Neymar có thể lấy được quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp

Neymar với suy nghĩ chưa được trưởng thành 

Neymar là một tài năng đặc biệt, dù yêu hay ghét tiền đạo người Brazil này cũng không phủ nhận điều đó. Chẳng có gương mặt làng nhàng nào mà cả Barcelona lẫn Real Madrid phải lao vào tranh giành lúc mới chỉ 21 tuổi. Nhưng cho đến nay cầu thủ trẻ này vẫn chưa nhận được quả bóng vàng nào. Để có thể biết thêm chi tiết cùng bongda24 hãy tham khảo bài viết sau đây. 

Vài nét cơ bản về tiền đạo Neymar 

Neymar là một biểu tượng đá bóng ở Brazil từ rất sớm, những bàn thắng mà anh ghi bàn đều rất đẹp mắt. Ông trùm Florentino Perez đã đau đáu thèm thuồng trong nhiều năm liền.

Ông đã bỏ ra 222 triệu euro phá sâu kỷ lục chuyển nhượng thế giới cao gấp đôi phí chuyển nhượng của cầu thủ Cristiano Ronaldo để đem về cầu thủ tầm thường và khiến Barcelona căm hận cho đến tận bây giờ. 

Báo chí gọi Neymar là tiểu pele, chính phủ Brazil coi anh là quốc bảo, chỉ có vinh quang gọi cầu thủ là thất bại lớn. Có một sự thật là anh người suy tôn chỉ kém hai siêu nhân là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Thế nhưng suốt thập kỷ vừa qua anh chàng này mới chỉ dành hai quả bóng đồng trong suốt cả sự nghiệp. Còn quả bóng vàng là một giấc mơ xa vời.

Neymar có tất cả danh tiếng, tiền bạc, đẳng cấp và địa vị nhưng rất tiếc quả bóng vàng thì chưa có. Nên với nhiều người anh vẫn là một nửa siêu sao chứ chưa thực sự là siêu sao.

Neymar là một biểu tượng đá bóng ở Brazil
Neymar là một biểu tượng đá bóng ở Brazil

Tại sao đến bây giờ Neymar vẫn chưa lấy được QBV

Những danh hiệu của cá nhân Neymar không thể sánh được người đồng hương khác như: Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho và Kaka đã giành Quả Bóng Vàng. 

Còn anh thì chưa, sau 2 lần đứng trên bục để nhận giải với Messi và Ronaldo vào năm 2015 và 2017. Neymar chưa bao giờ đứng ở cao hơn vị trí thứ 12 trong cuộc bầu chọn ở năm khác, lý do là gì? 

Neymar ở dưới cái bóng của Messi 

Neymar chính là một thiên tài nhưng dường như anh đã không được may mắn khi sinh ra sai thời điểm. Năm 2017, anh gần như hoàn thành cú lội ngược dòng vĩ đại trong lịch sử Champions League. 

Lượt đi 16 đội, Barca hoàn toàn thua 0-4 ở Paris. Lượt về tại Nou Camp, anh lại ghi hai bàn và kiến tạo cho Sergi Roberto bàn tuyệt đẹp ở phút bù giờ, giúp Barca hạ PSG với tổng tỉ số lên đến 6-5. Nhưng vòng tứ kết sau đó, Barca thảm bại trước Juventus.

Dù có như vậy thì PSG vẫn nhớ tới Neymar, họ đã mạnh tay mở két lấy 222 triệu euro để có thể kích hoạt giải phóng hợp đồng, đưa anh từ Nou Camp về Paris. Cầu thủ chọn ra đi, vì Barca đã có Messi, anh bước ra khỏi bóng của Messi, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng, là chỉ để chuyển sang bóng tối khác.

Anh đã bị dẫn dắt vào cám dỗ nhầm lẫn hình ảnh của mình với hình ảnh của đội tuyển PSG. Sự dư thừa, xa hoa, tiền bạc không thể nào mua được hạnh phúc, anh đã phải chịu hết nỗi nhục này đến nỗi nhục khác ở đấu trường Champions League.

Neymar chính là một thiên tài
Neymar chính là một thiên tài

Neymar với suy nghĩ chưa được trưởng thành 

Các tờ báo và bình luận viên đã từng gọi Neymar là Peter Pan, tức là một đứa trẻ chưa trưởng thành. Vì thái độ và hành động trẻ con đôi lúc khiến cho người ta giận điên lên, đôi lúc khiến phì cười. 

Hẳn nhiều người nhớ trò ăn vạ lăn lông lốc nhiều vòng khi phạm lỗi của Neymar tại World Cup 2018. Nó trở thành một meme nổi tiếng khắp thế giới khi đó.

Trên đường phố gần khu biệt thự anh ở có một bức tranh đã miêu tả lại Neymar là Batman và Joker. Siêu anh hùng và siêu ác nhân trong con người của anh. 

Khi còn ở tuổi teen, đã gây sốc bằng việc mắng mỏ cả người HLV và đội trưởng của Santos. Ban lãnh đạo bảo kê cho anh vì anh là viên ngọc sáng của đội, có thể bán mang về nhiều tiền cho CLB.

Neymar với suy nghĩ chưa được trưởng thành 
Neymar với suy nghĩ chưa được trưởng thành

Những chấn thương nghiêm trọng 

Các chấn thương cũng là lý do kéo lùi sự nghiệp của Neymar, gãy lưng, gãy cổ chân, rách dây chằng mắt cá chân. Neymar đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng ngay thời gian diễn ra World Cup 2014. 

Đốt sống thứ ba của anh bị gãy do đầu gối hậu vệ Colombia Juan Camilo Zuniga thúc vào. Đó là phút cuối cùng của trận tứ kết World Cup bẩn thỉu ở Fortaleza.

Tin tức được đưa ra từ bác sĩ khám cho Neymar: “Tin xấu là cậu bị loại khỏi World Cup,”. “Tin tốt là nếu lệch sang bên một inch cậu sẽ không bao giờ đi được nữa”. 

Neymar không phải chứng kiến đồng đội của anh bị Đức hủy diệt với tỉ số 7-1 trong trận bán kết. Tiếp theo đó là thất bại 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh vị trí hạng ba.

Mùa xuân 2018, trong pha tranh bóng với Bouna Sarr của Marseille, Neymar đã bị bong gân mắt cá chân và gãy xương bàn chân thứ năm. May rằng anh hồi phục kịp để dự World Cup tại Nga. 

Những chấn thương nghiêm trọng 
Những chấn thương nghiêm trọng

Qua bài biết trên chúng ta có thể thấy được Neymar là một tiền đạo có thể làm nên nhiều chuyện lớn trong tương lai, nhất là trong kỳ World Cup 2022. Vì cái tôi và một phần không may mắn mà cho đến nay anh vẫn chưa nhận được QBV.