Olivier Giroud cuộc hành trình để trở thành ngôi sao

Tiền đạo 36 tuổi người Pháp Giroud

Sự nghiệp của tiền đạo người Pháp Olivier Giroud được người ta ví như câu chuyện khó tin của Benjamin Button, một nhân vật phim ảnh có chu trình sinh học ngược với những người bình thường. Cùng bongda24   tận hưởng những không khí từ World Cup 2022 

Kỷ lục gia của đội tuyển Pháp

Ở trận đấu mới đây giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Australia  ở bảng D World Cup 2022, dù bị đối thủ dẫn trước từ sớm nhưng Les Bleus vẫn có màn ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 4-1. 

Điểm sáng trong lối chơi của tuyển Pháp 

Điểm nhấn của trận đấu vẫn sẽ là tiền đạo Olivier Giroud khi anh đã có được một cú đúp trong trận đấu này và chính thức cán mốc 51 bàn thắng cho ĐTQG Pháp. Anh đã cân bằng thành tích của mình với huyền thoại Thiery Henry một trong số những người nằm trong danh sách người ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG Pháp. 

Olivier Giroud người hùng của tuyển Pháp trong trận đấu vừa qua 
Olivier Giroud người hùng của tuyển Pháp trong trận đấu vừa qua

Xét về hiệu suất, hiện tại Giroud thậm chí còn làm tốt hơn cả Henry. Nếu Henry cần tới 123 trận để ghi 51 bàn cho ĐT Pháp thì Giroud chỉ mất có 114 trận để làm điều đó. Đáng chú ý, ở tuổi 36 thì ngôi sao Giroud đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 lập được cú đúp trong trận đấu ở một kỳ World Cup sau cựu tiền đạo Roger Milla, khi anh này lập cú đúp cho Cameroon ở World Cup 1990 khi đã 38 tuổi.

Người hùng bất ngờ của những chú Gà Trống 

Trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar, đội tuyển Pháp chịu rất nhiều nghi ngờ và sức ép của giới truyền thông. Đáng chú ý là lời nguyền của các nhà vô địch có thể đến với họ. Ở 3 giải đấu vừa qua, các nhà ĐKVĐ gồm Italia, Tây Ban Nha và Đức đều bị loại ở vòng bảng World Cup. 

Thảm cảnh của tuyển Pháp tại các kỳ World Cup 

Bản thân tuyển Pháp cũng từng trải qua thảm cảnh này khi đội tuyển này từng bị loại vào năm 2002 ở vòng bảng. 

Sự thiếu sót bởi những chấn thương trước thềm World Cup 2022 

Les Bleus cũng không có cho mình những màn khởi động tốt nhất cho World Cup 2022, khi rất nhiều tên tuổi lớn bị chấn thương bao gồm bộ đôi tiền vệ của họ là Paul Pogba và N’Golo Kante bộ đội được đánh giá là mạnh nhất thời điểm hiện tại.

Thậm chí, ngay trước khi World Cup khai mạc, thì ngôi sao khác của họ dính chấn thương là Benzema và vị huấn luyện viên Didier Deschamps đã chọn không gọi người thay thế, khi hiện tại vị HLV này đang có Giroud và Antoine Griezmann hay cậu bé vàng Kylian Mbappe nằm trong số những người có khả năng xuất phát cao nhất ở tuyến đầu của tuyển Pháp.

Tiền đạo 36 tuổi người Pháp Giroud
Tiền đạo 36 tuổi người Pháp Giroud

Trong hàng công của đội tuyển Pháp lúc này, Giroud là cầu thủ bị đánh giá thấp nhất và cũng không có phong độ quá ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ. Trên thực tế, cầu thủ này thậm chí còn không thực hiện được một cú sút trúng đích nào trong 13 lần dứt điểm của chính mình. Giữa 2 kỳ World Cup 2018 và 2022, Olivier Giroud đã ghi thêm được  18 bàn thắng cho tuyển Pháp, trong đó có 6 bàn thắng ghi được tại vòng loại EURO 2020.

Tại VCK, Giroud ghi thêm 1 bàn nữa, mặc dù chỉ có 50 phút trên sân sau khi Benzema trở lại đội hình xuất phát chính. Nhưng Giroud đã gác lại tất cả những điều trên để hướng đến kỳ World Cup 2022 ở Qatar, đồng thời Giroud cũng trở thành cầu thủ Pháp lớn tuổi nhất ghi bàn tại World Cup. 

Olivier Giroud đã trở và mang đến hơi thở mới cho hàng công tuyển Pháp 
Olivier Giroud đã trở và mang đến hơi thở mới cho hàng công tuyển Pháp

Kỷ lục trước đó do huyền thoại Zinedine Zidane nắm giữ khi anh ghi bàn trong trận chung kết năm 2006 với đội tuyển Italia ở tuổi 34. Olivier Giroud đã bị tước mất cơ hội để có cho mình cú hat-trick và vượt qua kỷ lục của huyền thoại Henry khi Deschamps đã rút anh ra khỏi sân trong hiệp 2. Nhưng Giroud chắc chắn sẽ hài lòng với 2 bàn thắng sau 5 nỗ lực dứt điểm của mình ở trong trận đấu.

Một sự nghiệp kỳ lạ tiền đạo Giroud 

Thực tế là sự nghiệp của tiền đạo người Pháp Olivier Giroud khiến nhiều người cảm thấy phải bất ngờ, ngỡ ngàng và ngơ ngác. Anh được đánh giá cao về tốc độ làm việc, sức mạnh hay lực sút và khả năng ghi bàn ổn định hơn. Tuy nhiên, tiền đạo Giroud thường được coi là một trong những tiền đạo bị đánh giá thấp nhất trên thế giới.

Ngôi sao lịch lãm và sự quý phái của Giroud
Ngôi sao lịch lãm và sự quý phái của Giroud

Anh chưa từng một lần được khoác áo các đội trẻ của tuyển Pháp và cũng chưa từng được triệu tập vào ĐTQG cho đến tận năm 25 tuổi thì anh mới được lên tuyển lần đầu. Thậm chí, Giroud cũng chưa từng khoác áo một CLB lớn ở trời Âu cho đến khi Olivier Giroud gia nhập câu lạc bộ Arsenal vào năm 25 tuổi.

Giroud bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp khi chơi cho câu lạc bộ quê hương là Grenoble, trước khi ký hợp đồng với CLB Tours vào năm 2008. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ligue 2 vào năm 2010 sau khi kết thúc mùa giải với tư cách là tiền đạo ghi bàn hàng đầu của giải đấu. 

Olivier Giroud là một mẫu tiền đạo gần như hoàn hảo, nhưng anh ấy lại không được trọng dụng ở đội tuyển quốc gia như bao người khác. Thậm chí đến tận ngôi sao này 25 tuổi thì anh mới được gọi lên tuyển, đó cũng là lúc Giroud thể hiện được đẳng cấp của mình.

Và mới đây trong trận đấu của tuyển Pháp với đội tuyển Australia thì tiền đạo này cũng đã cho mình cú đúp trong chiến thắng đầy ngọt ngào của những Chú Gà Trống. Hãy cùng hy vọng Giroud sẽ có một kỳ World Cup đầy niềm vui với tuyển Pháp.