Richarlison lập cú đúp với ‘xe đạp chổng ngược’ khi Brazil đánh bại Serbia

Richarlison với siêu phẩm ‘xe đạp chổng ngược’ 

Cú đúp của tiền đạo Richarlison giúp Brazil thắng Serbia 2-0, trong đó có siêu phẩm “xe đạp chổng ngược”. Chi tiết như thế nào hãy cùng bongda24 cập nhật ngay sau đây nhé!

Brazil được đánh giá vượt trội hơn hẳn đối thủ

Đối mặt với Serbia trong trận mở màn bảng G World Cup 2022, đội tuyển Brazil đã nhanh chóng vượt lên sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Selecao đã vấp phải hàng thủ chắc chắn của đối phương. Neymar và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trong những thời khắc quyết định của pha bóng. 

Brazil vẫn thế hiện chưa đúng với kì vọng của người hâm mộ

Đại diện Nam Mỹ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trên sân, nhưng phải mất nửa thời gian của hiệp 1, đội tuyển Brazil mới có thêm một cơ hội. Cực chẳng đã, Brazil phải đợi cả tiếng đồng hồ mới có bàn thắng dù chơi lấn lướt và  tạo thế sóng  trước khung thành Serbia. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng tất cả mọi người từ Neymar đến Vinicius và Raphinha đều thiếu sự chính xác và sắc bén để ghi bàn ở tình huống cuối cùng. Phút 31, Raphinha đột phá bên cánh phải trước khi Thiago Silva thực hiện đường chuyền thuận lợi cho khung thành, nhưng trung vệ này lại bắt đầu chậm.

Bàn thắng đầu tiên của Brazil 
Bàn thắng đầu tiên của Brazil

Sự kém cỏi của Brazil ít nhất đã được đền bù bằng một Richarlison đúng lúc. Anh ấy đã phải vật lộn rất nhiều trước các hậu vệ khổng lồ của Serbia, nhưng đã nắm bắt được cơ hội ngay từ cơ hội đầu tiên. Cũng xin cảm ơn cá nhân xuất sắc của Neymar và pha lập công của Vinicius vào lưới Richarlison để ghi bàn thắng cuối cùng. 

10 phút sau, Vinicius thoát khỏi sai lầm của Milanovic, đi bóng đối mặt với thủ môn Serbia nhưng anh lại dứt điểm thiếu chính xác. Hiệp một kết thúc khi cả 2 đội chưa ghi được bàn thắng nào. 

Nỗ lực được đền đáp sãu quãng thời gian chật vật ở hiệp 1

Bước sang hiệp 2, HLV Tite yêu cầu các học trò gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Cuối cùng, nỗ lực của cả đội đã được đền đáp. 

Phút 63, Neymar thực hiện một động tác rất đẹp và làm rối loạn hàng thủ Serbia. Anh tạo điều kiện để Vinicius ghi bàn, bóng bật tay thủ môn Milinkovic và Richarlison băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số. Bàn thắng của Richarlison giúp ĐT Brazil thi đấu thoải mái hơn rất nhiều. 

Cú vô lê cực đỉnh của Richarlison tại World Cup 2022

Phút 74, Vinicius chuyền bóng thuận lợi để Richarlison tung cú cứa lòng đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Brazil. Chỉ bàn thắng thứ hai, Richarlison đã thu hút người hâm mộ bằng những đường nét trên khuôn mặt tuyệt vời. Sau khi nhận đường chuyền đẳng cấp của Vinicius, tiền đạo của Tottenham khống chế bóng chỉ bằng một chạm, xoay người và tung ra cú sút ngược đẹp mắt hạ gục thủ môn Serbia.

Richarlison với siêu phẩm ‘xe đạp chổng ngược’ 
Richarlison với siêu phẩm ‘xe đạp chổng ngược’

Đó là bàn thắng thứ 18 và 19 của Richarlison trong 39 trận khoác áo đội tuyển Brazil. Như vậy, đến lượt anh ở chiến dịch World Cup 2022 (bắt đầu từ  World Cup 2018) ghi bàn cho Selecao và vượt qua Neymar. Ấn tượng hơn nữa, Richarlison đã ghi tới 9 bàn trong 7 trận gần nhất của đội. Trên mạng xã hội, người hâm mộ đã tìm ra “manh mối” về siêu phẩm này của Richarlison, đó là đoạn video ngắn ghi lại cảnh anh chuẩn bị cho bàn thắng  gần như bằng cả bàn thắng trên sân. Đội tuyển Brazil tập luyện.

Nỗi lo của Brazil về Neymar sau chấn thương không hề mong muốn 

Nói về Neymar, ở phút 80 trận Brazil – Serbia, Neymar được rút khỏi sân khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Selecao. Anh nhăn nhó và khập khiễng rời sân vì chấn thương mắt cá chân phải. Bộ phận y tế ngay lập tức chườm đá cho chân sút 30 tuổi. Anh đau đớn, có lẽ bị cơn ác mộng World Cup 2014 ám ảnh nên bắt đầu khóc. Các bác sĩ và đồng đội tuyển Brazil đã phải an ủi Neymar. 

Neymar thi đấu hết mình với Serbia
Neymar thi đấu hết mình với Serbia

“Chấn thương ở mắt cá chân của Neymar thật đáng lo ngại. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết phải giải quyết nó như thế nào. Là ngôi sao của đội bóng, Neymar quá quan trọng với tuyển Brazil“, Antony – cầu thủ dự bị của Neymar không giấu được sự lo lắng. Nikola Milenkovic – người đã mắc một trong những lỗi rõ ràng nhất đối với Neymar. Đoạn clip cho thấy mắt cá chân của Neymar bị trẹo khi Milenkovic di chuyển chân thô bạo. Đây là mối lo ngại lớn của người hâm mộ Brazil

Tỉ số cách biệt ở hiệp 2 là một sự an toàn

Quay trở lại trận đấu, với thế trận an toàn, HLV Tite bắt đầu trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Antony, Rodrygo hay Gabriel Jesus. Đội tuyển Brazil tiếp tục tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Serbia nhưng Casemiro, Fred và Jesus đều không thể đánh bại thủ môn Milinkovic. 

Đó là một trận đấu tuyệt vời của thủ môn người Serbia khi anh từ chối nhiều cú sút của các ngôi sao Brazil. Tuy nhiên, chiến thắng cách biệt 2 bàn là đủ để  Brazil dẫn đầu bảng G sau lượt trận đầu tiên. 

Trận thi đấu tuyệt vời của thủ thành Serbia
Trận thi đấu tuyệt vời của thủ thành Serbia

Tỷ số vẫn là 2:0 cho đến khi kết thúc trận đấu. Như vậy, Brazil đã khởi đầu World Cup 2022 một cách thuận lợi khi đứng nhất bảng G nhờ hơn Thụy Sĩ vì tỷ số phụ.

Trên đây là bài viết cập nhật các thông tin mới nhất từ đội tuyển Brazil. Cùng chờ xem các vũ công Samba sẽ thi đấu như thế nào trong lượt trận tiếp theo của World Cup 2022 nhé!