Zeri và Kassadin sẽ nhận một đợt chỉnh sửa lối chơi ở tiền mùa giải 2023 Liên Minh Huyền Thoại

Zeri làm Riot đau đầu khi cân bằng cô

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi khiến người chơi khó cảm thấy buồn chán vì Riot Games luôn biết tại ra những cái mới mẻ, chỉnh sửa các vấn đề trong game theo ý kiến người chơi. Và tiền mùa giải 2023 người chơi esport cũng sẽ đón nhận nhiều thay đổi, tiêu biểu trong đó là thay đổi của Kassadin và Zeri. Thay đổi ra sao thì mời các bạn cùng bongda24 tìm hiểu nhé!

Tia chớp Zaun – Zeri sẽ được lên thớt tiền mùa giải 2023

Từ khi ra mắt đến nay Zeri đã chứng minh cho đội ngũ thiết kế tướng thấy cô là một champion khó cân bằng ra sao.

12 lần chỉnh sửa chỉ trong 6 tháng ra mắt vẫn là chưa đủ với Zeri

Cơ động, trừ giáp ảo, lướt xuyên tường, gây sát thương hỗn hợp, gây sát thương lan, sát thương late game siêu khỏe, tốc độ di chuyển số 1 Liên Minh Huyền Thoại đó là những gì mà cô nàng xạ thủ Zeri có.

Lúc mới ra mắt cô vẫn có một số yếu tố trên nhưng tỉ lệ thắng của cô vẫn quá ít thế là Riot quyết định thêm sức mạnh cho cô bằng cách chiêu Q, chiêu thức tính như đòn đánh thường của cô có thể gây chí mạng. Tuy từ lúc ấy, tỉ lệ thắng của cô đã gia tăng đáng kể nhưng tỉ lệ cấm cũng tăng theo vì sức mạnh phải nói là quá lỗi.

Zeri làm Riot đau đầu khi cân bằng cô
Zeri làm Riot đau đầu khi cân bằng cô

Sau nhiều lần thêm bớt sát thương cô nàng lại bỗng trở thành pháp sư cấu rỉa với chiêu W được tăng tỉ lệ sức mạnh phép thuật đáng kể và từ đó đến nay Zeri từ đỉnh cao sức mạnh đã mất hút không người chơi nào muốn chọn cô.

Các thay đổi cụ thể của Zeri tại tiền mùa giải 2023

Nhìn qua những thay đổi của Zeri ở tiền mùa giải 2023 chúng ta có nhận xét như sau: 

  • Tốc độ di chuyển tang một chút.
  • Thêm một ít sức mạnh công kích cơ bản
  • Gia tăng chống chịu cơ bản của cô nàng.

Những thay đổi này nhìn sơ qua sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều đến tình hình hiện tại của cô. Chúng ta hãy đến với phần thay đổi chi tiết quan trọng:

Đòn đánh tay không phải chiêu Q giờ đây không còn gây sát thương theo phần trăm máu mà được cộng 100% sức mạnh phép thuật. Nghe có vẻ khá vô lý cho một ad nhưng Zeri AP vốn được sử dụng bởi khá nhiều người chơi từ khi mới ra mắt nên bạn có thể cân nhắc sử dụng lối chơi này.

Những thay đổi tiền mùa giải Liên Minh Huyền Thoại sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi Zeri
Những thay đổi tiền mùa giải Liên Minh Huyền Thoại sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi Zeri

Nội tại giờ đây cho ít tốc độ di chuyển hơn trước để đối thủ của cô có cơ hội tóm được cô, giáp ảo hút được cũng sẽ tồn tại ít hơn điều này làm Zeri phải biết giữ vị trí tốt hơn. Sẽ không còn những pha đu e qua tường vào giữa team địch nổ R sau đó thả diều cả team địch.

Chiêu Q tầm hoạt động ngắn hơn nhưng được thêm nhiều sát thương hơn ở đầu trận.

W không còn gây sát thương phép mà sẽ gây sát thương vật lý. Tuy nhiên tỉ lệ cộng sức mạnh vật lý khá cao 130% nên vẫn có thể dùng cấu rỉa khi đi lane ở mức độ ổn.

Kassadin cũng sẽ nhận một đợt chỉnh sửa nhỏ liên quan đến lối chơi

Kassadin vị tướng đang trở lại nhiều hơn gần đây với món đồ mới mà cũ trượng trường sinh cũng sẽ được phẫu thuật ở tiền mùa giải 2021.

Kassadin hiện tại khó thở ở đầu game

Với meta muốn kết thúc trận đấu nhanh thì việc Kass bị đè nát lane quá sớm khiến hắn chưa kịp thể hiện được gì và thua game khiến tỷ lệ chọn của Kassadin giảm nhanh chóng.

Kassadin quá khó để thở trước các vị tướng ở đầu game
Kassadin quá khó để thở trước các vị tướng ở đầu game

Đợt thay đổi này chỉ mang mục đích giúp vị tướng này có giai đoạn đi lane dễ thở hơn để có cơ hội tỏa sáng về sau của game.

Các thay đổi cụ thể của Kassadin tiền mùa giải 2022

Chiêu Q giờ đây sẽ xuất hiện lá chắn ngay lập tức khi vừa xuất chiêu, giá trị lá chắn phép đầu game lớn hơn để dễ dàng trao đổi chiêu thức với mid đối phương.

Đặc biệt E không phải tích điểm như trước mà sẽ có hồi chiêu. 

Với thay đổi chính 2 kỹ năng Q và E thì Kassadin giờ đây có thể trao đổi đi lane song phẳng hơn. Vốn dĩ trượng trường sinh đã giúp Kass quay lại meta một phần, giờ đây với những thay đổi trên anh em có thể tự tin mang Kass đi chiến rank Liên Minh Huyền Thoại được rồi.

Trái tim khổng thần, món đồ tanker lỗi hiện tại liệu có đang quá bá đạo?

Trái tim khổng thần nhanh chóng trở thành một món đồ thần thoại cực kỳ hot nhờ nội tại cho một lượng máu khổng lồ.

Món đồ thần thoại cực kỳ hot
Món đồ thần thoại cực kỳ hot

Nhà nhà lên trái tim khổng thần

Với một giá thành tương đương các trang bị tanker khác là 3 nghìn 200 vàng trái tim khổng thần cho lượng máu lớn hơn hẳn, cùng khả năng hồi máu không khác gì giáp máu warong.

Không chỉ cho lượng máu lớn phù hợp chống chịu mà trang bị này còn cho khả năng tấn công khá ổn định khi gây thêm sát thương dựa trên máu tối đa bản thân. Với chỉ số đã cho lượng máu cực nhiều thì nội tại thần thoại nó vẫn sẽ tiếp tục người chơi một lượng máu dựa theo máu hiện tại cụ thể là mỗi trang bị thần thoại được cộng thêm 1% máu.

Trang bị này đang làm mất cân bằng cho game

So sánh với các trang bị cùng loại, rõ ràng trái tim khổng thần đang lỗi cực kì. Không chỉ giúp người chơi sở hữu 4 nghin máu ở phút thứ 20 mà nội tại gây sát thương cũng tăng lên theo máu vật chủ đang sở hữu. 

Trái tim khổng thần trở thành trang bị hot, ai cũng pik vào rank
Trái tim khổng thần trở thành trang bị hot, ai cũng pik vào rank

Bạn có thể tưởng tượng một con tanker như Orn phút 20 thì anh ta đã có hơn 4 nghìn máu và hơn 200 giáp quả thực rất ít ai đủ tài nguyên ở phút 20 để hạ gục anh ta như vậy. Orn chắc chắn sẽ vào càn quét đội hình của bạn mà các thành viên khác khó có thể lấy mạng được anh ta.

Hoặc với một ADC carry nhưng cũng sở hữu trái tim khổng thần thì anh ta, cô ta phút 20 đã sở hữu gần 3 nghìn máu, một con số vô lý cho xã thủ.

Hy vọng sau bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại Tiền Mùa Giải 2023 chúng ra thấy được Zeri, Kassadin cân bằng hơn và tình trạng các vị tướng sở hữu lượng chống chịu quá lớn từ trái tim khổng thần cũng sẽ được khắc phục sớm. Theo dõi bongda24 để nhận nhiều thông tin esports hơn.