World Cup 2022 – Ochoa tỏa sáng rực rỡ với trận đấu đỉnh cao

Ochoa mang lại chiến thắng cho đội tuyển Mexico

Lịch sử bóng đá tại Mexico, Guillermo Ochoa đã khiến cho người xem cảm thấy bất ngờ vào pha cản phạt đền thành công trong trận đấu với Ba Lan vào lúc 0 giờ sáng vào ngày 23 – 11 – 2022 vào giờ Hà Nội. Với những nội dung luôn cập nhập nhanh nhất chỉ có tại bongda24 hãy xem có gì đặc biệt nhé.

Thành tựu nổi bật của cầu thủ Ochoa

Ở độ tuổi hiện nay, Ochoa mặc dù đã 37 tuổi nhưng lại một lần nữa khiến người ta phải nhớ mãi tên mình khi mà Ochoa cản phá thành công một quả phạt đền của cầu thủ Robert Lewandowski vào phút thứ 54, nhờ vậy mà Mexico đã có thể thoát khỏi một trận thua trông thấy.

Không tính những loạt đá luân lưu kể từ huyền thoại Oscar Bonfiglio tại giải đấu năm 1930, thì cầu thủ Ochoa đã trở thành một thủ môn đầu tiên của Mexico đã cản phá thành công một quả bóng phạt đền tại World Cup 2022.

Ochoa – người canh cửa khung thành khắt khe nhất

Trong trận đấu này đó cũng chính là pha cản quả penalty lần thứ 4 của thủ môn Ochoa cho tuyến Mexico. Trong suốt cuộc đời sự nghiệp cầu thủ Ochoa người gác đền sinh năm 1985 đã thành công cản phá tổng cộng 37 quả penalty và được đánh giá là một trong những cầu thủ có triển vọng và tài năng nhất ở hai kỳ World Cup 2014 và World Cup 2018.

Trong danh sách cầu thủ, Ochoa cũng nằm trong một số ít các thành viên có mặt tại giải đấu trên đất Qatar tham dự vào năm kỳ World Cup gần đây nhất. Vào năm 2016 khi mà World Cup được tổ chức, Ochoa là một trong số lựa chọn số ba của khung gỗ của “El Tri”. Đến với Mexico giải đấu Nam Phi gần 4 năm ở đó, anh đã trở thành một cầu thủ thứ hai vô cùng nổi tiếng.

Độ tuổi 37 với sự nghiệp bóng đá nổi tiếng
Độ tuổi 37 với sự nghiệp bóng đá nổi tiếng

Sự phủ sóng với cái tên Ochoa khắp thế giới

Vào thời kỳ World Cup 2014 là một thời kỳ thay đổi số phận đối với Ochoa khi mà mọi người trên toàn thế giới đều biết tới rộng rãi với cái tên Ochoa. Thậm chí ở trong trận đấu vòng bảng tước đội Brazil, anh đã cho người xem thấy rõ năng lực phi thường của mình khi mà thực hiện hàng loạt pha cứu thua một cách xuất thần.

Chính những pha cứu đầy nguy hiểm đã giúp cho đội Mexico có được tinh thần hơn trong việc đấu với đội Brazil và chính sự tự tin đó đã giúp cho Mexico có thể cầm hòa chủ nhà với tỷ số là 0-0. Và trong suốt vòng loại đó anh chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn trong cả vòng bảng.

Chính vì vậy có thể thấy rõ năng lực xuất thần mà Ochoa mang lại vô cùng lớn lao, giúp cho đội tuyển có được một tâm thái vô cùng tự tin mà tiến công. Cũng giúp cho đội tuyển tránh được những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Kẻ phòng ngự khung lưới với nhiều thành tựu lớn
Kẻ phòng ngự khung lưới với nhiều thành tựu lớn

World Cup và những pha cứu thua đến từ Ochoa

Vào năm 2014 khi mà trận World Cup xảy ra, tại vòng thứ 16 Ochoa đã tiếp tục chơi với đội Hà Lan và mang lại nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên tuyến Mexico vẫn bị loại sau quả penalty vào phút bù giờ. Mặc dù bị thua ở trận đó nhưng người gác cổng sinh năm 1985 này vẫn được bình chọn là một cầu thủ hay nhất trận.

Thời kỳ mạnh mẽ nhất của Ochoa – World Cup 2018

Danh hiệu này đã giúp cho Ochoa có được nhiều thành tựu hơn nữa vào các kỳ bóng đá khác, không chỉ là từ những trận đấu lớn đến những trận đấu nhỏ, không chỉ dừng lại ở đó đến thời kỳ năm 2018 Ochoa lại tiếp tục gây sốt cho người xem.

World Cup 2018, Ochoa lại tiếp tục thể hiện năng lực mạnh mẽ của mình đối với đội tuyển Đức ở vòng bảng, năng lực của người gác cổng này đã giúp cho Mexico bất ngờ khi có thể thắng được đội đương kim vô địch thế giới với tỷ số mang lại là 1-0 nghiêng về Mexico.

Với 17 pha cứu thua đã được Ochoa thực hiện ngoạn mục sau 3 trận vòng bảng của World Cup 2018 đã trở thành một trong những kỷ lục của giải đấu năm đó. Khiến cho người xem ngày càng khẳng định rõ hơn về năng lực vô cùng tuyệt vời của Ochoa.

Cầu thủ Ochoa được giới bóng đá khẳng định rằng anh ấy là một trong những trường hợp mang tính chất đặc biệt vô cùng của giới bóng đá khi có sự nghiệp ở các câu lạc bộ không phải quá nổi bật. Nhưng lại thể hiện năng lực bảo vệ mạnh mẽ tại đội tuyển quốc gia và trong trận đấu World Cup.

Mang lại chiến thắng cho đội tuyển Mexico
Mang lại chiến thắng cho đội tuyển Mexico

Kẻ từ không có tiếng tăm thành siêu sao thế giới

Tại các nước châu Âu, Ochoa từng khoác áo các câu lạc bộ có mức độ trung bình như Ajaccio, Malaga hoặc Standard Liege để có thể thi đấu ở những giải trung bình ở những câu lạc bộ này. Tuy nhiên anh lại thất bại trong việc khẳng định tên tuổi của mình ở châu Âu.

Sự thất bại này cũng không khiến cho Ochoa trở nên chán nản hay bỏ đi đam mê của mình thay vào đó Ochoa đã trở về quê nhà và đầu quân cho Câu lạc bộ America, một câu lạc bộ có sự nổi tiếng lớn và có tiếng tăm tại Mexico từ năm 2019 cho đến nay.

Là một thành viên ngoại lệ đặc biệt trong bóng đá
Là một thành viên ngoại lệ đặc biệt trong bóng đá

Ochoa là một trong những cầu thủ mang lại nhiều cảm xúc hồi hộp nhất cho người xem với nhiều tình huống bắt bóng vô cùng chuyên nghiệp. Với một phong thái vô cùng tự tin và năng lực xuất chúng. Ochoa còn sẽ thể hiện nhiều khung cảnh bắt bóng vào những trận đấu World Cup 2022 về sau.