Man Utd chuẩn bị kiện Ronaldo?

Ronaldo trong trận tuyển Man Utd thắng Sheriff 3-0 tại Europa League ngày 28/10.

Man Utd đã có những động thái như chỉ định luật sư làm thủ tục kiện siêu sao bóng đá toàn cầu Ronaldo vì lí do vi phạm hợp đồng bằng những lời anh đã nói trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan. Nếu bạn thấy hứng thú với những thông tin trên hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết bằng bài viết dưới đây.

Thông báo gây bất ngờ của CLB MU

Logo CLB Man Utd
Logo của CLB Man Utd

Ngày 18/11, câu lạc bộ bóng đá Man Utd đã đưa ra thông báo dài chỉ 31 chữ, và nói rằng họ “đã bắt đầu các bước phản hồi về cuộc phỏng vấn gần đây của Ronaldo“, và “sẽ không có bình luận gì thêm cho đến khi quá trình này được hoàn tất”.

Đội tuyển Man Utd cũng đã ra thông báo cho ngôi sao Ronaldo rằng anh sẽ không cần trở lại đội bóng sau mùa giải World Cup 2022. Điều đó cũng gần như chắc chắn tiền đạo 37 tuổi này sẽ không còn chơi cho Man Utd nữa. 

Quan điểm riêng biệt của truyền thông

Nhiều tờ báo Anh đã có lối suy nghĩ khác, trong đó có tờ Guardian, cho rằng tuyển Man Utd đã chỉ định luật sư đại diện cho mình để đưa cầu thủ Ronaldo ra tòa vì anh đã vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, đội bóng này lại ưu tiên hai bên giải quyết vấn đề nhanh chóng mà không cần phải ra tòa làm gì cho phức tạp và có khi sẽ nảy sinh nhiều vấn đề khác nữa.

Ronaldo trong trận tuyển Man Utd thắng Sheriff 3-0 tại Europa League ngày 28/10.
Ronaldo trong trận tuyển Man Utd thắng Sheriff 3-0 tại Europa League ngày 28/10.

Vấn đề phát sinh về hợp đồng hai bên

Nếu quyết định chia tay Ronaldo vì cầu thủ này vi phạm hợp đồng, Man Utd có thể sẽ không phải trả tiền đền bù. Bởi Ronaldo đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc trong hợp đồng của anh và đội tuyển. Đội chủ sân là Old Trafford không còn cách nào khác ngoài việc phải hủy giao kèo với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Điều này đồng nghĩa Man Utd sẽ không cần phải trả 16 triệu bảng tiền lương trong 6 tháng còn lại của hợp đồng. ngôi sao Ronaldo đang nhận lương tuần lên đến 600.000 USD ở Man Utd và còn hợp đồng đến hết tháng 6/2023. Nhưng về phía Ronaldo và người đại diện là Jorge Mendes không muốn mất khoản đền bù, ước tính lên đến 14 triệu USD.

Sự thất vọng của những người đứng giữa 

Chân dung cựu đội trưởng mang tên Gary Neville
Chân dung cựu đội trưởng mang tên Gary Neville

Cựu đội trưởng mang tên Gary Neville cho biết anh thấy rất buồn vì mối quan hệ giữa Man UtdRonaldo lại bị đổ vỡ như vậy. “Tài năng lớn nhất của lịch sử Man Utd có thể sẽ bị thanh lý”, Neville đã viết trên Twitter. “Chuyện cũng không đáng xảy ra như vậy. Nếu như trong vài tuần trước, hai bên ngồi lại bình tĩnh và đàm phán với nhau, cậu ấy có thể ra đi một cách êm đẹp và vui vẻ hơn”.

Lỗi lầm của siêu sao Ronaldo 

Trong cuộc phỏng vấn dài tận 90 phút và được chia làm hai phần đã phát hôm 16 và 17/11, Ronaldo đã nhiều lần chỉ trích đội bóng, tới cả giới chủ nhà Glazer và HLV Erik ten Hag hay các cựu cầu thủ của Man Utd như ngôi sao Wayne Rooney. Anh đã “không tôn trọng Ten Hag”, còn gọi Rooney là “chuột cống”, và nói đội bóng “không có gì thay đổi sau 13 năm”, hơn thế nữa là cho rằng ban lãnh đạo “mù quáng”.

Daily Mail đã cho biết nhà Glazer, Giám đốc điều hành của Richard Arnold, Giám đốc bóng đá là John Murtough và cả HLV Ten Hag đều cảm thấy đồng ý rằng Ronaldo chính thức đã “làm giọt nước tràn ly”, và không còn đường lui nào ở lại Man Utd. Các đồng đội của tuyển Man Utd cũng không còn muốn anh tiếp tục khoác áo “Quỷ Đỏ”.

Nhận thức về bản thân của mình

cầu thủ Ronaldo sắp phải rời đi khỏi MU
cầu thủ Ronaldo sắp phải rời đi khỏi MU

Siêu sao bóng đá toàn cầu Ronaldo cũng ý thức được bản thân không còn đường lui ở đội tuyển Man Utd. Anh chia sẻ thêm “Tôi sẽ không trở lại Manchester United và thật khó khăn để nói như vậy“, tờ Guardian dẫn lời Ronaldo thêm là “Nhưng tất cả hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Như tôi đã nói trước đây với mọi người, fan hâm mộ của tôi sẽ luôn ở bên cạnh tôi và sâu bên trong trái tim tôi“.

Ronaldo đang cùng Bồ Đào Nha chuẩn bị dự mùa giải World Cup 2022. Nếu bị thanh lý hợp đồng với Man Utd, anh sẽ có thể tự do ra đi trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2023. Và cũng trong phỏng vấn với Morgan, siêu sao bóng đá 37 tuổi nói rằng anh “coi huyền thoại bóng đá Lionel Messi như đồng đội”, và “rất muốn Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh nếu không phải là Man Utd“.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin cực kì thú vị mà chúng tôi đã thu thập được về câu chuyện mâu thuẫn giữa Ronaldo Man Utd, có vẻ mọi chuyện vẫn chưa ổn thỏa và còn nhiều vấn đề sẽ tiếp tục nảy sinh. Nếu bạn thấy hứng thú và muốn biết nhiều hơn thì đừng ngần ngại mà không ấn theo dõi để nhận được những thông báo sớm nhất từ chúng tôi.