HLV tuyển Đức bị người hùng của Nhật Bản lãng quên

Flick và sự nghiệp cầu thủ cùng huấn luyện viên 

Sau chiến thắng trước tuyển Đức thì mới đây lại gợi lên tin tức tiền đạo của tuyển Nhật Bản là đã có một pha đứng hình khi bị phóng viên hỏi về huấn luyện viên của Đức trong quá khứ chính là HLV Hansi Flick. Nếu bạn quan tâm hơn nhiều thông tin về câu chuyện này hãy theo dõi bongda24.

Tìm hiểu sơ lược về người hùng Nhật Bản và HLV tuyển Đức

Với một fan bóng đá lâu năm chắc hẳn đây là hai cái tên rất đỗi quen thuộc. Tuy nhiên nếu bạn chưa rõ lắm hãy cùng mình tìm hiểu về họ nhé.

Takuma Asano – người hùng Nhật Bản

Takuma Asano là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại nhật bản. Anh sinh ngày 10/11/1994. Hiện tại anh đang chơi cho đội bóng VfL Bochum 1848 và hơn hết chính là đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Kể từ năm 18 tuổi thì anh đã thi đấu cho câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima. Trong 4 mùa giải tại câu lạc bộ này anh đã được ra sân tổng cộng 86 trận với số bàn thắng ghi được là 23 bàn. Hơn hết anh cũng đã giúp cho đội bóng này 2 lần vô địch J1 League vào mùa giải năm 2013 và 2015. Cuối cùng vào năm 2015 thì  Asano đã được nhận danh hiệu Tân binh J.League của năm.

Tiền đạo giúp Nhật Bản ghi bàn trước tuyển Đức
Tiền đạo giúp Nhật Bản ghi bàn trước tuyển Đức

Huấn luyện viên Vahid Halilhodzic của Nhật Bản đã gọi anh lên đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 5 năm 2015. Và Asano đã được gọi là một lần nữa  vào ngày 23 tháng 7 năm 2015 để chuẩn bị cho giải đấu Cúp bóng đá Đông Á 2015. Tại Kirin Cup vào ngày 3 tháng 6 năm 2016 trong chiến thắng 7-2 trước Bulgaris thì Asano ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho đội tuyển.

HLV tuyển Đức Hansi Flick

Huấn luyện viên Hansi Flick có tên thật là Hans-Dieter “Hansi” Flick. Ông sinh ngày 24/2/1965 và là một cựu cầu thủ bóng đá. Hiện tại ông đang là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Đức. Ông là trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Đức kể từ tháng 8/2006 đến tháng 7/2014 khi dưới thời huấn luyện viên trưởng Joachim Low.

Flick và sự nghiệp cầu thủ cùng huấn luyện viên 
Flick và sự nghiệp cầu thủ cùng huấn luyện viên

Kể từ ngày 1/8/2021 sau một quãng thời gian ngắn dẫn dắt câu lạc bộ bóng đá Bayern thì ông đã chính thức là một huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Ông đã có hai lần ra sân để thi đấu cho đội tuyển U18 Đức ở vòng bảng Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA năm 1983 mặc dù chưa bao giờ thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức.

Vào ngày 23 tháng 8 năm 2006 thì ông được bổ nhiệm làm trợ lý huấn luyện viên cho Đức. sau World Cup 2014 ông trở thành giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng đá Đức cho đến ngày 16 tháng 1 năm 2017. Tại câu lạc bộ Bayern Munich ông làm trợ lý cho huấn luyện viên Niko Kovac vào 1/7/2019. Sao khi Kovac rời đi thì câu lạc bộ Bayern đã chính thức thông báo Flick sẽ là huấn luyện viên trưởng cho đội bóng đến hết mùa giải.

Takuma Asano khi được hỏi về HLV Hansi Flick 

Tại Bundesliga diễn ra ngày 4/4 thì Asano đã hỏi ngược lại phóng viên sau trận đấu giữa Bochum và Hoffenheim rằng “Hansi Flick, đó là gì vậy ?”. Và sau đó Asano cũng chỉ biết cười trừ khi anh được nhắc nhở rằng Flick là HLV trưởng của tuyển Đức.

Theo một vài thông tin được tiết lộ rằng vào ngày hôm đó HLV Flick cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa Bochum và Hoffenheim. Và trên trang báo thể thao của Đức có một vài bình luận nói rằng cầu thủ của Nhật Bản này sẽ sớm được biết huấn luyện viên của chúng ta là ai  mà thôi.

Asano cười cười trừ khi không biết huấn luyện viên của tuyển Đức
Asano cười cười trừ khi không biết huấn luyện viên của tuyển Đức

Buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 đã tổ chức ngay tại thời điểm đó. Và cũng là lúc mà Asano cùng đồng đội của mình ở tuyển Nhật Bản biết rằng mình sẽ phải chạm mặt với tuyển Đức.

Sau 7 tháng kể từ cuộc phỏng vấn đó thì hiện tại Nhật Bản đã có thể lội ngược dòng thắng Đức 2-1 và tạo ra địa chấn ở World Cup 2022 và với sự góp sức của Asano – người đã sút tung lưới Manuel Neuer. Và bàn thắng còn lại của Nhật Bản là do Ritsu Doan mang lại.

Phong độ của Asano tại World Cup

Kể từ mùa hè năm 2021 thì Asano khi đó 28 tuổi và gia nhập Bochum. Tuy nhiên, khi chỉ mới ghi một bàn sau 7 trận thi đấu thì anh được đánh giá là có phong độ không cao ở mùa giải 2022/23. Asano đã từng thi đấu cho đội Stuttgart II và Hannover 96 theo dạng cho mượn từ Arsenal trước khi anh gia nhập Bochum.

Tiềm năng của chàng cầu thủ trẻ Asano

Điểm nhấn trong sự nghiệp của tiền đạo 28 tuổi này đó chính là gia nhập “ Pháo thủ”. Asano tùng được huấn luyện viên Arsene Wenger có lời khen là “tiền đạo trẻ tài năng và đầy hứa hẹn”. Tuy nhiên, vì trục trặc giấy phép lao động mà anh không thi đấu phút nào cho đội bóng thành London.

Tại World Cup ta thấy Asano có phong độ cực tốt
Tại World Cup ta thấy Asano có phong độ cực tốt

Chân sút tài ba 28 tuổi này thi đấu 38 trận và ghi 8 bàn trong màu áo của tuyển quốc gia. Nhờ có kinh nghiệm chơi bóng ở Châu Âu mà Asano được góp mặt trong danh sách 26 tuyển thủ Nhật Bản dự World Cup 2022.

Theo thông tin mới nhất về giải đấu thì đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu sẽ đụng độ Costa Rica (27/11) và Tây Ban Nha (2/12) trong 2 lượt đấu sắp tới.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tiền đạo tuyển Nhật Bản Takuma Asano và vị huấn luyện viên của tuyển Đức. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích, hãy cùng theo dõi Xem trực tiếp bóng đá cũng như để tìm hiểu nhiều tin tức mới nhất về giải đấu sắp tới nhé.