu này đã được dàn xếp trước kết quả.  

Trọng tài bắt chính trận đấu Bỉ 1 – 0 Canada bị chỉ trích

Trong cuộc tranh tài giữa màn đấu của Bỉ và Canada, ông Janny Sikazwe bị cáo buộc dàn xếp tỷ số. Đây là một tai tiếng không hề nhỏ và gây ra những tình huống tranh cãi.

Trong màn thi đấu giữa 2 đội bóng này, Canada giành được quả penalty từ đầu trận nhưng họ đã không thể tận dụng cơ hội và biến đó thành chiến thắng. Theo những chuyên gia và các bình luận viên cho rằng, quốc gia đến từ Bắc Mỹ này sẽ được nhận thêm 2 quả phạt đền. Việc này xuất phát từ hai pha phạm lỗi của cầu thủ Vertonghen và cầu thủ Witsel bên phía Bỉ.

Tuy nhiên, dù xem xét tất cả thông tin về công nghệ VAR những trọng tài Janny Sikazwe vấn nhất quyết bỏ qua và không thay đổi quyết định. Bên cạnh đó, nhiều người còn chỉ trích rằng trọng tài bắt chính đã thổi còi kết thúc giờ thi đấu ở cuối hiệp 1 không chính xác và đội tuyển Bỉ đã có cơ hội dẫn đầu trước 1 bàn.

Trọng tài bắt chính trận đấu Bỉ 1 - 0 Canada bị chỉ trích
Trọng tài bắt chính trận đấu Bỉ 1 – 0 Canada bị chỉ trích

Trọng tài Janny Sikazwe có nhiều vết chàm trong sự nghiệp cầm còi

Nhiều fan hâm mộ bóng đá còn cho rằng vị trọng tài áo đen Janny Sikazwe từng bị chỉ trích rất nhiều lần khi tham gia bắt chính cho nhiều trận đấu. Trọng tài Janny Sikazwe từng nhúng chàm rất nhiều lần trước đó và nhiều người đã nghi ngờ năng lực của ông. 

Vị trọng tài này từng vướng phải tin đồn cáo buộc dàn xếp tỷ số giải Champions League châu Phi khi câu lạc bộ Esperance đấu cùng Primiero Agosto. Gần đây, ông Janny Sikazwe còn thổi còi kết thúc trận thi đấu giữ Mali và Tunisia khi mới ở phút thứ 85. 

Không những thế, vị trọng tài người châu Phi này thường xuyên từ chối xem lại VAR khiến cổ động viên khó chịu. Những tai tiếng lớn trong sự nghiệp cầm còi này đã khiến fan bóng đá mất lòng tin và cho rằng ông đã được dàn xếp trước kết quả. 

Trọng tài Janny Sikazwe có nhiều vết chàm trong sự nghiệp cầm còi
Trọng tài Janny Sikazwe có nhiều vết chàm trong sự nghiệp cầm còi

World Cup 2022 khởi tranh đã tạo nên nhiều sự hấp dẫn cuốn hút cho người xem. Những trận đấu bảng kịch tính giữa các đội tuyển, những pha cầm cân nảy mực của trọng tài đều khiến fan hâm mộ lưu tâm. Nếu bạn là người say mê bộ môn bóng đá thì có thể vào trang xem trực tiếp bóng đá để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.