Manuel Neuer giải thích lý do vì sao đội Đức thua đội Nhật Bản

Đức đã đối với mặt với vô số khó khăn sau khi thua cuộc

Kết quả thua cuộc 1-2 trước đội tuyển Nhật Bản đã tạo ra cơn sốc thứ hai cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Đây là một trận đấu thảm hại, là cơn ác mộng của đội tuyển lừng danh mang tên những cỗ xe tăng Đức. Hãy cùng chúng tôi cùng xem xét thêm tại sao Neuer và đội bóng của mình lại có một thất bại ê chề đến như vậy tại bongda24.

Đức gặp khó khăn tìm kiếm bàn thắng trong trận đối đầu với Nhật Bản

Có thể thấy, Đức gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Nhật Bản mặc dù là đội bóng mở tỷ số trước. Dù dẫn trước Nhật Bản trong thời gian khá lâu, nhưng Đức vẫn không thể giữ được lợi thế của mình. Ngay từ khi bắt đầu vào hiện hai, lối chơi của đội bóng này đã không còn được như trước và có những lỗ hổng nguy hiểm.

Tại hiệp hai, Đức có nhiều cơ hội ghi điểm

Trong hiệp hai, Đức đá chậm lại nhưng vẫn có nhiều cơ hội rõ rệt để có thể ghi điểm nhờ vào các kỹ năng xử lý của các cầu thủ tuy nhiên, Nhật Bản chơi đã quá chặt chẽ. Đức không thể nào ghi thêm được bàn thắng thứ hai vào khung thành của thủ môn Gonda.

Cùng vì điều này mà khí thế chiến đấu của Đức bị lung lay trong khi Nhật Bản vẫn giữ cho mình được lối chơi tuyệt vời. Và chẳng phải chờ đợi quá lâu, Nhật Bản đã có được bàn thắng thứ hai vào lưới của Tây Ban Nha. Đây là một cú lộn ngược dòng đáng khâm phục đến từ ý chí thi đầu bền bỉ của các cầu thủ đến từ xứ sở hoa anh đào.

Thái độ thất vọng khi thua trước ĐT Nhật
Thái độ thất vọng khi thua trước ĐT Nhật

Đối với những phút cuối cùng, Đức đón quả phải góc để tìm cơ hội

Trong những giây phút cuối cùng của trận đấu, thủ môn của Đức còn phải bỏ khung thành lên đón quả phạt góc nhằm kiếm cơ hội mong manh cho bàn thắng thứ hai. Trong quãng thời gian ít ỏi của trận đấu, Đức hoàn toàn rơi vào bế tắc trong lối chơi của mình. Họ không nắm bắt được cơ hội, phòng ngự không chắc chắn và khiến cho khung thành bị rung lên lần thứ hai và đặt dấu chấm hết cho Đức.

Dù đã vô cùng cố gắng và chơi rất xuất sắc nhưng thủ môn Neuer cũng không thể đem đến chiến thắng cho Đức. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ trong đội bóng còn đổ lỗi thất bại cho nhau. Đây là một điều đáng buồn cho đội bóng mang tầm cỡ quốc tế đến từ châu Âu.

Đức hoàn toàn rơi vào bế tắc trong lối chơi của mình
Đức hoàn toàn rơi vào bế tắc trong lối chơi của mình

Sự thất vọng của Manuel Neuer sau thất bại của Đức

Sau trận đấu, thủ môn này đã tỏ ra vô cùng thất vọng. Người gác đền của đội tuyển Đức đã thẳng thắn chỉ trích đồng đội của mình khi để thua trước Nhật Bản. Anh cũng cho rằng, sau nghỉ giữa hiệp, đội tuyển Đức đã không còn giữ được tự tin và thi đấu ổn định như hiệp một trước đó. Đức có cơ hội để ghi bàn nhưng lại không nắm bắt được và hàng phòng thủ lại chơi không được tốt. Đó là lý do mà Đức để thủng lưới hai bàn và gặp thất bại trước Nhật Bản.

Đến khi thất bại, Đức mới trách mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nhất là trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ở hiệp một, Đức liên tục áp đảo và gây sức ép về khung thành của Nhật Bản. Đức đã có thêm một lần nữa đưa bóng vào khung thành của đối thủ nhưng không được công nhận khi có sự can thiệp của công nghệ Var.

Đức đã đối với mặt với vô số khó khăn sau khi thua cuộc
Đức đã đối với mặt với vô số khó khăn sau khi thua cuộc

Neuer và các đồng đội sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Với thất bại này, Neuer và các đồng đội của mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục World Cup năm nay. Đức sẽ tham gia thi đấu với hai đối thủ còn lại của bảng E là Tây Ban Nha và Costa Rica. Chắc hẳn ai cũng biết Tây Ban Nha là một đối thủ đáng gờm như thế nào. Đội bóng này đã có một chiến thắng đậm 7-0 trước Costa Rica và cũng là một trong ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vô địch. 

Đối đầu với Tây Ban Nha là một trận đấu không hề dễ dàng dành cho Đức. Nếu lối chơi của đội bóng này không được cải thiện, những cỗ xe tăng sẽ có nguy cơ phải về nước sớm. Đây là kết quả không dám nghĩ tới đối với Đức cũng như lực lượng fan hâm mộ đội bóng này.

Tây Ban Nha là một đối thủ đáng gờm của mọi đội đấu tại WC 2022
Tây Ban Nha là một đối thủ đáng gờm của mọi đội đấu tại WC 2022

Kết quả thua cuộc trong trận đấu với Nhật Bản vừa rồi đã khiến cho Neuer và các đồng đội của anh phải trả một giá đắt. Hi vọng qua bài học này, Đức sẽ rút ra cho mình một bài học xương máu mà hoàn thiện hơn trong lối chơi của mình. Hãy cùng chờ đợi trận chiến kinh điển của Đức và Tây Ban Nha trong thời gian sắp tới nhé.