Antony – Mọi danh hiệu không phải là giấc mơ, đó là mục tiêu

Antony với những pha đi bóng điêu luyện

Antony Matheus dos Santos, hay được gọi đơn giản là Antony, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho Manchester United và đội tuyển quốc gia Brazil, anh ấy đã tạo ra một số màn hình biểu tượng để trở thành một trong những Các chức năng trẻ em nóng nhất ở châu Âu. Hãy cùng Bongda24 khám phá những cầu thủ tài năng này nhé. 

Liệu Antony đang ở đỉnh cao phong độ

Cầu thủ này sinh ngày 24 tháng 2 năm 2000, tại vùng Osasco của Sao Paulo.

gia nhập đội bóng quê hương khi mới 8 tuổi vào năm 2010, trước khi ra mắt đội một vào tháng 11 năm 2018 và cuối cùng gia nhập Ajax mới 18 tháng sau vào tháng 2 năm 2020.

Antony là một trong những chân phải chủ lực của Brazil
Antony là một trong những chân phải chủ lực của Brazil

Antony chính xác là mẫu cầu thủ chạy cánh mà hầu hết các đội bóng hàng đầu muốn có mặt trong đội hình của họ. Anh ấy có thể cung cấp tốc độ phản công chết người cho một đội thiên về phòng ngự, như Chelsea hay Tottenham, hoặc anh ấy có thể là một trong nhiều động cơ trong một hệ thống tự do hơn, giả tạo như Liverpool hay Manchester Thành phố.

Sự hiện diện của anh ấy ở bên phải sân giúp giải phóng một đội khỏi phải lấp đầy những vị trí tấn công thưa thớt nhất, và tuổi trẻ của anh ấy sẽ cho anh ấy nhiều thời gian để phát triển. Miễn là bất kỳ đội nào cuối cùng mua anh ấy không mong đợi 20 bàn thắng, 10 pha kiến ​​tạo trong mùa giải, thì Antony là kiểu người có thể giúp tạo ra một hàng công từ trung bình lên tốt hoặc từ tốt lên tầng bình lưu.

Ten Hag đã nói gì về Antony

Antony thi đấu cho Manchester từ năm 2021
Antony thi đấu cho Manchester từ năm 2021

Huấn luyện viên mới của United, Ten Hag, đã biết rất rõ về Antony từ hai mùa giải họ giống nhau ở Ajax, khi họ giành cú đúp danh hiệu và mùa giải quốc gia trong mùa giải đầu tiên cùng nhau, trước khi giành được danh hiệu. Eredivisie mùa trước và giờ đây, huấn luyện viên người Hà Lan muốn tiếp tục hợp tác với họ tại Old Trafford.

Phát biểu với tờ De Telegraaf của Hà Lan hồi đầu năm nay về cầu thủ người Brazil và cũng là mục tiêu của United, Ten Hag nói: “Nếu Antony ra đi, đó sẽ là một tổn thất cho Ajax, bởi vì bạn không có ai trong đội tuyển hiện tại có thể chắc chắn nhận được vị trí của anh ấy. Anh ấy là người đứng đầu.”

Giấc mơ thoát khỏi địa ngục nhờ bóng đá của Antony

Antony – Cậu bé được sinh ra trong địa ngục

“Tôi sinh ra trong địa ngục. Đó không phải là một trò đùa. Khu ổ chuột nơi tôi lớn lên ở São Paulo thường được gọi là Inferninho – “địa ngục nhỏ”. Nếu bạn thực sự muốn hiểu tôi là một người như thế nào, thì bạn phải hiểu tôi đến từ đâu. Tiểu sử của tôi. Nguồn gốc của tôi. Hỏa ngục.”

“Một buổi sáng trên đường đến trường, khi tôi khoảng 8, 9 tuổi, tôi tình cờ gặp một người đàn ông đang nằm trong ngõ. Anh ấy đã không di chuyển. Khi đến gần hơn, tôi nhận ra anh ấy đã chết. Ở khu ổ chuột, bạn trở nên tê liệt với những thứ này. Không còn cách nào khác để có thể đi và tôi phải đến trường. Vì vậy, tôi chỉ nhắm mắt và nhảy qua xác chết”.

Tình yêu lớn với trái bóng

Antony với những pha đi bóng điêu luyện
Antony với những pha đi bóng điêu luyện

“Tôi không nói điều này để nghe có vẻ khó khăn. Đó chỉ là thực tế của tôi. Trên thực tế, tôi luôn nói rằng tôi đã rất may mắn khi còn nhỏ, bởi vì bất chấp tất cả những khó khăn đó, tôi đã được ban cho một món quà từ thiên đường. Quả bóng là vị cứu tinh của tôi.”

Hàng ngày, anh trai sẽ đưa tôi đến quảng trường để chơi bóng đá. Ở khu ổ chuột, hầu hết mọi người đều chơi. Trẻ em, ông già, giáo viên, công nhân xây dựng, tài xế xe đổ, buôn bán ma túy, xã hội đen. Ở đó, mọi người đều bình đẳng. Vào thời của cha tôi, đó là sân đất.

Vào thời điểm của tôi, nó là nhựa đường. Ban đầu, tôi chơi chân trần, trên đôi chân chảy máu. Chúng tôi không có tiền để mua những đôi giày tốt. I small con, but me rê bóng với sự xuất hiện của Chúa. Rê bóng luôn là một tính năng tự nhiên. Và tôi sẽ không chịu trồng trọt trước bất cứ ai. Tôi sẽ vượt qua những kẻ buôn bán ma túy, tâng bóng trước các tài xế xe hơi và bọn trộm cắp. 

Chức năng vô địch không chỉ còn là giấc mơ

Brazil được kỳ vọng sẽ giành trận thứ 6 tại Qatar 
Brazil được kỳ vọng sẽ giành trận thứ 6 tại Qatar

Antony nói về danh hiệu vô địch World Cup như một mục tiêu chắc chắn. Và sự thật là tuyển thủ Brazil của anh ấy đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải bóng hành động lớn nhất. Có tới 41% người tham gia khảo sát cỦA FIFA cho rằng Brazil sẽ trở thành người chiến thắng tại Qatar năm nay. 

Với đội hình bao gồm những cầu thủ tài năng đang làm mưa làm gió tại các câu lạc bộ Châu Âu như Neymar, Raphinha, Richarlison, Antony hay Roberto Firmino. Brazil đang ở vị trí xuất phát cao nhất tại đường đua. 

Nếu tất cả đoàn kết, thi đấu hết mình và phát huy những điểm mạnh đang có thì một trong những mục tiêu mà Antony nhắc tới sẽ thành hiện thực. World Cup đang đến rất gần, lựa chọn xem trực tiếp tại bongda24h sẽ không khiến bạn thất vọng.