Kristijan Jakic – Một ngôi sao mới của đội tuyển Croatia

Hình ảnh của Kristijan Jakic trong lúc thi đấu dưới áo của Croatia

Với tư cách là đương kim Á quân thế giới, đội tuyển Croatia tham dự World Cup 2022 với sự góp mặt của dàn cầu thủ chất lượng. Không chỉ đơn giản như vậy, mà đội bóng của vùng Balkan còn có cho mình một trong những tiền vệ mới nổi và xuất sắc bậc nhất của bóng đá thời điểm hiện tại là Kristijan Jakic. Một cầu thủ trẻ đảm nhận vị trí tiền vệ được đánh giá cao và đầy triển vọng. Theo dõi bongda24 để biết thêm nhiều thông tin bóng đá bổ ích.

Ước mơ ngày nhỏ đến khi thành cầu thủ đa năng của Kristijan Jakic 

Nhìn lại dàn cầu thủ của Croatia không chỉ có Modric, Brozovic và Kovacic là những ngôi sao sáng được kỳ vọng sẽ giúp họ có thể tái hiện sức mạnh như kỳ World Cup diễn ra tại Nga 4 năm về trước. Ngày trước họ đã đánh bại Anh, Nga và cả Đan Mạch để vào tới được chung kết, chỉ để thua 4-2 trước đội tuyển Pháp. Lần thứ năm của Croatia tại World Cup 2022. Lần này họ còn mang đến giải bóng đá thế giới lần thứ 22 này một tiền vệ có thể sáng hơn những ngôi sao khác chứ không thể thua kém là Kristijan Jakic.

Hình ảnh của cầu thủ Kristijan Jakic
Hình ảnh của cầu thủ Kristijan Jakic

Kristijan Jakic đa năng ở mọi vị trí

Kristijan Jakic mới chỉ 25 tuổi, sở hữu chiều cao tới 1m81, gia nhập Frankfurt dưới dạng cho mượn từ đội tuyển Dinamo Zagreb vào thời điểm là 8/2021. Sau một mùa giải đầy ấn tượng, Frankfurt đã quyết định ký hợp đồng với Kristijan Jakic đến năm 2026. Đương nhiên, đội bóng của Đức đã rất đúng khi mua đứt Jakic, vì chàng trai này đã không phụ lòng tin của BLĐ đội bóng khi có thể đảm nhiệm được rất nhiều vị trí ở trên sân.

Sự đa năng của cầu thủ này thể hiện ở chỗ, ngoài vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự thì anh còn có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và đến cả trung vệ nếu anh được yêu cầu. 22 lần ra sân ở nhiều vị trí là đủ để nói lên Kristijan Jakic có vai trò quan trọng đến nhường nào của chàng cầu thủ trẻ.

Hình ảnh của Kristijan Jakic trong lúc thi đấu dưới áo của Croatia
Hình ảnh của Kristijan Jakic trong lúc thi đấu dưới áo của Croatia

Ước mơ từ ngày nhỏ của chàng cầu thủ 

Trong một lần trả lời phỏng vấn với tờ Bild gần đây, Jakic rất khiêm tôn cho biết rằng, ngày còn nhỏ khi xem đội tuyển Croatia thi đấu qua màn hình tivi, anh từng ước mơ một ngày nào đó được dự World. Cũng chính từ ước mơ đó đã không ngừng thôi thúc anh phấn đấu để được góp mặt ở kỳ World Cup 2022 này với tư cách là thành viên của thế hệ cầu thủ trẻ đội tuyển Croatia.

“Thật vinh dự khi tôi được trở thành một phần của đội bóng này. Chúng tôi đứng ở đây với tư cách là á quân và tất cả đều được truyền cảm hứng từ thành công đáng kinh ngạc mà đội tuyển đã đạt được vào World Cup 2018”.

Kristijan Jakic cố gắng cùng các đồng đội
Kristijan Jakic cố gắng cùng các đồng đội

Kristijan Jakic được chọn có phải chỉ giỏi hay không

Một câu nói là khẳng định của vị HLV Zlatko Dalic đội tuyển Croatia nói rằng: “Không ai có thể chắc suất ở đội tuyển Croatia”. Nhà cầm quân đội tuyển này quả quyết rằng, ông không chọn nhân sự theo danh tiếng của các cầu thủ khoác áo CLB mạnh nào hết, mà những người ông chọn sẽ là những người có phong độ tốt nhất. “Chúng tôi phải tập luyện chung với nhau và chọn ra người nào sẵn sàng nhất”, ông cho biết.

Còn về đối thủ Marocco gặp mặt ở trận ra quân, HLV Dalic khẳng định rằng, ông cùng các cộng sự của mình đã nghiên cứu rất kỹ càng cách chơi của đội bóng Châu Phi này và hy vọng rằng đội tuyển của công kiểm soát được tuyến giữa ngay từ đầu trận.

Qua cách mà vị HLV chia sẻ chúng ta thấy được rằng cách chọn cộng sự của ông rất khắt khe. Để Kristijan Jakic lọt vào mắt xanh của ông, chứng tỏ cầu thủ này có năng lực không hề đơn giản. Nếu không nói quá là anh là một lựa chọn tuyệt vời, khi cả người hâm mộ nhìn vào cũng thấy được sự xuất sắc của chàng cầu thủ này.

Chân dụng vị HLV Zlatko Dalic  đã chọn Kristijan Jakic thi đấu tại World cup 2022
Chân dụng vị HLV Zlatko Dalic đã chọn Kristijan Jakic thi đấu tại World Cup 2022

Đội bóng rực lửa tại World Cup 2022

Đội tuyển Croatia có biệt danh là Vatreni, nghĩa là đội bóng rực lửa, cùng với nhiều yếu tố làm nên sức mạnh của đội hình Croatia. Sự dẫn dắt của HLV Dalic còn có đội trưởng hiện tại là Luka Modric và cũng chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất đội. Đến cả thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo thì đội tuyển Croatia cũng trang bị cho mình những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.

Trong đội có nhiều cầu thủ xuất sắc như vậy cùng kết hợp với nhau, chính vì vậy đội tuyển Croatia đã gặt hái được không ít thành tựu đáng nhớ. Cùng nhau có mặt trên sân đến với World Cup 2022 này, không chỉ Kristijan Jakic mà những cầu thủ khác cũng có dịp thể hiện hết tài năng của mình.

Qua bảng đấu ở bảng F, có thể sẽ rất khó có thể lặp lại thành tích của mình tại Qatar khi họ nằm chung bảng với Bỉ. Nhưng hy vọng các cầu thủ của Croatia sẽ có những pha bóng đẹp mắt, đặc biệt là chàng cầu thủ phong độ Kristijan Jakic sẽ không phụ lòng người hâm mộ khi đến với giải bóng đá thế giới lần đầu tiên.