Didier Drogba nói gì về nguyên nhân đội tuyển châu Phi gặp khó khăn trong World Cup 2022 

Vua phá lưới bậc nhất của mọi thời đại - Droba

Châu Phi là một lục địa có số người sinh sống nghèo khổ nhất thế giới. Vì thế mà họ chưa thực sự phát triển về cả kinh tế và đời sống xã hội. Vậy làm sao để việc chú trọng đến các hoạt động thể thao như bóng đá – World Cup 2022, thế vận hội, các giải đấu trên toàn lục địa được nâng cao, xem trọng lớn mạnh như ở các lục địa khác như châu Âu hay Nam Mỹ. Để có thêm thông tin, hãy truy cập vào bongda24.

Chưa quốc gia châu Phi nào được vào bán kết VCK World Cup

Từ trước đến nay chưa có quốc gia châu Phi nào có thể lọt vào vòng bán kết tại một giải đấu nào ở World Cup 2022. Tại Qatar năm nay cũng vậy điều đó cũng chẳng thay đổi gì cả. Ngay cả đội tuyển mạnh nhất châu Phi: Senegal – đội đã giành được chức vô địch Cup bóng đá ở châu Phi cũng phải chào thua trước đội tuyển của Hà Lan với tỷ số đau lòng 0-2.

Ông đánh giá Senegal là người có hy vọng lớn nhất
Ông đánh giá Senegal là người có hy vọng lớn nhất

Hy vọng lớn nhất Châu Phi

Senegal là một tia hi vọng lớn nhất của châu Phi năm nay. Đội tuyển này đến Qatar với tư cách là nhà đương kim vô địch của châu Phi năm 2021. Mọi người hâm mộ của châu lục này nung nấu một tương lai rằng Senegal sẽ trở thành đại diện đầu tiên của châu lục đen vượt qua được vòng tứ kết. 

Bởi họ đã có một hành trình thực sự gian nan để đặt chân tới Qatar. Trong trận play-off đến với World cup Senegal đã có một trận tranh đấu đầy quyết liệt với Ai Cập và danh chiến thắng trong lượt đấu luân lưu. Sau hàng loạt chuỗi thành tích mà cả đội bóng giành được đã tạo cho người hâm mộ nơi đây một niềm tin vào đội bóng.

Tuy nhiên tại sân cỏ của Qatar trong trận đấu ngay cả Chelsea- Edouard Mendy và Kalidou Koulibaly là hai ngôi sao nổi tiếng và tài năng của đội tuyển Senegal cũng không thể nào mang lại sự rạng danh bằng điểm số cho đội tuyển mình trước đại diện của châu Âu. Danh xưng “Sư tử Teranga” năm nay đã không thể đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ quê hương.

Liệu rằng Châu Phi sẽ bứt phá

Trong giải đấu năm nay cũng phải kể đến hai đội bóng của châu Phi là Ma-rốc và Tunisia cũng chẳng khấm khá hơn là bao khi chính họ cũng chỉ có thể cầm hòa Croatia và Đan Mạch mà thôi. Tuy vậy vẫn còn hai đội chưa ra trận tính đến thời điểm hiện tại đó là Cameroon và Ghana chưa chính thức ra sân. Liệu có đội nào sẽ khiến cho người hâm mộ châu Phi hay khán giả trên toàn thế giới phải trầm và ngỡ ngàng không? Thật sự để vào được vòng bán kết là một điều rất khó đối với các nước châu Phi.

Đội châu Phi chưa ghi lên những dấu ấn nổi bật
Đội châu Phi chưa ghi lên những dấu ấn nổi bật

Giải thích lý do ĐT châu Phi gặp nhiều khó khăn trong WC 2022

Nếu các đội tuyển ở châu Âu hay Nam Mỹ được mọi người đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở mỗi mùa World Cup thì các đội tuyển ở châu Phi lại không thể có những bước tiến mới, họ không thể tiến quá sâu hay ngay cả việc đặt chân vào vòng bán kết cũng là điều thách thức đối với họ. 

Vì sao nguyên nhân là do đâu vẫn đang là dấu hỏi lớn cho nền bóng đá của các nước châu Phi. Mới đây huyền thoại bóng đá một thời của châu Phi Chelsea-Didier Drogba đã có những lời giải thích trước báo đài, công chúng cho lý do tại sao các đội bóng đá ở châu Phi lại phải chật vật tại các vòng chung kết của World Cup từ trước đến giờ.

Vua phá lưới bậc nhất của mọi thời đại - Droba
Vua phá lưới bậc nhất của mọi thời đại – Droba

Trước tiên phải kể đến Drogba chính là cựu đội trưởng của Bờ Biển Ngà chơi ở vị trí tiền đạo. Anh ấy được mệnh danh là vua phá lưới mọi thời đại, và được biết nhiều trong sự nghiệp thể thao của mình tại Chelsea- nơi anh ghi bàn thắng nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác tại câu lạc bộ này. 

Đặc biệt anh cũng đã từng tham gia ở các kỳ World Cup phải kể đến như World Cup năm 2006, 2010 và 2014. Nhưng vẫn có một sự nuối tiếc là đội bóng của anh không có cơ hội để vượt qua được vòng bảng ở cả ba mùa.

ĐT châu Phi rất khó để lọt vào sâu World Cup 2022
ĐT châu Phi rất khó để lọt vào sâu World Cup 2022

Anh cho rằng các đội châu Phi rất là khó trong việc tiến sâu

Quay trở lại lý do mà Drogba nêu ra, anh cho rằng các đội châu Phi rất là khó trong việc tiến sâu vào World Cup 2022 bởi vì mỗi cầu thủ của họ đều mang trong mình một cá tính rất lớn. Chúng ta không thể không thừa nhận rằng họ rất giỏi trong các câu lạc bộ của mình đặc biệt là những đội bóng ở châu Âu. 

Nhưng một điều vướng mắc đó là sự kết hợp giữa họ, HLV chẳng dễ dàng gì để có thể tìm ra được một đội hình phù hợp, ăn ý để có thể giúp họ phát huy hết khả năng của bản thân mình như lúc họ chơi ở CLB. Đó chính là vấn đề đáng quan ngại nhất mà các đội bóng ở châu Phi vẫn chưa giải quyết được.

Sau khi tìm ra được nguyên nhân của vấn đề chưa thể đặt chân vào sâu trong World Cup 2022 liệu rằng các đội bóng ở châu Phi có rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân mình để phát triển đội bóng hơn hay không? Và Drogba với cương vị là một người dân, một cựu cầu thủ của quê hương châu Phi có đưa ra được những giải pháp tối ưu nào để các đội bóng tại châu lục này hi vọng về một mùa World Cup tới có thể có được tấm vé tiến vào vòng trong? Không chỉ người hâm mộ ở châu Phi và toàn thế giới đều mong chờ một điều gì đó đột phá từ các đội bóng tại nơi đây.