Top 2 lý do làm cho đội Argentina nhận thất bại thê thảm trong World Cup 2022

Những điềm xui của đội tuyển Argentina 

Trong trận đấu World Cup 2022 của đội ArgentinaSaudi Arabia vào ngày 22 tháng 11 vừa qua, đã khiến cho nhiều người hâm mộ thất vọng vì đội tuyển Argentina lại thua trong khi tưởng chừng đã nắm chắc phần thắng. Những nguyên nhân mà đội tuyển này thua thảm hại như vậy sẽ được cập nhật tại bongda24.

Đội tuyển Ả Rập Xê Út được xem là có lợi thế hơn

Trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út của World Cup 2022 đã diễn ra với một tình huống không ai ngờ đến được. Argentina đã thua một cách thảm hại nhưng không thể đẩy hết trách nhiệm vào đội tuyển này. Bàn thua đến từ Argentina có một phần nào đến từ sự chênh lệch về lợi thế của đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Đội tuyển Ả Rập xê út có phải lợi thế hơn Argentina

Đội tuyển Ả Rập xê út có phải lợi thế hơn Argentina

Cổ động viên hùng mạnh

Theo nhiều thông tin của các phóng viên đã có mặt tại sân Lusail, trước khi trận đấu diễn ra có khá đông cổ động viên Ả Rập Xê Út đã chờ sẵn trên khán đài. 

Đây là lợi thế về mặt tinh thần cho đội bóng Ả Rập Xê Út bởi vì những cổ động viên đến từ quốc gia láng giềng với Qatar (nước đăng cai tổ chức World Cup 2022) nên thuận lợi về mặt địa lý hơn. 

Trong khi đó các người hâm mộ của đội tuyển Argentina phải vượt hơn nửa vòng trái đất để đến nơi tổ chức giải đấu. Tiền đạo Saleh Al-Shehri đã từng chia sẻ sau khi gặp đội tuyển Ả Rập Xê Út. 

“Tôi muốn gửi tất cả lời cảm ơn chân thành đến những cổ động viên từ Ả Rập Xê Út. Tôi hi vọng rằng họ sẽ trở về khách sạn an toàn và vui vẻ. Chúng tôi rất cần họ, họ là chỗ dựa tinh thần của chúng tôi trong hai trận đấu nữa và tôi hi vọng rằng họ sẽ ủng hộ chúng tôi như hôm nay”.

Cổ động viên của Ả Rập xê út rất hùng mạnh

Cổ động viên của Ả Rập xê út rất hùng mạnh

Điềm gở của đội tuyển Argentina

Sau khi tiếng còi báo hiệu bắt đầu trận đấu, đội Argentina đã hoàn toàn chiếm ưu thế và có thể kiểm soát trận đấu. Điều này khá dễ hiểu bởi vì đội bóng này sở hữu khá nhiều ngôi sao bóng đá đẳng cấp thế giới và hơn hẳn đội tuyển Ả Rập Xê Út về kỹ năng chuyên môn. Nhưng sự việc chẳng lành cho đội tuyển Argentina khi họ đã bị trọng tài từ chối 3 bàn thắng chỉ trong vòng 15 phút. 

Những điềm xui của đội tuyển Argentina 

Những điềm xui của đội tuyển Argentina

Messi từng là đại sứ thương hiệu cho công ty Ả Rập Xê Út

Nếu để ý trên khán đài sẽ có một số người hâm mộ mặc trang phục thi đấu của Newcastle được trang trí theo màu áo của Ả Rập Xê Út. Điều này đang thể hiện một hàm ý gì đó của người hâm mộ. 

Để hiểu hơn những hàm ý đó thì ta cần phải quay lại vấn đề Messi đã từng nhận lời làm đại sứ thương hiệu của một công ty du lịch Ả Rập Xê Út trong năm nay với một khoản tiền không hề nhỏ. 

Khi trận đấu gần bắt đầu một tờ báo đã từng hỏi Messi “Anh có xem đây là một ngày tốt lành dành cho đội tuyển Ả Rập Xê Út hay không”. Tuy nhiên, Messi đã làm ngơ và không trả lời.

Cú lội ngược dòng của Ả Rập Xê Út.

Những đêm xui rủi của đội tuyển Argentina bắt đầu sao phút thứ 23, khi cầu thủ Messi đã có một cú ăn mừng hụt vì đã ghi bàn nhưng lại đứng sau hậu vệ cuối cùng của đội tuyển Ả Rập Xê Út. 

5 phút sau đó cầu thủ Lautaro Martinez đã bị trọng tài thẳng thừng từ chối bàn thắng. Vào phút thứ 35 tiếp tục là vì cầu thủ Martinez này có một nước đi vô cùng thông minh khi thoát xuống sao đường chọc khe của Messi. 

Một lần nữa đen đủi lại đến cho đội tuyển Argentina khi hậu vệ của Ả Rập Xê Út lại di chuyển nhanh hơn lên phía trên và khiến cho cầu thủ này bị rơi vào bẫy việt vị. 

Một điều đáng chú ý là ngoài ba tình huống nêu trên thì đội tuyển Argentina còn bị trọng tài bắt thêm 4 lần việt vị ở hiệp 1, đây là một trong những kỷ lục về việt vị ở World Cup.

Nguyên do mà trọng tài bắt việt vị nhạy bén đến như vậy là nhờ hệ thống công nghệ bắt việt vị bán tự động được trang bị dưới mái che sân vận động để phân tích và theo dõi sự chuyển động của quả bóng và 29 điểm dữ liệu trên từng cầu thủ khi thi đấu. 

Với tốc độ tính toán 50 lần mỗi giây sẽ giúp máy tính đưa ra chính xác vị trí của cầu thủ trên sân. Bên cạnh đó, quả bóng còn được dán một cảm biến dữ liệu sẽ được truyền đến phòng điều hành với tốc độ 500 lần trên mỗi giây.

Bàn thua này do chủ quan?

Bàn thua này do chủ quan?

Sự chủ quan là một nguyên do chính khiến cho đội tuyển Argentina bị lạc nhịp. Có thể Messi không tính toán được tình huống trớ trêu này bởi vì trong mắt của đội tuyển Argentina thì Ả Rập Xê Út chỉ là một đội tuyển mới nổi không cần phải lo ngại. Bởi vì sự chủ quan và những yếu tố bất ngờ khác đã khiến cho Argentina lãnh một trận thua thê thảm, đây là trận thua đầu tiên của họ sau 37 cuộc thi đấu.