AFF Cup 2022 – Indonesia nhập tịch cầu thủ quyết tâm giành chiến thắng

Chân dung Jordi Amat trong màu áo của Indonesia

Để chuẩn bị cho kế hoạch đăng quang tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2022, có thể nói Indonesia đã và đang làm tất cả những gì có thể để chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc khoác áo đội tuyển của mình. Để biết được thêm nhiều thông tin hơn thì người xem có thể truy cập vào bongda24.

Trang bị thêm những cầu thủ mới vào danh sách tham dự AFF Cup

Thời gian mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố danh sách 28 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022, trong đó có nhiều cầu thủ đã hoàn thành thủ tục nhập tịch. Theo bản danh sách cho biết, những cái tên được vị HLV Shin Tae-young triệu tập sẽ bắt đầu có chuyến tập huấn từ ngày 28/11 tới đây tại Bali.

Jordi Amat và Sandy Walsh gia nhập ĐT Indonesia
Jordi Amat và Sandy Walsh gia nhập ĐT Indonesia

Đồng đội cũ của De Gea cũng có tên trong cuộc tranh tài

Trong số những cầu thủ tham gia, cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là trung vệ Jordi Amat, từng là tuyển thủ của U21 Tây Ban Nha. Jordi Amat năm nay đã 30 tuổi, một cầu thủ sinh ra và lớn lên tại đất nước Tây Ban Nha nhưng có bà là người Indonesia. 

Nhờ vậy nên anh có đủ điều kiện khoác áo của đội tuyển Indonesia. Chỉ cách đây vài ngày, Amat đã chính thức sở hữu quốc tịch Indonesia. Và chàng trung vệ này đang được định giá 1 triệu USD.

Những năm trước đây, khi còn là cầu thủ trẻ, Jordi Amat từng khoác áo cho U17,U19,U20, U21 Tây Ban Nha. Anh cũng từng có tên khi thi đấu vòng loại U21 châu Âu, và là đồng đội của David de Gea (thủ thành MU) hay nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 như Dani Carvajal, Kole, Álvaro Morata,…Thời điểm hiện tại, Amat đang khoác áo cho Johor Darul Ta’zim (Malaysia).

Chân dung Jordi Amat trong màu áo của Indonesia
Chân dung Jordi Amat trong màu áo của Indonesia

Danh sách cầu thủ nhập tịch khác của Indonesia

Bên cạnh Jordi Amat, lần này đội tuyển Indonesia còn có hậu vệ Sandy Walsh, cựu tuyển thủ của đội tuyển U19 Hà Lan và cũng là đồng đội cũ của Nathan Ake, cầu thủ của Man City thi đấu cho Hà Lan tại World Cup 2022. Walsh đang được định giá 1,8 triệu USD.

Được biết cả 2 cầu thủ là Jordi Amat và Sandy Walsh đều được chơi ở vị trí phòng ngự. Cầu thủ nhập tịch cuối cùng góp mặt trong AFF Cup 2022 của Indonesia là Marc Klok. Một cầu thủ người Hà Lan, anh đã từng được người xem biết đến trước đây khi  đã thể hiện được trình độ cùng với U23 Indonesia giành huy chương đồng SEA Games 31.

Được biết cả 2 cầu thủ nhập tịch này  đều được chơi ở vị trí phòng ngự. Còn có những cái tên khác mà đội tuyển Indonesia triệu tập cũng khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như Rizky Ridho, Fachruddin Aryanto, Egy Maulana hay Elkan Baggott.

Sandy Walsh khoác cờ Indonesia
Sandy Walsh khoác cờ Indonesia

Kết hợp cầu thủ nhập tịch với bộ khung chính

Bộ khung chính của đội tuyển Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vẫn dựa trên các cầu thủ U23 đầy triển vòng mà ông Sin đã phát hiện và rèn luyện trong suốt 3 năm qua. Ở vị trí gác đền, gương mặt được chú ý là Nadeo Argawinita. Hàng phòng thủ là những gương mặt quen thuộc Fachruddin Aryanto, Elkan Bagott, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam cùng với cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2022 là Pratama Arhan.

Ở hàng tiền vệ, Indonesia có sự tham gia phục vụ của 2 cầu thủ ngôi sao đang thi đấu ở Châu Âu là Witan Sulaeman và Egy Maulana. Hàng tiền đạo, HLV Shin cho gọi toàn người mới, bao gồm Ramadhan Sanatha, Muhammad Rafli, Muhammad Dimas Drajad và trong số đó 1 cầu thủ từng đá kỳ AFF Cup trước chỉ có Muhammad Rafli.

Vị HLV Shin cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ 19 tuổi hay U19 Đông Nam Á và vòng loại U20 châu Á 2023 vừa qua, gồm Muhammad Ferarri, Marselino và Dzaky Asraf. Dù sớm ra mắt đội tuyển Indonesia ở những dịp giao hữu trước nhưng Ronaldo Kwateh lại không được gọi lần này.

Đội tuyển Indonesia sẽ tập trung ở trong nước từ ngày 28/11 cho đến 23/12 để cắt giảm quân số xuống 24 cầu thủ trước khi vào đá trận ra quân.

Đội tuyển Indonesia
Đội tuyển Indonesia

Mục tiêu giành chiến thắng của đội tuyển Indonesia

Tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Indonesia nằm tại bảng A cùng với nhà vô địch Thái Lan, Đội tuyển Philippines, đội tuyển Campuchia và đội tuyển Brunei. 

Trận ra quân của Indonesia vào ngày 23/12, là trận đọ sức với đội tuyển Campuchia. Cơ hội để giành được vé đi tiếp của Indonesia được dự báo sẽ vấp phải sự ngăn cản, cạnh tranh khốc liệt từ Philippines, 1 đội tuyển mà cũng đang dùng chiến thuật theo đuổi chính sách nhập tịch cầu thủ. 

Cũng ở trong bảng này, nhưng Thái Lan được dự đoán sẽ không gặp phải nhiều khó khăn trong việc giành ngôi đầu bảng và lấy được tấm vé vào bán kết 2 cái tên là Philippines và Indonesia.

Trong lịch sử của AFF Cup, Indonesia vẫn chưa có một lần nào giành được cúp vô địch. Nên trong mùa giải năm nay, đặt mục tiêu cao là vào được vòng chung kết và giành ngôi vô địch, quyết tâm để có thể tạo ra bước ngoặt lịch sử và chính sách nhập tịch cho các cầu thủ mới được coi là chìa khóa đem lại hy vọng chiến thắng cho người hâm mộ nước này.