Châu Âu “đại chiến” Nam Mỹ tại World Cup 2022

Người ta vẫn thường hay nói rằng ít nhất là phải cỡ 10 kỳ World Cup nữa thì ngôi vô địch may ra mới tuột khỏi vòng kiềm tỏa của các đội bóng châu Âu hoặc Nam Mỹ, đơn giản là bởi họ quá mạnh so với đại diện của các châu lục khác. Và tại kỳ World Cup 2022 năm nay không biết rằng cuộc chiến nào đang chờ đợi họ. Ghana Nếu thấy hứng thú với thông tin này hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn.

Lịch sử tham gia World Cup 2022 các nước Châu Âu

Thống kê của liên đoàn bóng đá FIFA cho thấy 7/8 đội lọt vào đến chung kết World Cup 2022 đến từ lục địa châu Âu, 13/16 đội đã vào vòng bán kết kể từ năm 2006 cũng đến từ cựu lục địa. Ưu thế quá rõ ràng khi so với việc chỉ có 3 quốc gia đến từ Nam Mỹ từng được đóng góp và đại diện ở trận chung kết World Cup suốt 9 thập niên qua là đội tuyển Argentina, Brazil và Uruguay.

Đó là chưa kể sau nhiều năm đội tuyển Uruguay đã bị sa sút đi nhiều, họ không đi nổi đến trận cuối cùng ở các mùa World Cup kể từ năm 1950. Nếu nhìn rộng hơn một chút thì cũng chỉ có 2 quốc gia là không thuộc châu Âu và cũng chẳng phải là 2 “đại gia” Brazil và Argentina. Tiến sâu được đến trận bán kết kể từ năm 1970 là Hàn Quốc (2002) và Uruguay (2010).

Vậy không biết rằng hai đội tuyển lớn của Nam Mỹ là Argentina và Brazil sẽ có những màn thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt của mình với các nước Châu Âu như thế nào, khi mà được mệnh danh là những ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch của mùa giải World Cup 2022 ?

Messi sẽ giúp Argentina cạnh tranh như thế nào tại World Cup 2022?
Messi sẽ giúp Argentina cạnh tranh như thế nào tại World Cup 2022?

Sự vực dậy của các Châu lục khác

Châu Á đã làm nên kỳ tích đáng kinh ngạc với đồng chủ nhà Hàn Quốc ở trong vòng chung kết World Cup Nhật – Hàn vào 20 năm trước nhưng các nước Châu Phi vẫn chưa thể theo kịp được bước tiến của các đội bóng lục địa da vàng.

Đội tuyển ngỡ đã làm được điều này nếu như mà không bị chính Uruguay chặn đứng vào kỳ World Cup năm 2010 bằng cú vung tay chặn bóng, họ sẵn sàng nhận thẻ đỏ của Luis Suarez ở trong trận tứ kết năm ấy. Đội bóng của Nam Mỹ từ chỗ suýt thua đã loại Ghana sau một loạt đá luân lưu 11m để có vé đi tiếp, ngăn đại diện của Châu Phi sáng tạo nên những chiến tích mới.

Những đội tuyển của Châu lục khác đã tạo nên những thành tích bất ngờ
Những đội tuyển của Châu lục khác đã tạo nên những thành tích bất ngờ

Sự đầu tư cho chiến thắng của các đội bóng

Các đội bóng của lục địa châu Âu đã vô địch ở 4 kỳ World Cup gần đây nhất, kết quả của việc họ đã đầu tư rất nhiều tiền bạc, công nghệ và lẫn chất xám vào công tác đào tạo, cùng với đó để phát triển bóng đá trẻ.

Dàn cầu thủ “học viện” này được hưởng thụ những cơ sở vật chất tốt nhất, làm việc với những HLV hàng đầu thế giới, cọ xát, trải nghiệm tất cả từ các giải trẻ đến những giải vô địch quốc gia trong và ngoài nước với tính cạnh tranh rất cao, họ đã rất cố gắng và liên tiếp mang về thành công cho các đội bóng châu Âu.

Sự đầu tư cho bóng đá
Sự đầu tư cho bóng đá

Dự đoán cúp vô địch  World Cup 2022

Đội tuyển Brazil được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 tại kỳ World Cup 2022 nhờ thành tích bất bại tại vòng loại, với phong độ ổn định suốt 6 năm dưới thời của HLV Tite cùng với việc sở hữu dàn cầu thủ tài năng.

Argentina – đương kim vô địch của Nam Mỹ – họ cũng được xem là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch của kỳ giải World Cup 2022 trên đất Qatar khi giải là cơ hội cuối cùng để Messi có thể giành cúp vàng.

Trận chiến không tên
Những cầu thủ của đội tuyển Brazil cùng điệu nhảy Samba

Một sự hy vọng về cái kết đẹp ở World Cup của bóng đá Nam Mỹ

Bộ đôi “đại gia” này đang đứng trước cơ hội vinh danh nền bóng đá Nam Mỹ, rút ngắn sự cách biệt về số lần vô địch World Cup so với các nước châu Âu (9 và 12), trong bối cảnh khi các đối thủ lớn nhất của họ như tuyển Pháp, Đức, Anh hay Tây Ban Nha đều bị sa sút, không còn giữ được sức mạnh như thời hoàng kim của mình.

Việc một cựu vô địch thế giới khác là đội tuyển Ý thậm chí còn không giành nổi vé đến kỳ World Cup 2022 tại Qatar lần này cũng phần nào đã phản ánh thực tế về một giai đoạn thoái trào của làng thể thao châu Âu.

Khó khăn của Châu Âu trước Nam Mỹ

Vấn đề của cả Brazil lẫn Argentina là đại dịch COVID-19 toàn cầu và thời điểm tổ chức của World Cup 2022 khiến họ có quá ít cơ hội để cọ xát với những đội mạnh của châu Âu. ĐT Argentina chỉ có 3 trận gặp các đối thủ này kể từ mùa World Cup 2018. Tuyển Brazil thậm chí còn chỉ có đúng một trận giao hữu với CH Czech kể từ sau mùa World Cup 2018!

Hai đội tuyển này đang rất được hi vọng tại kỳ World Cup 2022, mong rằng họ sẽ vượt qua và mang lại niềm vui cho fan hâm mộ của mình.

Vừa rồi là những điều thú vị nhất mà chúng tôi thu thập được từ các mùa giải World Cup và các đội tuyển trong những cuộc đấu, nhấn mạnh về các đội đến từ Nam Mỹ và Châu Âu, họ sẽ có những trận ra sân như thế nào tại kỳ World Cup 2022? Bạn hãy nhấn theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những tin tức mới nhất nhé.