Thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 thuộc về xứ Wales

Mất đi thủ môn là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Wales

Đội tuyển xứ Wales được đánh giá khá cao tại kỳ World Cup 2022. Trong lượt trận đầu tiên với Iran, dù được đánh giá cao hơn đối thủ song với lối chơi phòng ngự phản công đã khiến xứ Wales bị đặt vào thế bị động. Bước sang những phút cuối cùng của trận đấu, thủ môn của xứ Wales buộc phải phạm lỗi và thẻ đỏ đã được rút ra, hãy cùng Bongda24 phân tích kỹ hơn về điều này.

Kết quả hòa với đội tuyển Mỹ của xứ Wales liệu có phải kết quả tốt

Đại diện châu Mỹ khởi đầu ấn tượng và làm chủ cuộc chơi

Bước vào trận đấu với đội tuyển Mỹ một cách đầy tự tin, xứ Wales được đánh giá cao hơn đối thủ và làm chủ được cuộc chơi trong khoảng 35 phút đầu của trận đấu. 

Tuy nhiên sang phút thứ 35, một pha tấn công trung lộ đến từ đội tuyển Mỹ đã tạo nên bất ngờ nơi hàng phòng ngự của xứ Wales. Người ghi bàn là Weah nhờ vào pha kiến tạo của Pulisic.

Bàn thắng quan trọng của xứ Wales trên chấm phạt đền

Bước sang hiệp chơi thứ 2, đội tuyển xứ Wales đã có sự thay đổi tốt hơn khi để Moore vào thay James giúp cho thế trận trở nên tốt hơn. Sau những nỗ lực của mình, xứ Wales đã có bàn thắng gỡ hòa khi có cú đá phạt đền đẹp mắt đền từ vị trí của Gareth Bale ở phút thứ 85. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, đây được xem là kết quả tạm ổn của xứ Wales.

Bàn thắng gỡ hòa của xứ Wales trên chấm phạt đền
Bàn thắng gỡ hòa của xứ Wales trên chấm phạt đền

Xứ Wales có thất bại đau đớn trước đội tuyển châu Á

Iran chôn vùi mọi hy vọng của xứ Wales

Khi đối đầu với một đội tuyển đến từ châu Á trong giải bóng đá quốc tế, xứ Wales được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, song kết quả lại khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Đội tuyển Iran trong tâm thế luôn khao khát bàn thắng để tìm lợi thế, điều này suýt chút nữa thành hiện thực ở phút thứ 15, tuy nhiên trọng tài đã từ chối bàn thắng ấy vì cầu thủ đã rơi vào thế việt vị.

Mất đi thủ môn là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Wales
Mất đi thủ môn là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Wales

Sang tới hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Iran, đội tuyển châu Á liên tục tìm kiếm bàn thắng, nút thắt của trận đấu đã được gỡ bỏ ở phút thứ 84 khi các cầu thủ Iran có tình huống phản công tốt khiến thủ môn của xứ Wales buộc phải lao lên cản phá và không tránh khỏi việc phạm lỗi với cầu thủ Iran. Và tất nhiên tình huống đó đã phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Thái độ vô trách nhiệm, hời hợt khiến xứ Wales nhận kết quả xứng đáng

Tình huống phạm lỗi của thủ môn xứ Wales lúc đầu bị nhận thẻ vàng, nhưng không thể qua mắt được trọng tài ở phòng VAR, và sau vài phút trao đổi, tham khảo ý kiến. 

Trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ đỏ cho thủ môn Wayne Hennessey. Điều này là hoàn toàn xứng đáng vì tình huống phạm lỗi đó rất có thể dẫn đến bàn thắng cho tuyển Iran.

Thất bại 0-2 trước Iran là hoàn toàn xứng đáng
Thất bại 0-2 trước Iran là hoàn toàn xứng đáng

Chưa dừng lại tại đó, ở những phút bù giờ Iran lại lần nữa tạo nên dấu ấn khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển xứ Wales. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỉ số cho trận đấu này. 

Tấm thẻ đỏ của thủ môn xứ Wales cũng là tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022, gây nên tổn thất không nhỏ cho đội bóng này. Tuy nhiên thất bại ấy đến từ chính sự chủ quan, hời hợt của xứ Wales.

Xứ Wales liệu có cơ hội gì trước đội tuyển Anh quá hùng mạnh

Phong độ của đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022
Phong độ của đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022

Phong độ của đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022

Nhìn vào cách thể hiện của đội tuyển xứ Wales tại kỳ World Cup năm nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy xứ Wales đã có một khởi đầu không tốt khi để hòa Mỹ và thua Iran tới 0-2. 

Dù luôn được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng xứ Wales lại khiến người hâm mộ thất vọng bởi lối đá hời hợt và kém trách nhiệm của mình. Hy vọng trong trận gặp Anh sắp tới, xứ Wales sẽ có màn thể hiện ấn tượng hơn.

Đội hình thi đấu của đội tuyển Wales trong trận gặp Anh

Dù có kết quả không tốt ở hai trận đấu trước nhưng bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra và hy vọng sẽ có một Wales rất khác ở trận gặp Anh. Đội xứ Wales tại giải World Cup 2022 cũng được đánh giá là đội mạnh ở châu Âu, không thua kém gì Anh, khi họ từng 1 lần vào tứ kết. Cả Anh và xứ Wales đều nằm ở bảng B, bảng được đánh giá là bảng tử thần nên sẽ có rất nhiều yếu tố bất ngờ, cảm xúc.

Hy vọng vào những kỳ tích của xứ Wales trong trận đấu tiếp theo
Hy vọng vào những kỳ tích của xứ Wales trong trận đấu tiếp theo

Đội hình dự kiến của xứ Wales trong trận gặp Anh là các cầu thủ Guter, Ward, T. Lawrence, J. Lawrence, Smith, Williams, Norrington-Davies, Roberts, Levitt, Lockyer, Matondo.Đội tuyển Anh ngày càng thi đấu ấn tượng hơn nên xứ Wales phải hoàn toàn cẩn thận và có những nước đi khôn ngoan nếu muốn lập nên kỳ tích.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất về đội tuyển Wales, nếu bạn là một fan của bóng đá và đang theo dõi cuộc đấu giữa các đội tuyển thì đừng quên truy cập website của Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.