Cầu thủ Ritsu Doan lên tiếng khi làm tung lưới của tuyển Đức

Cầu thủ Ritsu Doan tỏa sáng ngay khi vừa vào sân

Như chúng ta đã biết, trận đấu của Nhật Bản và Đức đã gây ra cơn sốt và đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người về nền bóng đá Châu Á. Chiến thắng cực kỳ hay, tiền vệ Ritsu Doan vui mừng khi đã góp công trong màn lội ngược dòng ấn tượng của tuyển Nhật Bản trước Đức ở trận ra quân kỳ World Cup tối 23/11 (giờ Hà Nội). Nếu thấy hứng thú với tin tức này hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi sâu hơn vào câu chuyện nhé!

Diễn biến sự ra sân của Ritsu Doan

Cầu thủ dự bị của Nhật Bản ùa ra góc sân để chia vui với Asano sau khi tiền đạo số 18 khi nâng tỷ số lên 2-1 trận ra quân bảng E tại World Cup 2022 trên sân Khalifa.Một ngày sau khi ĐT Saudi Arabia gây rúng động nền bóng đá thế giới bằng màn ngược dòng hạ ứng cử viên vô địch là Argentina, bóng đá châu Á lại tạo nên một cú sốc không kém nữa với thắng lợi theo kịch bản gần như tương tự.

Những cầu thủ may mắn được thêm vào sân
Những cầu thủ may mắn được thêm vào sân

Từ chỗ bị dẫn trước 0-1, phải gồng mình chống chọi lại sức ép tưởng chừng nghẹt thở của tuyển Đức suốt hiệp một rồi khoảng 10 phút đầu tại hiệp hai, Nhật Bản đã vùng lên ngoạn mục để rồi đảo ngược tình thế. Những cầu thủ may mắn được HLV Hajime Moriyasu tung vào sân sau giờ giải lao cuối cùng đã phát huy tối đa hiệu quả, họ mang lại đột biến cần thiết cho Nhật Bản.

Takumi Minamino vào sân từ phút thứ 74 và chỉ mất thêm một phút để ghi dấu ấn với cú sút cực căng trong cấm địa khiến cho Neuer không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Ritsu Doan – người cũng vừa mới vào sân trước đó ít phút – đá bù gỡ hòa tỷ số 1-1. Cầu thủ Takuma Asano – người vào sân từ phút 57 – anh thì toả sáng với pha tăng tốc phá bẫy việt vị, rồi thoát xuống và dứt điểm từ góc hẹp, ấn định cho màn tỷ số 2-1 ở phút 83.

Tiểu sử cầu thủ Ritsu Doan

Ritsu Doan, sinh năm 1998, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp , là người Nhật Bản và hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho CLB SC Freiburg tại Bundesliga và Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Họ ‘Doan’ trong tên của anh đã khiến một vài người đặt câu hỏi liệu anh có phải người gốc Việt Nam. Tuy nhiên đã từ lâu, báo chí Nhật Bản từng đề cập và phủ định các nghi ngờ này.

Các phóng viên thuộc ban Việt ngữ của Đài NHK (Nhật Bản) hồi năm 2019 đã có giải thích như sau: “Doan Ritsu không phải là 1 người Nhật gốc Việt. Họ anh ấy được viết bằng chữ Hán sẽ là “堂安”, âm Hán Việt dịch là “Đường An”. Còn họ “Đoàn” của người Việt khi mà viết chữ Hán sẽ thành “団”, họ “Đoạn” thì viết thành “段”. (団 và 段 đều đọc theo phiên âm Hán Nhật là Đan.)”

Chia sẻ đầy cảm xúc của chàng trai trẻ Ritsu Doan

“Tôi đã bước vào sân với cảm giác mạnh mẽ. Lúc đó, tôi muốn chiến đấu với tư cách là một đội và khi đứng trên sân tôi luôn muốn bản thân làm cho lối chơi của tuyển Nhật Bản trở nên thú vị hơn”, tờ Sanspo trích chia sẻ của Ritsu Doan sau trận.

Cầu thủ Ritsu Doan tỏa sáng ngay khi vừa vào sân
Cầu thủ Ritsu Doan tỏa sáng ngay khi vừa vào sân

Bàn thắng chớp nhoáng của cầu thủ Ritsu Doan

Doan vào sân ở phút 71 thay thế AO Tanaka. Tiền đạo đang khoác áo cho CLB Freiburg (Đức) chỉ mất 4 phút để ghi được bàn gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản. Anh chớp luôn thời cơ với cú đá bồi cận thành, sau pha không bắt dính bóng của thủ môn Manuel Neuer từ đường căng ngang khó chịu của cầu thủ Takumi Minamino.

“Samurai xanh” đã hoàn tất màn ngược dòng khó tin bằng cú sút quyết đoán từ góc hẹp của Takuma Asano ở phút thứ 83. Cầu thủ này đã được vào sân đầu hiệp hai, thay cho Daizen Maeda.

Quyết tâm được hình thành từ lâu của Asano

Asano chia sẻ: “Tôi luôn quyết tâm sút bóng nếu có cơ hội. Bất kể khi đối thủ là ai, tôi vẫn luôn muốn thi đấu với 100% sức lực. Tôi đã ý thức được điều đó và mọi người có thể thấy được điều này khi trên sân. Vào hôm nay, mọi người đều thực sự rất hạnh phúc và chúng tôi cũng hài lòng khi đã giành được 3 điểm cho ĐT Nhật Bản“.

Trong cuộc phỏng vấn nhanh vào sau trận đấu
Trong cuộc phỏng vấn nhanh vào sau trận đấu

“Vào 4 năm trước, tôi đã không có tên trong danh sách dự World Cup. Kể từ lúc ấy, tôi đã tưởng tượng ra đến ngày hôm nay và chuẩn bị bằng tất cả sức lực của mình cho trận chiến giữa Nhật Bản và các nước. Vì vậy, tôi thực sự nghĩ đó là thành quả cho kết quả trận này. Ngay cả khi mà điều đó không đem lại kết quả, tôi cũng vẫn sẽ nỗ lực”, Asano nói thêm.

Đánh giá năng lực của đội đối thủ 

Tuyển Đức, xếp hạng 11 thế giới, họ được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận, nhưng lại nhận nhiều cảnh báo khi mà chạm trán đối thủ quá am hiểu lối chơi. Trong danh sách ĐT Nhật Bản dự World Cup có đến 8 cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga và có 2 cầu thủ ghi bàn đều chơi ở giải đấu này.

Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Nhật Bản
Đội hình ra sân chính thức của đội tuyển Nhật Bản

Trận thắng ĐT Đức đã giúp Nhật Bản có nhiều cơ hội để đi tiếp trong bảng đấu được cho là “tử thần”. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu đá trận thứ hai gặp ĐT Costa Rica vào ngày 27/11.

Vừa rồi là những tin tức thú vị nhất mà chúng tôi thu thập được từ chia sẻ của cầu thủ Ritsu Doan thuộc ĐT Nhật Bản, nếu thấy hứng thú hãy nhấn xem trực tiếp bóng đá để nhận được những tin tức mới lạ nhất.