Ronaldo và những kỷ lục tại World Cup 2022

Quả penalty gây tranh cãi của Ronaldo và bàn thắng đi vào lịch sử  

Vào tối hôm qua tại bảng H của vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Ronaldo đã có thêm một lần nữa vượt mặt Messi, để lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử World Cup từng diễn ra. Cristiano Ronaldo tiếp tục chinh phục thêm những cột mốc đáng nhớ của đời mình khi ở độ tuổi 37, Ronaldo đã thiết lập cho mình hàng loạt kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử các kỳ World Cup diễn ra trước đó. Các cùng theo dõi bongda24 để có thể cập nhật những tin tức mới nhất của Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. 

Hành trình của Ronaldo tại World Cup 2022 

Bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 khi đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo gặp đội tuyển bị đánh giá yếu hơn là đội tuyển Ghana, dù đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu từ đại diện đến từ châu Phi nhưng thủ quân tuyển Bồ Đào Nha đã không khiến các cổ động viên trên sân vận động 974 phải thất vọng khi đến sân cổ vũ cho Anh và đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Điều kiện để tạo nên những kỷ lục của CR7 

Tiền đạo 37 tuổi Cristiano Ronaldo đã tự mình kiếm về cho Bồ Đào Nha một quả phạt 11m và lạnh lùng đánh bại thủ môn Ati-Zigi của đội tuyển Ghana để mở tỷ số trận đấu đầu tiên của tuyển Bồ Đào Nha tại bảng H. Bàn thắng này chính chính là bàn thắng đánh dấu khoảnh khắc lịch sử của riêng Ronaldo và World Cup lẫn bóng đá thế giới nói chung.

Khoảnh khắc đi vào lịch sử của CR7 
Khoảnh khắc đi vào lịch sử của CR7

Cụ thể, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã ghi tên mình vào sử sách khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại năm kỳ World Cup khác nhau đó là các kỳ World Cup năm 2006, năm 2010, năm 2014, năm 2018 và cuối cùng là năm 2022 diễn ra tại Qatar. 

Ronaldo đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục khác như thế nào 

Thành tích của Cristiano Ronaldo đã vượt qua hàng loạt kỷ lục gia trước đó và cả huyền thoại khác như vua bóng đá Pele lẫn vua phá lưới World Cup mọi thời đại là Miroslav Klose, Uwe Seeler và cả đại kình địch của Cristiano Ronaldo trong thập kỷ qua là thủ quân tuyển Argentina Leo Messi, khi cả 4 người đó mới chỉ ghi bàn tại 4 kỳ World Cup khác nhau qua các năm.

Những huyền thoại bóng đá thế giới còn thi đấu 

Trong số 4 cái tên kể trên chỉ có duy nhất siêu sao Leo Messi là còn thi đấu cho tuyển Argentina. Thực tế thì thủ quân tuyển Argentina Leo Messi cũng đã tham dự 5 kỳ World Cup khác nhau như Ronaldo nhưng anh ấy đã không thể ghi bàn tại kỳ World Cup 2010. 

Bàn thắng thứ 5 tại 5 kỳ World Cup liên tiếp của Ronaldo 
Bàn thắng thứ 5 tại 5 kỳ World Cup liên tiếp của Ronaldo

Bản thân Messi cũng đã tuyên bố rằng World Cup 2022 tại Qatar sẽ là giải đấu thế giới cuối cùng mà anh tham dự, chính vì vậy khả năng có người phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo là rất khó.

Bàn thắng đi vào lịch sử của thủ quần tuyển Bồ Đào Nha 

Pha lập công trên chấm phạt đền vừa qua cũng là bàn thắng thứ 8 của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo tại các kỳ World Cup, điều này một lần nữa lại giúp anh vượt mặt đại tình địch Messi ở sân chơi thế giới, với nhiều hơn là 1 pha lập công cho đội tuyển và tại World Cup.

CR7 ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới 
CR7 ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới

Sau bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo, đội tuyển Ghana đã vùng lên và có được cho mình những bàn gỡ do công của đội trưởng Andre Ayew ở phút 73 của trận đấu. Thế nhưng thế cân bằng không được duy trì lâu bởi ngôi sao lên phía Selecao châu Âu đã ghi tiếp 2 bàn vào những phút gần cuối trận là phút 78 và 80 do công của 2 ngôi sao là Felix và Leao điều này càng làm tăng thêm hy vọng phá vỡ và xác lập nhiều kỷ lục nữa của Ronaldo tại World Cup.

Sau khi đi vào lịch sử của bóng đá thế giới, Ronaldo được huấn luyện viên Santos cho ra nghỉ ở phút 88. Chỉ 1 phút sau khi thủ quân tuyển Bồ Đào Nha được cho ra nghỉ thì đội tuyển Ghana tiếp tục có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2.

Quả penalty gây tranh cãi của Ronaldo và bàn thắng đi vào lịch sử  
Quả penalty gây tranh cãi của Ronaldo và bàn thắng đi vào lịch sử

Các cầu thủ Bồ Đào Nha sau đó dù đã thi đấu rất chật vật nhưng vẫn bảo toàn được tỉ số của mình, qua đó giữ trọn vẹn niềm vui trong một ngày trọng đại của Ronaldo.

CR7 là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa tuyển Bồ Đào Nha và Ghana

Cuối trận đấu Cristiano Ronaldo được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận. Thành tích đó giúp Cristiano Ronaldo lần thứ 3 đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trong ngày ra quân khi trở thành ngôi sao giành giải cầu thủ hay nhất trận tại World Cup nhiều nhất lịch sử với 7 lần, và lại hơn thủ quân tuyển Argentina Leo Messi một lần.

Ronaldo là một cầu thủ xuất sắc khi anh đã xác lập hàng loạt kỷ lục bóng đá tại độ tuổi 37, một độ tuổi mà hầu hết các ngôi sao khác đều đã giải nghệ để dưỡng già. Những với Ronaldo thì khác, Anh ấy vẫn lên tuyển và thi đấu như thời đỉnh cao phong độ vậy. Chính vì điều này mà Ronaldo luôn được mọi người ca tụng và lấy anh là một mục tiêu để phấn đấu trong cuộc sống của mình. Chúng ta hãy hy vọng rằng Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có thêm những chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong tại kỳ World Cup có thể là cuối cùng của tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.