Lucas Hernandez – Đội tuyển Pháp đón nhận cú sốc lớn ngay trận ra quân

Lucas Hernandez ra sân vì chấn thương nghiêm trọng

Trước khi World Cup 2022 bắt đầu, lực lượng đội tuyển Pháp đã rơi vào tình trạng nghiêm trọng với hàng loạt chấn thương gặp phải từ những nhân tố chủ chốt, bao gồm Christopher Nkunku, Presnel Kimpembe, Karim Benzema. Lại tiếp tục là một cái tên phải nhập viện ngay ở trấu đầu tiên của đội tuyển Pháp tại World Cup 2022 là Lucas Hernandez. Được cho biết là anh bị đứt dây chằng đầu gối là phải chính thức chia tay World Cup lần thứ 22 này. Mời bạn theo dõi bongda24 để cập nhật những thông tin bóng đá mới nhất.

Lucas Hernandez chấn thương trên sân
Lucas Hernandez chấn thương trên sân

Cú sốc lớn ở những phút đầu

Trước trận đấu, Pháp đầy tự tin khi đụng độ với Australia trong trận ra quân bảng D World Cup 2022. Nhưng vào trận đấu, ngay phút thứ 9 thì nhà đương kim vô địch thế giới đã để đối thủ chọc thủng lưới. Điều đáng nói là trong lúc cản phá ở pha bóng của đối thủ, Lucas Hernandez đã gặp phải chấn thương rất nghiêm trọng.

Lucas Hernandez ra sân vì chấn thương nghiêm trọng
Lucas Hernandez ra sân vì chấn thương nghiêm trọng

Phương án tiếp theo sau khi Lucas Hernandez ra sân

Khi các cầu thủ bên Australia ăn mừng bàn thắng, chàng cầu thủ sinh năm 1996, giữ vị trí hậu vệ là Lucas Hernandez lại phải ôm đầu gối vật vã lăn lộn trên sân. Ở phút thứ 9, sau đường chuyền của Mathew Leckie bên cánh phải, Craig Goodwin dứt điểm tung nóc khung thành Pháp. Chàng hậu vệ của Bayern Munich theo kèm và đã va chạm mạnh với Mathew Leckie. Sau khi đánh giá được tính nghiêm trọng, đội ngũ y tế đã khuyên Lucas ra sân. Ngôi sao số 21 đã ôm mặt bật khóc trên đường rời sân khi không thể tiếp tục trận đấu. 

Để tiếp tục trận đấu, HLV Didier Deschamps tung em trai của Lucas là Theo Hernandez vào sân sau đó. Chưa bắt kịp với trận đấu nên nhiều tình huống mất bóng khiến khung thành của đội tuyển Pháp chao đảo.

Tuy nhiên, ở phút 27 sau khi theo kịp, Theo Hernandez đã thể hiện đẳng cấp không thua kém người anh của mình bằng đường kiến tạo cho Adrien Rabiot đánh đầu gỡ hòa.

Đội tuyển Pháp gỡ hòa
Đội tuyển Pháp gỡ hòa

Lucas Hernandez không thể thi đấu tiếp tục World Cup 2022

Đối với các cầu thủ nói chung thì cơn ác mộng kinh hoàng là đến từ chấn thương đầu gối. Nhìn vào mức độ nghiêm trọng được biểu cảm và phản ứng của chàng cầu thủ này, không loại trừ trường hợp chấn thương này có thể khiên Lucas Hernandez mất luôn cả mùa giải World Cup 2022.

HLV trưởng của Didier Deschamps cũng có đôi lời phát biểu: “Đội tuyển Pháp đã mất đi một nhân tố quan trọng đội ngũ của mình trong năm nay. Còn về phần Lucas thì giống như những cầu thủ khác tôi cảm thấy thực sự tiếc nuối.  Nhưng cậu ấy là một chiến binh vô cùng dũng cảm, đó là điều chắc chắn, tôi không hề nghi ngờ về việc cậu ấy sẽ nhanh chóng bình phục và quay trở lại vị thế của một ngôi sao hàng đầu. Thay mặt tập thể, tôi chúc cậu ấy bình phục nhanh nhất có thể”.

Những chấn thương cản trở con đường thăng tiến của Lucas Hernandez 

Lucas Hernandez có đủ phẩm chất để trở thành một hậu vệ thuộc top đầu. Tuy nhiên, trong sự nghiệp anh liên tục bị cản trở bởi những chấn thương. Chỉ tính trong mùa giải này, cựu cầu thủ của Atletico Madrid phải nghỉ tới 47 ngày từ 14/9 đến hôm 31/10 vì bị rách cơ.

Còn tính từ 2018 đến nay, Lucas Hernandez đã nghỉ tổng cộng 15 lần vì gặp phải nhiều loại chấn thương lớn nhỏ trong lúc thi đấu. Tháng 2/2019, tuyển thủ của Pháp từng nghỉ 178 ngày vì chấn thương dây chằng trung gian.

Lucas Hernandez gặp phải nhiều chấn thương 
Lucas Hernandez gặp phải nhiều chấn thương

Về phía đội tuyển Pháp sau khi diễn ra trận đấu với Australia

HLV Didier Deschamps cũng nói về tình trạng của Lucas Hernandez: “Cậu ấy cần phải làm thêm nhiều bài kiểm tra để xác định rõ tình trạng chấn thương. Nhưng tôi thấy chấn thương lần này khá nghiêm trọng”. Dù chấn thương ở những vị trí trọng yếu trong sơ đồ phòng ngự buộc HLV Deschamps phải cải tiến đội hình. Đây cũng là phép thử cho nhà cầm quân người Pháp, ông vốn bị chỉ trích là bảo thủ khi chỉ dùng một cách duy nhất trong 8 năm huấn luyện đội tuyển quốc gia.

Như vậy là sau những cái tên của các cầu thủ chấn thương trước đó, danh sách bệnh binh của Pháp lại có tên của Lucas. Và theo thông tin cập nhật chính thức được công bố, kết quả chụp cộng hưởng cho thấy được là ngôi sao thuộc biên chế của Bayern Munich đã bị tổn thương dây chằng chéo và anh không thể thi đấu trong phần còn lại của World Cup năm nay. Điều này càng chắc chắn hơn khi đội tuyển Pháp xác nhận thông qua fanpage chính thức rằng “Chúng tôi chúc Lucas sớm bình phục”.

Cơn bão chấn thương càn quét đội hình thi đấu, đe dọa cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của đội tuyển Pháp 2022. Dù là như vậy thì Les Bleus vẫn có đủ những lựa chọn thay thế cần thiết, vì thầy trò Deschamps vẫn có thể lội ngược dòng thành công để đánh bại đội tuyển Australia với tỷ số cuối cùng là 4-1. Ở trận thi đấu sắp tới, Pháp sẽ đụng độ với đội tuyển Đan Mạch, đội bóng vừa bị tuyển Tunisia cầm hòa trong trận ra quân.