Bóng đá Châu Á gây bất ngờ tại World Cup 2022

Trận đấu đã làm bùng nổ cảm xúc của những người theo dõi

Mới đây, hai đại diện của bóng đá Châu Á tham dự World Cup 2022 là Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đã có màn lội ngược dòng cảm xúc trước hai ông lớn của bóng đá thế giới. Điều tạo nên cơn địa chấn làm cục diện tại 2 bảng đấu này trở lên vô cùng hấp dẫn và khó đoán. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ hơn về diễn biến của 2 cặp đấu này.

Cơn địa chấn tại vòng bảng được tạo ra bởi bóng đá Châu Á tại World Cup 2022

Trong 2 ngày thi đấu liên tiếp tại vòng bảng của kỳ World Cup 2022 đang được tổ chức tại Qatar, người hâm mộ bóng đá Châu Á và đặc biệt là người hâm mộ của 2 đội tuyển Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đang được trải qua khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc. Ngay sau khi Ả Rập Xê Út tạo ra cơ địa chấn với chiến thắng 2-1 cảm xúc trước đội tuyển Argentina thì Nhật Bản lại làm được điều tương tự với đội tuyển Đức.

Chiến thắng cảm xúc

Sau 2 chiến thắng vang dội và đầy cảm xúc này, các tờ báo thể thao, mạng xã hội, truyền thông đã liên tục xuất hiện những thông tin về chiến thắng lịch sử, cơn địa chấn tại World Cup 2022, bóng đá Châu Á và những điều không tưởng trên đất Qatar,… Chiến thắng của cả đội tuyển Ả Rập Xê Út và đội tuyển Nhật Bản đều diễn ra với cùng 1 kịch bản, khi đều bị dẫn trước để rồi lội ngược dòng mang về chiến thắng đầy cảm xúc. 

Trận đấu đã làm bùng nổ cảm xúc của những người theo dõi
Trận đấu đã làm bùng nổ cảm xúc của những người theo dõi

Thành quả cho sự nỗ lực kiên trì, thi đấu quả cảm

Điểm chung của 2 đội tuyển Châu Á này là đều có nền tảng thể lực tốt, chiến thuật hợp lý và đặc biệt là ý chí chiến đấu kiên cường, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Hình ảnh cầu thủ Yasser Al-Shahrani của Ả Rập Xê Út nằm gục trên sân vì gặp phải chấn thương chính là minh chứng cho sự quả cảm, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể đội bóng. Họ đã phải đổ mồ hôi, nước mắt thậm chí là cả máu để có thể mang về chiến thắng lịch sử cho quốc gia. 

Lần đầu đội tuyển Nhật Bản đánh bại Đức ở World Cup
Lần đầu đội tuyển Nhật Bản đánh bại Đức ở World Cup

Cũng như đội tuyển Ả Rập Xê Út, Nhật Bản đã thi đấu quả cảm, kiên trì để rồi khoảnh khắc lịch sử đã tới với họ vào 15 phút cuối trận. Hai cầu thủ vào thay người là Ritsu Doan và Takuma Asano đã tỏa sáng mang lại chiến thắng cho đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc. Họ đã lần lượt ghi bàn ở phút thứ 75 và 83 để qua đó giúp Nhật Bản có lần đầu tiên trong lịch sử World Cup đánh bại đội tuyển những cỗ xe tăng Đức.

Sự chênh lệch lớn về trình độ

Trong lịch sử World Cup, Đức đã có cho mình được 4 chiếc cúp vô địch cùng 4 lần giành được ngôi vị Á quân. Argentina thì cũng có được cho mình 2 lần lên ngôi vô địch cùng 2 lần về nhì tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này. Trong khi đó, thành tích tốt nhất mà 2 đại diện đến từ Châu Á có thể làm được tại giải đấu này là lọt vào vòng 1/16, một sự chênh lệch về đẳng cấp vô cùng lớn. 

Cổ động viên lo lắng cho đội tuyển Argentina và đội tuyển Đức
Cổ động viên lo lắng cho đội tuyển Argentina và đội tuyển Đức

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của bóng đá Châu Á là việc vào tới trận bán kết của đội tuyển Hàn Quốc ở kỳ World Cup 2022. Kể từ đó đến nay, số lần là các đội tuyển này có thể vượt qua vòng bảng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Lợi thế về sự chuẩn bị của các đội bóng Châu Á

Có thể thấy trong 2 trận đấu lịch sử vừa qua, 2 đại diện đến từ Châu Á thi đấu không hề thua thiệt về thể lực. Bởi các giải bóng đá vô địch quốc gia ở khu vực Châu Á và đặc biệt là ở Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hầu hết đều kết thúc vào khoảng thời gian cuối năm. 

J.League đã kết thúc từ ngày 5/11 còn K. League thậm chí còn kết thúc sớm hơn 1 tuần từ ngày 29/10. Các cầu thủ hiện đang thi đấu trong nước của Nhật Bản và Hàn Quốc đã có hơn nửa tháng nghỉ ngơi và tập luyện cho World Cup 2022. Còn về phía các cầu thủ Châu Âu, Nam Mỹ hay là cả Châu Phi chỉ có khoảng 1 tuần để làm điều này.

Cả Ả Rập Xê Út và Nhật Bản nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp
Cả Ả Rập Xê Út và Nhật Bản nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp

Đội hình của cả đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Ả Rập Xê Út đều có những cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài tuy nhiên họ đều không phải những ngôi sao hay trụ cột ở những CLB này mà đều thường xuyên phải ngồi dự bị. Do đó, vấn đề thể lực sẽ có ưu thế hơn những đội tuyển Châu Âu.

Người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ về một viễn cảnh đẹp

Với chiến thắng vừa rồi, cả Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đều có lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp vào vòng tiếp theo của World Cup 2022 Còn nhiều những khó khăn thử thách phía trước tuy nhiên sau trận đấu vừa qua thì người hâm mộ hoàn toàn có quyền tự hào và hy vọng về một viễn cảnh đẹp cho đội tuyển của mình tại giải đấu năm nay. 

Trên đây là những thông tin thú vị về chiến thắng lịch sử của 2 đại diện đến từ Châu Á là Ả Rập Xê Út và Nhật Bản tại World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hấp dẫn khác về ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.