Đội tuyển Tây Ban Nha hủy diệt Costa Rica

Tây Ban Nha nói không với “bất ngờ”

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có trận đầu ra quân tại World Cup 2022 với chiến thắng áp đảo trước đội tuyển Costa Rica. Nhà vô địch World Cup 2010 đã khẳng định sức mạnh của mình ở mùa giải năm nay. Hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu về chiến thắng ấn tượng này.

Chiến thắng dễ dàng

Vào 23 giờ ngày 23/11 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Tây Ban Nha đã có trận đấu ra quân tại bảng E của World Cup 2022 gặp đối thủ là đội tuyển Costa Rica. Một cơn mưa bàn thắng đã được các học trò của ông Luis Enrique tạo ra trên sân vận động Al Thumama.

Cơn mưa bàn thắng được đội tuyển Tây Ban Nha tạo ra
Cơn mưa bàn thắng được đội tuyển Tây Ban Nha tạo ra

Kể từ sau chiến tích lịch sử mà đội tuyển Tây Ban Nha tạo ra ở World Cup 2010 cho đến nay thì chưa có một lần đội tuyển này tiến sâu tại giải đấu lớn nhất hành tinh này. Đến với kỳ World Cup 2022 lần này, ông Enrique đã quyết định trẻ hóa đội hình một cách mạnh mẽ.

Không có bất ngờ nào xảy ra 

Sau những bất ngờ lớn được tạo ra ở các cặp trận giữa đội tuyển Ả Rập Xê Út với Argentina và đội tuyển Nhật Bản với Đức thì đã không có thêm bất ngờ nào nữa ở trận đấu này. Đội tuyển Tây Ban Nha đã có một thế trận vượt trội so với đại diện đến từ khu vực CONCACAF. 

Tây Ban Nha nói không với “bất ngờ”
Tây Ban Nha nói không với “bất ngờ”

Ra sân với sơ đồ 4-3-3, thế trận áp đảo đã được đội tuyển Tây Ban Nha tạo ra ngay từ đầu trận đấu. Chỉ cần mất 11 phút để đội tuyển những chú bò tót Tây Ban Nha có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng đến sau một tình huống xâm nhập vòng cấm của Dali Olmo, pha dứt điểm khéo léo của anh đã giúp Tây Ban Nha ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Đóng góp lớn trong bàn thắng này là đường chuyền tinh tế của Gavi – tài năng trẻ của Barca. Gavi cũng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của đội tuyển Tây Ban Nha ra sân ở 1 kỳ World Cup khi nay anh mới chỉ 18 tuổi 110 ngày.

Đội tuyển Đức nên cẩn thận trước 1 Tây Ban Nha đang thi đấu rất thăng hoa

Ở những phút thi đấu sau đó, lần lượt là các bàn thắng của Marco Asensio ở phút thứ 21 hay Ferran Torres lập cú một cú đúp vào phút thứ 31 và 54 đã thể hiện sự lấn lướt vượt trội trong trận đấu này của đội tuyển Tây Ban Nha. 

Sky Sports còn nhận định rằng : “ Vậy là tam tấu lãnh xướng hàng công của Tây Ban Nha đã có cho mình mỗi người 1 bàn thắng. Đội tuyển Đức hãy cẩn thận! Đây có thể sẽ chính là đội tuyển loại các bạn khỏi World Cup ở vòng đấu tiếp theo.”

Tây Ban Nha sở hữu những đường chuyền chất lượng

Khả năng chuyền bóng cùng với pressing ở cường độ cao đã giúp Tây Ban Nha tạo ra một titikaka tốc độ, nhịp nhàng tại World Cup 2022 năm nay. Nó được đánh giá là tốt hơn so với lứa cầu thủ 10 năm về trước đã từng giành chức vô địch World Cup.

Tây Ban Nha hướng tới việc trẻ hóa đội hình
Tây Ban Nha hướng tới việc trẻ hóa đội hình

Cựu thủ môn của đội tuyển Anh – Rob Green sau khi xem trận đấu đã phải thán phục về khả năng chuyền bóng của các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha. Anh đã chia sẻ rằng: “Sẽ thật là thú vị khi theo dõi Tây Ban Nha thực hiện được bao nhiêu đường chuyền trong hiệp 1 bởi vì vâng, họ thực hiện điều này một cách rất thoải mái.”

Tây Ban Nha kết thúc trận đấu với thắng lợi giòn giã

Cách biệt 4 bàn được các học trò của ông Enrique tạo ra chỉ sau 1 giờ đồng hồ thi đấu. Chắc chắn rằng sẽ dành được chiến thắng ở trận đấu ra quân tại World Cup 2022 này nên sau đó vị chiến lược gia 47 tuổi này đã sử dụng hết 5 sự thay đổi người nhằm thử nghiệm đội hình.

Đội tuyển Costa Rica nhận thất bại ê chề trong ngày đầu ra quân
Đội tuyển Costa Rica nhận thất bại ê chề trong ngày đầu ra quân

Tuy nhiên, thử nghiệm đội hình không có nghĩa là Tây Ban Nha muốn dừng lại số bàn thắng ở con số 4. Lần lượt là Gavi, Carlos Soler và Alvaro Morata đã điền tên mình lên bảng điểm số ở những phút thứ 74, 90 và 90+2 của trận đấu. Trận đấu đã khép lại với chiến thắng 7-0 giòn giã nghiêng về đội tuyển của những chú bò tót Tây Ban Nha. 

Tây Ban Nha nắm lợi thế lớn trước 2 trận cuối cùng của vòng bảng

Chiến thắng này đã giúp đội bóng của ông Luis Enrique vươn lên dẫn đầu bảng đấu và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/16 của World Cup 2022. Thử thách tiếp theo của đội tuyển này sẽ lần lượt là đội tuyển Đức và đội tuyển Nhật Bản – 2 đội tuyển vừa có trận đấu vô cùng cảm xúc.

Trên đây là những thông tin về chiến thắng dễ dàng của đội tuyển Tây Ban Nha trước Costa Rica tại vòng bảng World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào liên quan tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.