HLV santos nói gì về kỷ lục của Ronaldo

Những thiếu sót mà HLV Santos phải sửa trước trận gặp Uruguay

Mặc dù đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành được 3 điểm trước đại diện từ Nam Phi là đội tuyển Ghana nhưng màn trình diễn của các học trò không thể khiến cho vị HLV Santos hài lòng. Để có những trải nghiệm ấn tượng cùng World Cup 2022 các bạn hãy theo dõi bongda24 nơi có những trải nghiệm vô cùng khó quên.

Trận thắng mở mà của đội tuyển Bồ Đào Nha tại bảng H 

Đội tuyển Bồ Đào Nha đánh đã đánh bại những ngôi sao đen Ghana với tỷ số 3-2 trong trận ra quân tại vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vừa qua.

Những cầu thủ đã ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha là ai 

Lần lượt là những ngôi sao như Ronaldo, João Félix và Rafael Leão đã ghi các bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha và giành lấy 3 điểm có được, hiện tại đội tuyển Bồ Đào Nha đang nắm giữ ngôi đầu bảng H sau những  loạt trận đầu tiên xếp sau họ lần lượt là đội tuyển Uruguay và đội tuyển Hàn Quốc một niềm tự hào Châu Á.

Sự kháng cự mãnh liệt từ những Ngôi Sao Đen Ghana 

Tuy nhiên, thắng lợi trên có phần vất vả với đội tuyển Bồ Đào Nha bởi thực tế, đội tuyển Bồ Đào Nha liên tục trải qua lo sợ khi bị  đội tuyển được mệnh danh là Những Ngôi Sao Đen Ghana bám đuổi tỷ số rất sát nút. 

3-2 là một tỉ số mà HLV Santos không hài lòng 
3-2 là một tỉ số mà HLV Santos không hài lòng

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Santos đã có những thừa nhận rằng ông không thể vui vẻ với chiến thắng này của các học trò: “3-2 là một kết quả chẳng có nghĩa lý gì. Chúng tôi đã có hiệp một không hoàn thành và đạt được những mục tiêu mà toàn đội đã đề ra, đội tuyển Ghana là một đội thi đấu rất có tổ chức và tuân thủ rất tốt những đấu pháp mà huấn luyện viên đưa ra, họ cũng phản ứng tốt với những bàn thua. Đội tuyển Ghana đã chơi với một khối vô cùng vững chắc trước khung thành của thủ môn ZiGi bên phía Ghana.”

Những chia sẻ của HLV Santos sau trận đấu với Ghana 

Nhìn chung, về mặt chuyển hóa tấn công lẫn phòng thủ, đội tuyển Bồ Đào Nha đã làm rất tốt. Nhưng đã có lúc chúng tôi chơi rất bế tắc.

Những thiếu sót mà HLV Santos phải sửa trước trận gặp Uruguay
Những thiếu sót mà HLV Santos phải sửa trước trận gặp Uruguay

Chúng tôi đã chủ động cầm bóng và chơi một cách an toàn, nhưng đó là một sự an toàn bị động, chỉ biết chuyền lại bóng phía sau các trung vệ, chúng tôi đã có những lần xâm nhập vào khu vực giữa sân của đối phương nhưng chúng tôi đã phải lùi lại và luân chuyển bóng ra bên ngoài và ít gây sát thương lên hàng thủ của đội tuyển Ghana.

Thiếu sót của tuyển Bồ Đào Nha 

“Đó chính là điều mà chúng tôi còn thiếu. Chúng tôi đã cải thiện những thiếu sót đó từ phút 30 của trận đấu. Trong những phút đó, chúng tôi đã tạo ra được 3 hoặc 4 tình huống rất nguy hiểm với những quả tạt từ 2 bên cánh, thế nhưng cầu thủ không thể tận dụng được những cơ hội này. Đây là ba điểm quan trọng của chúng tôi trong trận đấu. Một trận hòa không thể làm tôi quan tâm. Thêm một chiến thắng nữa và chúng tôi có thể đi tiếp vào vòng trong.”

HLV Santos có thể sẽ phải quan tâm nhiều đến Ronaldo 
HLV Santos có thể sẽ phải quan tâm nhiều đến Ronaldo

“Trận đấu thật không hề dễ dàng gì với chúng tôi. Chúng không hề dễ dàng chút nào, đội tuyển Bồ Đào Nha đã kiểm soát trận đấu tốt hơn ở trong 10 phút cuối hiệp 1 nó diễn ra ở nhiều khía cạnh khác nhau. Về mặt tấn công, đội tuyển Ghana cũng là một đội bóng có lối tấn công tốt và các cầu thủ của tôi cần phải kiên nhẫn và tập trung cao nhưng vẫn còn rất nhiều những lỗ hổng đã bị khai thác bởi Ghana.”

Chia sẻ của HLV Santos về bàn thắng lịch sử của CR7 

Bên cạnh đó, vị HLV Santos 68 tuổi còn có những chia sẻ về thành tích của siêu sao trên hàng công là Ronaldo:

“Cristiano Ronaldo là một hiện tượng giống như vua bóng đá Pele hay Maradona và Messi vậy. 50 năm nữa chúng ta vẫn sẽ tiếp tục nói về họ. Một trong những người tôi nói chuyện với bạn bè là Eusebio da Silva Ferreira, người mà tôi đã chơi cùng 50 năm trước đó và là người dành cho tôi anh ấy cũng là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó.” 

Chân sút vĩ đại nhất tại các mùa World Cup 
Chân sút vĩ đại nhất tại các mùa World Cup

Với trận hòa giữa đội tuyển Uruguay và đội tuyển Hàn Quốc thì ở lượt trận tiếp theo nếu đội tuyển Bồ Đào Nha có thể giành quyền vào vòng 16 đội mạnh nhất nếu như ở trận tới họ đánh bại đội tuyển Uruguay. 

HLV Santos là một người thầy đáng kính, hơn thế ông là một người dũng cảm khi dám sử dụng ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình của tuyển Bồ Đào Nha khi anh này đã có những thể hiện cũng như phong độ không tốt trong màu áo câu lạc bộ Manchester United trong thời gian vừa qua.

Đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha được đáng già là một đội bóng mạnh và có thể có chức vô địch World Cup năm nay, nhưng nhìn cái cách mà họ thể hiện trước đội tuyển Ghana thì điều này có lẽ vẫn là mơ ước của CR7 cùng với HLV Santos. Hãy cùng kỳ vọng cho HLV Santos cùng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ tạo nên những kỷ lục mới tại World Cup 2022 này.