Nguy cơ Neymar nghỉ hết giải sau khi thắng Serbia WC 2022

Mắt chân ú ù của Neymar khiến Brazil phải thót tim

Brazil trong ngày đầu ra quân World Cup 2022 đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Serbia. Tuy nhiên cái giá phải trả cho chiến thắng của họ chính là chấn thương nặng của Neymar. Liệu khi thiếu vắng ngôi sao 29 tuổi, Selecao có phải âu lo hay không mời quý độc giả hãy cùng Bongda24 cập nhật thông tin dưới đây. 

Mở màn chiến dịch Brazil mơ về chiếc cúp vàng danh giá

Đúng như nhiều người dự đoán, Brazil đã không gặp bất cứ khó khăn nào ở trận đấu mở màn chiến dịch World Cup 2022. Điều đó giúp cho cổ động viên của họ đang mơ về chiếc cúp vàng danh giá lần thứ 6 trong lịch sử. 

Chiến thắng như mơ trước người Serbia

Brazil tung ra sân đội hình siêu tấn công với sơ đồ gồm 4 tiền đạo. Không nói ai cũng hiểu huấn luyện viên Tite muốn đánh phủ đầu Serbia cũng như tìm kiếm bàn thắng sớm nhằm thực hiện nhiều toan tính khác.

Brazil có chiến thắng ngọt ngào với đội hình 4 tiền đạo
Brazil có chiến thắng ngọt ngào với đội hình 4 tiền đạo

Serbia dù sở hữu đội hình không đến nỗi nào nhưng họ tỏ ra hoàn toàn bất lực trước những đợt tấn công như vũ bão từ phía Brazil. Đôi lúc đại diện châu Âu cũng có những pha uy hiếp khung thành đối thủ nhưng không thể tận dụng thành công. 

Richarlison, siêu phẩm và 3 điểm trọn vẹn

Sẽ có rất nhiều điều để nói về trận đấu đầu tiên của bảng G World Cup 2022 này. Thế nhưng đáng chú nhất phải kể đến siêu phẩm mà Richarlison thực hiện ở phút 73 đã khiến cổ động viên Brazil phải nổ tung trên các khán đài. 

Nhận đường chuyền từ đồng đội vào bên trong, cựu sao Everton không chế bóng một nhịp sau đó quay ngang người trên không dứt điểm tung lưới thủ môn bên phía Serbia. Bàn thắng này có lẽ sẽ được đề cử là bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 năm nay. 

Richarlison lập nên siêu phẩm tại World Cup 2022
Richarlison lập nên siêu phẩm tại World Cup 2022

Ngoài ra, đây cũng là trận đấu xuất sắc của cá nhân Richarlison và các đồng đội. Bản thân ngôi sao thuộc biên chế Tottenham đã ghi 2 bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Brazil giành trọn vẹn 3 điểm ngày đầu ra quân. 

Xem thêm các bài viết về bóng đá quốc tế tại bongda24:

Neymar chấn thương nguy cơ nghỉ World Cup 2022 trong ngày Brazil thắng

Brazil không thể hưởng trọn niềm vui chiến thắng trong ngày đầu ra quân khi ngôi sao của họ là Neymar dính chấn thương. Thậm chí mới đây báo chí đã đưa tin tiền đạo 29 tuổi phải ngồi ngoài đến hết lượt trận vòng bảng World Cup 2022

Pha va chạm khiến người Brazil phải lo lắng phút 80

Trước khi phải rời sân ở phút thứ 82 vì chấn thương, Neymar chính là một trong những cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Brazil. Anh thường xuyên có các pha đi bóng lắt léo, đầy kỹ thuật làm khổ hàng thủ bên phía Serbia. 

Neymar chấn thương nguy cơ nghỉ World Cup 2022
Neymar chấn thương nguy cơ nghỉ World Cup 2022

Cũng chính từ một pha đi bóng kỹ thuật ở phút 80, Neymar đã bị một cầu thủ Serbia phạm lỗi. Hình ảnh anh phải nằm sân với khuôn mặt đau đớn và rời sân ngay sau đó khiến cổ động viên Brazil lộ rõ vẻ lo lắng. 

Hình ảnh đầy chua xót của đầu tàu PSG

Hình ảnh Neymar rời sân với những bước chân tập tễnh là điều không cổ động viên nào muốn chứng kiến. Đặc biệt ống kính máy quay còn bắt được cảnh mắt cá chân của tiền đạo 29 tuổi sưng khá to dẫn tới lo ngại về một chấn thương rất nặng cho cầu thủ này.

Mắt chân ú ù của Neymar khiến Brazil phải thót tim
Mắt chân ú ù của Neymar khiến Brazil phải thót tim

Neymar nhảy múa cùng Richarlison móc bóng – Ai cản nổi Selecao quá mạnh

Neymar và các đồng đội thực sự đã có một ngày ‘’nhảy múa’’ trước Serbia. Họ không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào và khiến hàng phòng ngự bên phía đại diện đến từ châu Âu phải khổ sở chống đỡ. 

Các vũ công Samba đè bẹp Serbia

Neymar, Richarlison, Vinicius, Rafael là những ngôi sao trong sơ đồ 4 tiền đạo mà ông Tite tung ra sân trận này. Với chất ‘’nghệ sĩ’’ trong người, họ thi nhau ‘’nhảy múa’’, làm khổ hàng thủ Serbia bằng các pha xử lý đậm chất kỹ thuật. 

Serbia chỉ còn cách triệt hạ Neymar để giảm thiểu số bàn thua
Serbia chỉ còn cách triệt hạ Neymar để giảm thiểu số bàn thua

Cái cách mà Brazil giành chiến thắng ở trận này càng trở nên ấn tượng hơn khi họ áp đặt được đối thủ. Selecao chơi chắc chắn bên phía phần sân nhà và luôn tỏ ra nguy hiểm mỗi khi tổ chức các đợt lên bóng phản công. 

Dự đoán về một Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2022 

Với chiến thắng 2-20 đầy thuyết phục ngày ra quân, nhiều người đã mơ và dự đoán về chiếc cúp vàng thứ 6 dành cho Brazil tại World Cup 2022. Tất nhiên cổ động viên của họ có quyền suy nghĩ như vậy khi chứng kiến Neymar và các đồng đội thể hiện. 

Brazil đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup 2022
Brazil đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup 2022

Trên thực tế, Brazil trước khi vào giải cũng đã nằm trong số những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022. Dù chỉ mới thi đấu một trận nhưng cái cách mà Selecao giành chiến thắng càng làm cho nhận định đó thêm củng cố hơn. 

Mất Neymar ở vòng bảng sẽ khiến Brazil đối mặt với nhiều thách thức lớn cho chiến dịch săn cúp vàng World Cup 2022. Tuy nhiên chúng ta cũng cần chờ đợi vào tài thay chuyển tình thế từ huấn luyện viên Tite. Các trận đấu sắp tới của Brazil cũng sẽ được trực tiếp trên Bongda24 nên nếu quý độc giả muốn theo dõi hãy nhớ truy cập nhé.