Lý do vì sao cầu thủ tuyển Ecuador rơi vào việt vị khiến bàn thắng không được công nhận

Tuyển Ecuador là đối thủ rất khó chịu tới từ Nam Mỹ

World Cup 2022 tại Qatar đã bắt đầu đi vào tranh tài sau những sự chờ đợi mòn mỏi tới từ người hâm mộ trên toàn thế giới và các cầu thủ tham gia giải đấu. Tối ngày hôm qua (20/11) lúc 23h00 theo giờ Việt Nam đã diễn ra màn tranh tài nảy lửa giữa đội chủ nhà Qatar và đội khách Ecuador khuôn khổ lượt trận đầu tiên của World Cup 2022. 

Trong hiệp thi đấu đầu tiên của trận đấu này, tuyển Ecuador đã đưa được bóng vào lưới Qatar nhưng VAR đã bắt lỗi việt vị tiền đạo đội bạn. Hãy cùng với bongda24 đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả 2 đội bóng Qatar và Ecuador

Trước khi World Cup 2022 đi vào thi đấu, chắc hẳn 2 đội đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng những khâu cần thiết nhất để hướng tới 1 kỳ World Cup 2022 trọn vẹn gửi gắm tới khán giả hâm mộ bộ môn túc cầu. 2 đội bóng đang rất tự tin trước khi bước vào cuộc đối đầu này.

Qatar lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh

Tuyển Qatar hứa hẹn sẽ là đội bóng đáng theo dõi tại giải đấu tới
Tuyển Qatar hứa hẹn sẽ là đội bóng đáng theo dõi tại giải đấu tới

Tuyển Qatar hướng tới World Cup 2022 với 1 tâm thế là đội bóng lần đầu tiên được tham dự ngày hội này. 26 cầu thủ được triệu tập của Qatar đều là những cầu thủ đang thi đấu ở các CLB trong nước. Đáng chú ý, đội hình mà ông Felix Sanchez lựa chọn hầu hết đều là những gương mặt giành chức vô địch Asian Cup 2019.

Hassan Al Haidos sẽ là cầu thủ được tín nhiệm trao băng đội trưởng khi đã thi đấu hơn 160 trận đấu cho tuyển Qatar trên mọi đấu trường. Theo FIFA đánh giá, tuyển Qatar là đội có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi World Cup 2022 diễn ra. Ông Felix Sanchez và các học trò đã tập trung từ cuối tháng 6, sau đó đi tập huấn lần lượt tại Tây Ban Nha và Áo để luyện tập kín trong gần 4 tháng.

Ngoài ra, các cầu thủ Qatar cũng được thi đấu tại nhiều giải đấu lớn để tiếp thu kinh nghiệm quý báu như Copa America, CONCACAF và Arab World Cup. Mục tiêu mà đội bóng tới từ Tây Á hướng tới đó chính là việc vượt qua vòng bảng tại World Cup 2022.

Ecuador chấp nhận sẽ là “cửa dưới” trước Qatar

Tuyển Ecuador là đối thủ rất khó chịu tới từ Nam Mỹ
Tuyển Ecuador là đối thủ rất khó chịu tới từ Nam Mỹ

Tuyển Ecuador tiến tới World Cup 2022 năm nay với 1 đội hình cũng rất chất lượng với nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu. HLV trưởng của tuyển Ecuador đã tỏ ra rất thận trọng trước Qatar và không ngại dành những lời khen có cánh cho ĐT chủ nhà.

Ông đã chia sẻ: “Qatar là nhà vô địch châu Á. Cả 2 chúng tôi đều có nhiều yếu tố và điều kiện để giành thắng lợi. Hy vọng tại trận đấu đầu tiên, chúng ta sẽ thấy 1 Qatar hoàn hảo nhất. Chúng tôi biết mình không được đánh giá cao bằng Qatar tại World Cup 2022 này”.

Bên cạnh đó, ông đã khích lệ tinh thần học trò của mình để họ không mất tự tin khi bước vào giải đấu. Ông nói: “Đối với đội hình này, được đá World Cup 2022 cho quốc gia đã là 1 vinh dự to lớn. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình trước Qatar”.

Bàn thắng sớm của Ecuador trước Qatar đã bị VAR từ chối

Bàn thắng sớm không được công nhận bởi công nghệ VAR
Bàn thắng sớm không được công nhận bởi công nghệ VAR

Cụ thể, trong hiệp thi đấu đầu tiên trong trận khai mạc World Cup 2022 đêm qua, VAR đã bắt lỗi tiền đạo Estrada của Ecuador do anh đứng dưới thủ môn và trên chỉ 1 cầu thủ Qatar trước khi ghi bàn vào lưới đội chủ nhà.

Phút thứ 3 của trận đấu, Torres đã bật cao tranh chấp với thủ môn Saad Al Sheeb và mở ra tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn này. Ngay sau đó, Estrada đã đánh đầu chuyền để Torres móc bóng cho Enner Valencia dứt điểm cận thành tung lưới Qatar.

Khi toàn đội Ecuador đang ăn mừng thì công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR đã vào cuộc và đưa ra nhận định bàn thắng không hợp lệ do lỗi việt vị của Estrada. “Việt vị là lỗi vị trí của 1 cầu thủ trên sân khi họ nhận bóng để tấn công bên phần sân đối phương mà không có 2 cầu thủ đối phương phía trước mặt”, đây là luật mà FIFA ban hành.

Công nghệ VAR tân tiến được áp dụng tại Qatar

VAR sẽ hỗ trợ các trọng tài tại giải đấu 2022 này
VAR sẽ hỗ trợ các trọng tài tại giải đấu 2022 này

Tại World Cup 2022 năm nay, FIFA sẽ lần đầu áp dụng công nghệ hiện đại đó là công nghệ VAR bán tự động với 12 máy quay được đặt trên nóc của mỗi SVĐ để theo dõi hoạt động 22 cầu thủ trên sân rõ ràng nhất. Các camera này sẽ phân tích chính xác 29 điểm trên cơ thể mỗi cầu thủ thi đấu.

Theo phó ban trọng tài VFF Võ Minh Trí, nhờ có công nghệ hiện đại này mà trọng tài mới bắt được việt vị chính xác ở tình huống vừa rồi chứ mắt thường sẽ không thể xác định được. Ông Trí từng là trọng tài nổi tiếng của bóng đá Việt Nam với nhiều thành tích đáng tự hào. Ông đã trở thành trọng tài cấp FIFA năm 2001 khi ông 29 tuổi.

Trên đây là thông tin quan trọng lý giải về việc bàn thắng của Ecuador bị hủy bỏ tại trận đấu với Qatar khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022. Người hâm mộ hãy cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá tại xem trực tiếp bóng đá.