Nhà Glazer chính thức rao bán MU với mức giá gây ‘choáng váng’

Thời kỳ mới của MU sắp được bắt đầu

Rao bán cũng được xem như một giải pháp tiếp tục tạo dựng câu lạc bộ trên một nền móng lịch sử thành công lâu nay. Họ cũng cho rằng sức mạnh mà MU có được như ngày hôm nay tất cả nhờ vào lòng trung thành và một niềm đam mê cháy bỏng của cộng đồng toàn cầu hơn 1 tỷ người hâm mộ và dõi theo họ bấy lâu nay. Vậy chi tiết về việc rao bán đó như thế nào, hãy theo dõi tại bongda24.

Mục đích của nhà Glazer khi rao bán MU

Trên bảng tin sáng nay, báo đài đã đồng loạt đưa tin về trạng thái mới nhất của trang chủ MU với nội dung như sau “ Hội đồng quản trị của câu lạc bộ này đang bắt đầu cho sự tìm kiếm các lựa chọn thay thế chiến lược lâu dài cho câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ cân nhắc tất cả phương án, bao gồm cả việc tìm kiếm nhà đầu tư mới cho đội bóng, có thể là bán hoặc các giao dịch khác tương tự mang lại lợi nhuận cho câu lạc bộ”.

Với sự phát triển lớn mạnh của mình trong suốt thời kỳ đương nhiệm chức chủ tịch CLB Manchester United, anh em Glazer dành rất nhiều giải thưởng danh giá như Siêu cúp Anh, Cúp FA và rất nhiều danh hiệu khác. Mọi người trên thế giới đều ghi nhận và ngưỡng mộ những gì họ mang lại cho MU. Nhưng cũng không tránh khỏi việc nhà Glazer đã đẩy MU chìm trong đống nợ nần khiến người hâm mộ không chỉ quay lưng chỉ trích mà còn rất tán thành việc rao bán MU để có một nhà lãnh đạo mới lên cầm quyền.

Vì vậy mục đích của hành động rao bán là đưa câu lạc bộ củng cố lại vị thế bấy lâu trên trường bóng đá. Cùng với đó là sự phát triển lớn mạnh hơn về cơ sở vật chất cũng như trùng tu lại hệ thống sân vận động. Mục tiêu to lớn hơn mà đội bóng này hướng tới là giá trị thương mại có thể vươn ra toàn cầu.

MU đang trong quá trình củng cố để phát triển
MU đang trong quá trình củng cố để phát triển

Glazer thét giá bán MU lên đến 9 tỷ Bảng Anh 

Theo một số thông tin từ các tờ báo quốc tế cho biết, anh em nhà Glazer trước kia mua lại MU với mức giá 790 triệu bảng Anh vào năm 2005. Và sau hơn một thập kỷ trôi qua với những danh vọng và thành tích mà họ đã mang lại được cho MU, giờ đây họ sẵn sàng đưa ra mức giá khiến không chỉ người hâm mộ mà các ông lớn khác cũng phải tỏ ra dè chừng lên đến 9 tỷ Bảng Anh.

Một con số khủng khiếp mà có lẽ trong lịch sử giao thương của thể thao chưa đạt tới kỷ lục này. Nhưng họ cũng tuyên bố rằng họ không ngần ngại việc thương lượng, lắng nghe những đối tác ra mức giá từ 5 tỷ trở lên. Dù sao thì với mức 9 tỷ cũng khiến cho dư luận thể thao thế giới một phen hú hồn.  

Mức giá cực khủng mà nhà Glazer ‘hét’ liệu có ổn?
Mức giá cực khủng mà nhà Glazer ‘hét’ liệu có ổn?

Nhà Glazer bị người hâm mộ Quỷ đỏ phản đối trong quá trình làm chủ

Không phải tự nhiên mà người hâm mộ lại chỉ trích, chống đối nhà Glazer đến vậy hay đến mức gọi với một cái tên đầy khiếm nhã “ Những con quỷ hút máu”. Nó bắt nguồn từ những màn trình diễn kém cỏi càng ngày càng tụt đi vị trí danh giá trước đó.Kế tiếp phải kể đến những thống kê gây sốc cực mạnh, đây đã là mùa thứ 5 liên tiếp câu lạc bộ này trắng tay. Đó phải kể đến là do chính sách điều hành thiếu tính chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Tất cả đã tạo nên một làn sống làm người hâm mộ tức giận đến đỉnh điểm. Và dĩ nhiên mũi giáo của những thất bại đó lại chĩa vào nhà Glazer, chính họ là tắt dần ngọn đuốc đang rực cháy của Quỷ đỏ và dần trở nên tầm thường, chẳng còn gì nổi bật. Họ cũng đánh mất cả niềm tin của người hâm mộ vào một câu lạc bộ từng mang trong mình một ánh hào quang chói lọi.

Những người hâm mộ Quỷ đỏ họ không thể đứng yên nhìn đội bóng mà họ yêu thích dần đi vào dĩ vãng khiến họ liên tục phải nổ ra các cuộc biểu tình để gây sức ép, đòi nhà Glazer phải đổi mới chính sách hoặc là chuyển nhượng lại đội bóng.

Glazer tăng cường lực lượng rao bán MU
Glazer tăng cường lực lượng rao bán MU

Hàng triệu người hâm mộ đón chờ và quan tâm

Hàng triệu, hàng tỷ người hâm mộ và theo dõi Quỷ đỏ vẫn đang mong chờ một cái kết đẹp cho câu lạc bộ. Tương lai nào sẽ dành cho Manchester United, dành cho nhà Glazer. 

Chúng ta có thể thấy nếu MU có một người cầm quyền mới sáng suốt hơn thì tương lai của đội bóng chắc chắn là tái phục chế thời kì hoàng kim nảy lửa của bản thân nó.  

Thời kỳ mới của MU sắp được bắt đầu
Thời kỳ mới của MU sắp được bắt đầu

Nhưng vấn đề đặt ra bây giờ cũng là một con số nào sẽ là quyết định thời kỳ mới của Manchester United. Người từng hy vọng rằng sẽ là chủ nhân tương lai tiếp quản Quỷ đỏ không ai khác là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe- người giàu nhất nước Anh. 

Quỷ đỏ trong ông là một lòng yêu mến, ngưỡng mộ từ khi còn nhỏ nhưng màn đầu tư này có phải là đầy thách thức cho vị tỷ phú 69 tuổi này. Một viễn cảnh có thể vẽ ra lúc này chỉ có thể là xác lập một khối  “liên minh” các tỷ phú đứng ra đàm phán với anh em nhà Glazer về một mức giá hợp lý đối với MU hơn cùng có lợi cho đôi bên, rồi họ sẽ cùng nhau chung cổ phần của Manchester mà thôi.