Thomas Mueller ông vua của các kỳ World Cup

Có lẽ đây là kỳ World Cup cuối cùng của anh với đội tuyển Đức 

Tại đội tuổi 33, ngôi sao tuyển Đức Thomas Mueller đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. khi anh không có quá nhiều đóng góp trong màu áo câu lạc bộ Bayern Munich nhưng vẫn là gương mặt đáng kỳ vọng của đội tuyển Đức ở World Cup 2022. Hãy đồng hành cùng bongda24 để có những phút giây tuyệt vời bên người thân và tận hưởng những trận cầu mãn nhãn tại World Cup 2022.

Các danh xưng mà người đời đặt cho Mueller 

Quý ngài World Cup đó chính là cách một tờ báo gọi tên anh, mới đây tờ Sky Germany khi nói về Thomas Mueller với cái tên là Quý Ngài World Cup. Đội tuyển đức có những cầu thủ khá lạ lùng. 

Những cái tên tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Đức 

Họ không tạo nhiều dấu ấn trong màu áo câu lạc bộ nhưng luôn tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia. Miroslav Klose hay Lukas Podolski là 2 cái tên được xếp vào nhóm này. Nhưng Thomas Mueller nằm trong số ít những cầu thủ xuất sắc ở cả hai cấp độ, với những đóng góp lớn cho câu lạc bộ Bayern và đội tuyển quốc gia Đức.

Thomas Mueller ông vua của các kỳ World Cup 
Thomas Mueller ông vua của các kỳ World Cup

Chỉ có điều, đây là giai đoạn mà ngôi sao 33 tuổi Thomas Mueller không còn đóng góp quá nhiều cho câu lạc bộ Bayern. Ở độ tuổi 33, những chấn thương đã gõ cửa sự nghiệp của tiền vệ ngày càng một nhiều hơn, khiến cho anh không thể gượng dậy thi đấu như thời trai trẻ. Lần gần nhất mà Mueller đá chính trong màu áo câu lạc bộ Bayern là vào tháng 9. Sau đó, anh chỉ có thêm 3 lần vào sân từ ghế dự bị vào hồi tháng 10.

Sự trở lại kịp thời của trung vệ tài hoa Thomas Mueller 

Rất may là chàng tiền vệ Mueller kịp trở lại ngay trước thềm World Cup 2022 tại Qatar. Có hình ảnh so sánh thú vị, World Cup như là chiếc đồng hồ báo thức để đánh thức những phẩm chất thiên tài của Thomas Mueller trong lần bùng cháy cuối cùng ở sân chơi lớn nhất sự nghiệp.

Mueller là ông vua kiến tạo của Bayern 
Mueller là ông vua kiến tạo của Bayern

Bằng cách nào đó Thomas Mueller luôn biết cách tỏa sáng tại World Cup. Tính tới thời điểm này, anh đã có ra sân 16 trận  ở trong 4 lần góp mặt ở sân chơi World Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong đó, anh đặt dấu giày vào 16 bàn thắng của đội tuyển quốc gia khi ghi tới 10 bàn thắng và 6 kiến tạo. Tính ra, trung bình thì trung vệ của Bayern, Thomas Mueller chỉ mất 85 phút để tạo nên một bàn thắng trong một trận đấu.

Duyên phận với đội tuyển quốc gia của Mueller 

Cái duyên của Thomas Mueller là điều mà đội tuyển Đức rất cần ở thời kỳ chuyển giao lần này. Chấn thương đã khiến Timo Werner nói lời chia tay với đội tuyển và với kỳ World Cup 2022. Điều đó buộc huấn luyện viên Hansi Flick phải sử dụng tiền đạo ảo. 

Sự lựa chọn không thể bỏ qua của Hansi Flick tại World Cup 2022 

Thomas Mueller có nhiều khả năng sẽ là lựa chọn hàng đầu của cựu thuyền trưởng Bayern trong thời gian sắp tới tại World Cup 2022.

Có lẽ đây là kỳ World Cup cuối cùng của anh với đội tuyển Đức 
Có lẽ đây là kỳ World Cup cuối cùng của anh với đội tuyển Đức

Vì lẽ đó, mà Manuel Neuer đã đặt kỳ rất vọng lớn vào người đồng đội lâu năm tại tuyển quốc gia: “Thomas Mueller là một cầu thủ vô cùng quan trọng với tôi và đội tuyển. Ở độ tuổi 33 này, việc cầu thủ gặp phải những khó khăn là điều bình thường nhưng Mueller đã trở lại. Tôi lạc quan về triển vọng thành công của cậu ấy tại kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar này”.

Có điều đáng chú ý, sau khi tiếp quản câu lạc bộ Bayern vào năm 2019, huấn luyện viên Hansi Flick là người đã kéo Thomas Mueller từ băng ghế dự bị trở lại đội hình chính và để rồi sau đó, tiền vệ tài hoa này đã trở thành nhân vật chính giúp Hùm xám vô địch giải đấu Champions League 2020. Và lần này, ông được kỳ vọng sẽ giúp cậu học trò sống dậy một lần nữa để đưa đội tuyển Đức lên đỉnh cao danh vọng.

Tham vọng của một tay săn bàn chính hiệu 

Tham vọng và khát khao chưa bao giờ tắt trên đôi chân của Thomas Mueller, dù ở bất kỳ lứa tuổi nào thì anh ấy cũng chơi và cống hiến hết mình cho nước nhà và câu lạc bộ. Người hâm mộ tuyển Đức vẫn luôn nhớ về hình ảnh thét ra lửa trên sân đấu hay những khoảnh khắc ăn mừng như điên dại của người cận vệ già Thomas Mueller. 

Thomas Mueller Sát thủ chính hiệu của những cỗ xe tăng Đức
Thomas Mueller Sát thủ chính hiệu của những cỗ xe tăng Đức

Thomas Mueller cũng không thể chờ thời khắc để bùng cháy lần cuối trong màu áo đội tuyển quốc gia trước khi giã từ sự nghiệp tại đội tuyển. Như lời của Serge Gnabry khẳng định rằng: Anh ấy luôn luôn có cho mình những tham vọng to lớn và đang tìm mọi cách để có thể trở lại đỉnh cao phong độ.

Thomas Mueller là một cầu thủ đa tài, là một người có cho mình một lối chơi máu lửa và biết hi sinh vì mục đích chung. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Thomas Mueller đã có cho mình 16 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia và các thành tích khác trong câu lạc bộ như chức vô địch Champions League 2020. Tại kỳ World Cup 2022 lần này thì chúng ta hãy cùng kỳ vọng vào màn trình diễn của ngôi sao 33 tuổi này và hy vọng anh ấy vẫn giữ vững được phong độ đỉnh cao.