Ngắm nhìn vẻ đẹp mỹ miều của nữ trọng tài tại World Cup 2022

Neuza Back - Điểm sáng rực rỡ của mùa World Cup 2022

Nếu trước đây trong những mùa World Cup nam, trọng tài luôn là những phái mạnh có sức chạy và điều khiển trận đấu đỉnh cao, chuyên nghiệp. Và bóng hồng trọng tài đầu tiên trong mùa giải World Cup 2022Neuza Back– một nữ trọng tài trẻ trung, xinh đẹp và năng động đã tạo nên sự bùng nổ cho sân chơi, tạo ra những dấu ấn trong lòng người hâm mộ toàn thế giới. Tất cả thông tin đó sẽ có tại bongda24.

Lý lịch của Neuza Back – trọng tài World Cup 2022

Neuza Back là một nữ trọng tài sinh ra tại đất nước Brazil vào năm 1984. Cô được biết đến với mái tóc vàng, đôi mắt đầy hút hồn và một thân hình rắn chắc khỏe mạnh. 

Tại Quatar mùa giải này hình ảnh của những nữ trọng tài đã phá vỡ giới hạn cũ tạo nên một đột phá mới, đôi khi là ấn tượng đậm nét cho mùa giải năm nay. 

Họ cũng như các trọng tài nam khác, tất cả đều phải có những bài kiểm tra về thể chất và phải đủ điều kiện vượt qua nó thì mới được tổ chức FIFA lựa chọn. Vì đây là giải World Cup nam nên họ cũng sẽ mặc những chiếc quần short dù chúng ta biết rằng theo phong tục của nước chủ nhà Qatar có  quy định về việc nữ giới phải mặc trang phục dài qua đầu gối.

Sự nghiệp hoạt động vang dội của cô gái người Brazil
Sự nghiệp hoạt động vang dội của cô gái người Brazil

Hoạt động của nữ trọng tài World cup 2022 người Brazil – Neuza Back

Năm 2005 một cột mốc đắt giá trong cuộc đời cô đã đánh dấu bắt đầu sự nghiệp làm trọng tài trước tiên là ở các trận đấu nghiệp dư do bóng đá cấp bang Santa Catarina, Brazil điều hành giải vô địch lúc bấy giờ.

Sự nghiệp bắt đầu từ năm 2005

Với sự tài giỏi của bản thân cô chỉ một năm sau đó, Neuza Back đã được phê duyệt chính thức gia nhập vào Liên đoàn bóng đá của Santa Catarina. Điều đó chứng minh một điều rằng năng lực của cô, cách điều khiển trận đấu trên sân của cô rất điêu luyện và bài bản.

 Năm 2009 sự nghiệp trọng tài của cô cũng có nhiều thay đổi lớn, cô đã được chính Liên đoàn bóng đá tại Brazil mời tham gia quá trình khảo sát để có cơ hội trở thành một trong những thành viên của liên đoàn bóng đá này.

Phỏng vấn nhanh nữ trọng tài xinh đẹp tại World Cup 2022
Phỏng vấn nhanh nữ trọng tài xinh đẹp tại World Cup 2022

Thăng hạng với vị trí nữ trọng tài triển vọng do FIFA bình chọn vào năm 2012

Được điền tên vào danh sách các nữ trọng tài của FIFA đầy triển vọng và đáng tự hào khi cô mới bước sang tuổi 28 đầy trẻ trung và nhiệt huyết. Điều nổi bật là cô đã có được những cơ hội cầm còi điều khiển một số trận đấu quốc tế. Một nữ trọng tài còn trẻ nhưng khả năng của cô đã cống hiến rất nhiều cho thể thao đặc biệt là bóng đá trên toàn thế giới.

Năm 2018, Neuza Back một lần nữa đã được xứng tên để điều hành một số trận đấu ở CONMEBOL Libertadores Femenina 2018. Giải đấu được biết đến là giải đấu bóng đá dành cho phái nữ ở cấp câu lạc bộ tại vùng đất Nam Mỹ do liên đoàn bóng đá lục địa CONMEBOL tổ chức thường niên.

Tới năm 2019, cô đã trở lại quê hương Brazil và được tham gia vào việc  điều hành trận lượt đi của buổi chung kết Cúp quốc gia Brazil giữa hai bang, đó là  Atletico-PR và Internacional SC.

Neuza Back lần đầu điều hành đội bóng đá nam vào năm 2020

Năm 2020 một dấu mốc nữa trong cuộc đời cô là khi lần đầu tiên Neuza Black được điều khiển một trận đấu bóng đá nhưng là bóng đá dành cho nam giới giữa hai đội Penarol với Velez Sarsfield tại Copa Sudamericana 2020- giải có tới 44 đội tham gia thi đấu.

Do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp vào năm 2020 nên Thế vận hội Tokyo 2020 được dời lịch sang năm  2021. Và một lần nữa với vai trò là trọng tài của tổ chức FIFA thế giới, Neuza Back lại vẫn được giữ một vai trò tham gia quan trọng trong Thế vận hội này.

Neuza Back - Điểm sáng rực rỡ của mùa World Cup 2022
Neuza Back – Điểm sáng rực rỡ của mùa World Cup 2022

Đánh dấu cột mốc trở thành nữ trọng tài điều hành World Cup 2022

Năm nay 2022 khi bước vào tuổi 38 những chính cô  đã và đang tạo nên một  dấu mốc mới  cực kỳ quan trọng và ý nghĩa  trong sự nghiệp phát triển của bản thân mình khi cô được  trở thành một trong những trọng tài nữ đầu tiên trên thế giới được có mặt  tham gia vào quá trình điều khiển một trận đấu ở giải  World Cup 2022  nam – mùa giải được cả thế giới mong chờ và đón nhận.

Đánh dấu cột mốc thành công quan trọng ở World Cup 2022
Đánh dấu cột mốc thành công quan trọng ở World Cup 2022

Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA – ông Pierluigi Collina đã cho rằng việc chọn lựa các trọng tài nữ cho mùa giải ở World Cup 2022 tất cả là dựa vào năng lực của bản thân họ chứ không phải là vấn đề giới tính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ghi nhận về bình đẳng giới trong bóng đá. Điều gì nam giới có thể làm được thì nữ giới cũng có thể hoàn thành tốt. 

Giải đấu năm nay không chỉ mình sự hiện diện của nữ trọng tài Neuza Back mà còn có sự góp mặt của những nữ trọng tài khác phải kể đến đó là Karen Diaz Medina người con xứ sở Mexico và Kathryn Nesbitt – một người Mỹ, Stephanie Frappart đến từ Pháp, Salima Mukansanga người Rwanda và Yoshimi Yamashita tại đất nước  Nhật Bản. Sự hiện diện của những gương mặt này được mong chờ một mùa World Cup 2022 năm nay thật cháy và bùng nổ trên toàn cầu.