Ronaldo – Tình yêu dành cho Manchester United không bao giờ thay đổi

Ronaldo khi còn là cầu thủ của M.U

Trang chủ của MU đêm qua chính thức có thông báo về việc họ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Những điều gần đây nào là, nếu ở lại M.U thì Ronaldo chỉ có thể sắm vai dự bị. Rồi tới những điều cho rằng Ronaldo chỉ có thể ra đi vào kỳ chuyển nhượng đầu mùa đông năm sau, nhưng khi đó mục tiêu đạt phong độ tốt nhất trước World Cup 2022 khó mà đạt được thì cũng đã đến lúc chấm dứt những nghi ngờ. Để có thể biết thêm nhiều hơn về cầu thủ này thì người đọc có thể truy cập vào bongda24.

Thông tin chính thức về việc ra đi của Ronaldo

Ronaldo phát biểu về việc chấm dứt hợp đồng tại Manchester United: “Sau tất cả cuộc trò chuyện với Manchester United, chúng tôi đã đi đến thống nhất về việc kết thúc hợp đồng sớm hơn dự tính. Tôi yêu cả người hâm mộ và Manchester United, điều đó chắc chắn sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để tôi đi tìm một thử thách mới. Giờ đây tôi chỉ có thể chúc đội bóng sẽ thành công trong phần còn lại của mùa giải và cả trong tương lai”.

Đội bóng Manchester cũng đã cân nhắc rất kỹ càng, dựa trên các yếu tố pháp lý trong hợp đồng ký kết trước đó với ngôi sao Bồ Đào Nha. Sau khi đi đến thỏa thuận cuối cùng thì trong đêm qua, Manchester cũng đã thông báo cho người hâm mộ biết. Đồng thời, đây cũng là hành động đáp trả của Manchester United đối với cuộc phỏng vấn gây sốt mà  thực hiện cùng với Piers Morgan, trong cuộc đối thoại ngôi sao bóng đá công khai chỉ trích đội bóng chủ quản.

“Manchester United đã đi tới thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Ronaldo, việc Ronaldo rời đội bóng sẽ có hiệu lực ngay lập tức. CLB chân thành cảm ơn Ronaldo vì những cống hiến trong cả 2 quãng thời gian ở Old Trafford là 145 bàn thắng sau 346 trận. 

“Chúng tôi chúc cho Ronaldo và gia đình anh mọi điều tốt đẹp trong tương lai. Mọi người ở Manchester United vẫn sẽ tập trung vào nhiệm vụ phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag. Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để mang lại những thành công trên sân cỏ”, Manchester United thông báo chính thức trên trang chủ của đội bóng.

Ronaldo trong một trận đấu cùng với đồng đội của M.U
Ronaldo trong một trận đấu cùng với đồng đội của M.U

Khởi nguồn của sự ra đi

Tiền đạo người Bồ Đào Nha trong cuộc phỏng vấn với Pier Morgan đã chỉ trích Manchester United là đội bóng thiếu đi tham vọng, đang mãi dậm chân tại chỗ thời thời của Sir Alex Ferguson. Ronaldo cho rằng anh đã bị phản bội niềm tin và có những người của Manchester United muốn đẩy anh đi. Ronaldo cũng trực tiếp công kích HLV Erik ten Hag thiếu tôn trọng mình.

Ronaldo trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan
Ronaldo trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan

Sự tức giận của “Quỷ đỏ”

Sau khi đoạn clip được phát trên Talk TV,các thành viên của Manchester United bị sốc, không hài lòng với cách ứng xử của CR7. Hành động của Ronaldo đã khiến cho giới chủ Manchester vô cùng tức giận và HLV Erik ten Hag đã cho họp khẩn cấp với ban lãnh đạo đội bóng và kết luận rằng Ronaldo không thể tiếp tục mang trên mình áo “Quỷ đỏ”. 

Vì vậy, việc Manchester chấm dứt hợp đồng với tuyển thủ Bồ Đào Nha sớm hơn kỳ hạn là điều dễ đoán trước được, dù cho bản giao kèo cũ của 2 bên có thời hạn tới 6/2023. 

Muốn chia tay Ronaldo càng sớm càng tốt và chỉ mất 4 ngày để tiễn siêu sao bóng đá. Các luật sư phía Manchester đã phải làm việc hết công suất để có thể làm bản hợp đồng trở nên vô nghĩa kể từ khi Ronaldo công khai chỉ trích CLB.

Ronaldo mất trắng cho lời chia tay 

Kết thúc sớm trước khi hết hạn hợp đồng, đồng nghĩa với việc Cristiano Ronaldo sẽ phải nói lời tạm biệt với số tiền trị giá tới 16 triệu Bảng cho 7 tháng lương còn lại. Cầu thủ Bồ Đào Nha chia tay Manchester với sự đồng thuận của cả 2 bên nên sẽ không có bất kỳ khoản đền bù nào trong hợp đồng trị giá 500.000 Bảng/tuần của Ronaldo.

Ronaldo khi còn là cầu thủ của M.U
Ronaldo khi còn là cầu thủ của M.U

Những cơ hội mới cho siêu sao người Bồ Đào Nha

Và sau khi thanh lý hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford, giờ đây Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ không vướng bận hợp đồng với bất kỳ CLB nào sau khi đã nỗ lực rời Manchester vào mùa hè nhưng không thành công. Hay có thể nói hiện tại anh là cầu thủ tự do chỉ có mặt duy nhất tại World Cup 2022. 

Theo các nguồn tin ở Châu Âu cho hay rằng người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes đang liên lạc với một số CLB để ký hợp đồng, tìm bến đỗ mới cho siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha. 

Những cái tên có thể nhắc đến như Bayern Munich, Sporting Lisbon và Chelsea. Trong đó Chelsea vẫn đang dẫn đầu cuộc đầu cuộc đua giành được chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha trên bản hợp đồng của mình và việc chuyển sang đá cho Major League Soccer cũng có thể là lựa chọn của CR7.

Nhưng Morgan, người ủng hộ nhiệt tình sự kết hợp của Ronaldo và Arsenal. Ông muốn Ronaldo được săn đón theo dạng chuyển nhượng tự do, chính vì đó ông đã không dưới 1 lần giục Arsenal mua Ronaldo.

Ronaldo sẽ về với ai đây?
Ronaldo sẽ về với ai đây?

Dù đã chia tay Manchester United sau một thời gian dài gắn bó, nhưng chúng ta thấy được những gì mà anh đã cống hiến cũng đã đến lúc dừng lại. Để chúng ta có thể nhìn thấy Ronaldo thể hiện mình với một màu áo mới, với một siêu sao bóng đá như anh sớm muộn gì cũng sẽ có bến đỗ mới cho mình. Người hâm mộ chúng ta chỉ việc xem và cập nhật thông tin để biết được cầu thủ này sẽ tiếp tục ra sao trong thời gian tới.