Ramos tại sao lại bị huấn luyện viên loại tại World cup 2022

Đội hình dự kiến của hai đội tại World Cup 2022.

Vào lúc 23h ngày hôm nay, sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đổi tuyển Costa Rica. Đây cũng là có thể coi là một trong những trận đấu hấp dẫn của giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, điều mà đang được người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới quan tâm, đó chính là việc Ramos sẽ không được tham gia World Cup 2022. Tất cả những thông tin sẽ được cập nhật tại bongda24

HLV Luis Enrique sẽ xóa tên Romas ra khỏi danh sách

Trong danh sách, HLV Luis Enrique quyết định gạch tên trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos của ​​Paris Saint – Germain mà thay vào đó là tên một tiền đạo trẻ tuổi Ansu Fati của Barcelona dù Fati đã không đá tốt trong các trận đấu tại UEFA hồi tháng 9.

Fati chỉ mới khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha 4 lần và ghi duy nhất một bàn thắng. Nhưng Ramos lại là người đang có kỷ lục khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha với 180 trận đấu và đã tìm lại được phong độ tại PSG mùa giải này.

Những quyết định HLV Tây Ban Nha trước thềm  World Cup 2022

Trước khi diễn ra trận đối đầu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Costa Rica ở trận mở màn World cup 2022. HLV Luis Enrique đã ở trong cuộc họp báo và có những lời chia sẻ khách quan: “Huấn luyện viên chính là người lãnh đạo của đội tuyển quốc gia. 

HLV Luis Enrique chia sẻ trong cuộc họp báo 

Và với đội tuyển Tây Ban Nha không ai khác chính là tôi, vì vậy ai cũng sẽ phải tin vào những gì mà tôi nói. Chính tôi sẽ là người quyết định ai có thể ra sân và đội hình thi như thế nào.

Người lãnh đạo như tôi sẽ biết phải đưa ra những giải pháp nào cho đội bóng mình một cách hợp lý nhất. Tôi rất vui khi đội tuyển Tây Ban Nha có mặt tại World Cup 2022, tôi và toàn đội đã có những buổi tập luyện kỹ càng và đã sẵn sàng bước vào trận mở màn với những niềm vui và sự mong chờ của người hâm mộ “. 

Đến với World Cup 2022, Tây Ban Nha mang cho mình nhiều cầu thủ trẻ tuổi và hàng loạt công thần như Ramos. HLV Luis Enrique giải thích: “ Tôi tin sẽ có nguồn năng lượng tích cực được mang đến từ những cầu thủ trẻ. Chúng tôi sẽ cố gắng dẫn dắt họ bằng tất cả những kinh nghiệm mà chúng tôi đang có.”

Luis Enrique trong cuộc họp báo trước khi diễn ra World Cup 2022
Luis Enrique trong cuộc họp báo trước khi diễn ra World Cup 2022

HLV Luis Enrique đưa ra sự lựa chọn thế nào

Đây thật là một sự lựa chọn đầy khó khăn đối với HLV Luis Enrique khi phải loại Gaya và thay thế bằng Alejandro Balde. HLV Luis Enrique lên tiếng giải thích cho sự lựa chọn của bản thân: “Tôi đã rất đắn đo suy nghĩ rồi mới đưa ra quyết định này. Nhưng dù có như thế nào thì với tôi, Gaya vẫn là một phần của đội tuyển Tây Ban Nha trong World Cup 2022.”

Tại sao Huấn luyện viên không giữ lại Gaya

“Hãy nghĩ thử xem, nếu tôi quyết định nghe theo nhiều người mà giữ Gaya lại, thì khi Jordi Alba cũng bị chấn thương, tôi chẳng còn một hậu vệ cánh trái nào để thay thế. Đến lúc đấy họ sẽ nói như thế nào về tôi?”

Do đó, tôi phải đưa ra quyết định tốt nhất cho toàn đội chính là thay thế Gaya bằng Alejandro Balde. Tôi là lãnh đạo của toàn đội, tôi phải có trách nhiệm lựa chọn quyết định và đưa ra những gì là tốt nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha.

HLV Luis Enrique đưa ra quyết định tốt nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha.
HLV Luis Enrique đưa ra quyết định tốt nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha.

HLV Luis Fernando Suarez – tình hình đội tuyển Costa Rica  

Trong đội tôi có nhiều cầu thủ khác nhau và tôi phải có nhiệm vụ quản lý họ. Chẳng hạn như: Bryan Ruiz, Keylor Navas và Joel Campbell… Kiểu lãnh đạo của chúng tôi không giống kiểu lãnh đạo của đội tuyển Tây Ban Nha. Chúng tôi cần đủ thông minh và sáng suốt để chọn ra những người lãnh đạo đội giỏi và tạo điều kiện giúp đỡ họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Costa Rica mang đến Qatar – World Cup 2022 một đội hình không quá chất lượng. Ngôi sao được quan tâm nhất của đội tuyển Costa Rica có lẽ là tiền đạo Joel Campbell, người đang chơi bóng tại giải VĐQG Mexico. 

Quá khứ, lần gần nhất chạm trán đội tuyển Tây Ban Nha, từng nhận thảm bại với tỷ số 0-5. Cơ hội giành được 3 điểm từ đội tuyển Tây Ban Nha của đội tuyển Costa Rica vẫn là rất thấp.Dự đoán kết quả giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Costa Rica có thể là: 2-0.

Kết quả thi đấu của hai đội được ghi nhận trong thời gian gần đây.
Kết quả thi đấu của hai đội được ghi nhận trong thời gian gần đây.
Đội hình dự kiến của hai đội tại World Cup 2022.
Đội hình dự kiến của hai đội tại World Cup 2022.

Để xem là quyết định của HLV Luis Enrique có thật sự là một quyết định sáng suốt và đúng đắn dành cho đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022 này không? Hãy đón xem trận đấu diễn ra vào lúc 23h ngày 23.11 trên sân Al Thumama hoặc xem trực tiếp tại một số kênh.