Những kỳ World Cup không hề suôn sẻ của Wayne Rooney

Dù là một cầu thủ rất có phong độ trên sân cỏ ở hầu hết các cuộc ra sân, tuy vậy Rooney lại có không ít những lần kém may mắn ở các mùa giải World Cup. Nếu bạn thấy hứng thú và muốn hiểu rõ thêm thì hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng đi tìm hiểu kĩ hơn.

World Cup 2006: Toàn bộ đùi Rooney bị thâm đen, phải trốn trong phòng thay đồ

Hành trình của Rooney tại WC
Hành trình của Rooney tại WC

Sự đen đủi ập đến với Rooney

Tiền đạo chia sẻ: “Hành trình đến với kỳ World Cup 2006 của tôi bắt đầu tại một bãi đậu xe phía Tây Nam Manchester. Sáu tuần trước mùa giải, tôi bị gãy ba đốt xương bàn chân và chân phải của tôi vấp đất khi cố vượt qua Paulo Ferreira. Tôi nằm trên cáng đã nghĩ, “Ôi chết tiệt, mình sẽ không được triệu tập nữa mất.”

Trở lại Manchester, anh đến thẳng bệnh viện. anh đã thấy vết thương của mình qua ảnh X-quang và cho rằng đó chỉ là một ca gãy xương đơn, không gây tổn thương đến dây chằng. Rooney nói: “Suy nghĩ của tôi đã thay đổi ngay lập tức: Làm thế nào để có thể trở lại nhanh chóng? Bộ phận y tế của MU đã thuê một buồng oxy và đặt nó trong bãi đậu xe tại sân tập của chúng tôi.

Niềm cố gắng mãnh liệt trên sân cỏ của anh chàng

Trong gần hai tuần, tôi phải ở đó ba tiếng mỗi ngày và chia làm hai đợt. Thật sự kinh khủng và ám ảnh. “Cái này có tác dụng chứ?”, tôi luôn miệng hỏi bác sĩ như vậy. Và ba tuần sau, tôi đã có thể trở lại sân cỏ dù vẫn còn chịu một vài cơn đau. Tôi sẽ tham dự World Cup và đạt phong độ tốt nhất khi chúng tôi bước vào vòng knock-out.”

Rooney cảm thấy cực kỳ hứng khởi bởi có vẻ vết thương của mình không nặng lắm nhưng Sir Alex Ferguson lại cho rằng anh không nên tham dự giải đấu. Thậm chí mối quan hệ giữa ông Fergie và Sven-Göran Eriksson đã bị rạn nứt, khi ông thầy trên tuyển Anh quyết tâm đưa anh đến nước Đức.

Sau đó MU và ĐT Anh đã cho một chuyên gia quyết định và người ấy đã kiểm tra thể chất của anh. Sau vài lượt ông ấy nghĩ rằng Rooney ổn rồi. Tại sân tập anh rất hào hứng và đã ‘đóng’ một đường chuyền cực xa, tuy nhiên anh cảm thấy có một cơn đau ở háng kéo đến. Nhưng anh lại không dám nói với ai, khi đó chỉ có 1 người trong trại biết.

Rooney uống thuốc giảm đau và mong rằng sẽ vượt qua. Nhưng thật không may mắn khi anh đang chơi trong trận thứ hai Trinidad và Tobago anh đã bị chảy máu và toàn bộ đùi bị thâm đen. Anh cố gắng giấu mọi người vào phòng thay đồ. Đến khi được kiểm tra thì đùi xuất hiện 1 vết rách dài 6cm.

World Cup 2010: Fabio Capello nói với chúng tôi là nên thư giãn

ĐT Anh đã chơi rất hay ở vòng loại khi đánh bại tuyển Croatia 5-1 tại Wembley và giành một suất dự World Cup ở Nam Phi. Ngoài ra, họ còn sở hữu Fabio Capello, một HLV rất tài năng. 

Sự hoang mang về chấn thương của mình

Vậy vấn đề ở đây là ? Đó là một sự chuẩn bị. Chính xác thì đó thật sự là một thảm họa. Vấn đề xảy ra khi Rooney cùng tuyển đến Áo để tham gia trại huấn luyện trong 10 ngày. Khách sạn và sân tập rất tuyệt, nhưng lại ở một nơi xa xôi vắng vẻ.

Anh chia sẻ: “Bạn ngồi trong phòng ngủ của mình mỗi buổi đêm với mặt nạ dưỡng khí được đeo trên mặt – để giúp cho việc thích nghi với độ cao ở Rustenburg. Thật là nhàm chán. Chúng tôi đã trở về nhà trước khi… trở lại nước Áo một lần nữa. Đó thật sự tra tấn. Chúa ơi…

Thay đổi bất ngờ của HLV

Sự thay đổi của Fabio
Sự thay đổi của Fabio

Ông Fabio đột nhiên thay đổi rất nhiều thứ. Chúng tôi phải kiểm tra lượng mỡ trong cơ thể và ông ấy yêu cầu Matthew Upson phải giảm 4kg. Các bạn biết đấy, Matt vốn là một VĐV chuyên nghiệp đúng nghĩa! “Matt lên tuyển là nhờ có màn trình diễn xuất sắc.”

Rooney nói rằng ông ấy không nên thay đổi chế độ của Matt. Khi giải đấu cấp CLB đang được diễn ra, Fabio đã thuê một chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên anh này rất lạ lùng, thường gọi các cầu thủ lúc 4 giờ vào buổi chiều t7 và để lại những tin nhắn kỳ quặc.

Trong lúc ăn, Rooney và những người khác không được dùng nước sốt và phải ăn một loại bơ lạ. Dù Fabio giàu kinh nghiệm, nhưng ông chưa từng dẫn dắt một ĐTQG, do đó ông đang cố thay đổi rất nhiều thứ.

Trong buổi tập đầu tiên khi ở Nam Phi, đội trưởng Rio Ferdinand bị dính chấn thương đầu gối và phải rời giải. Đã có những cuộc gián đoạn, tuy nhiên trại tập huấn của chúng tôi ở Rustenburg vẫn có vẻ ổn. Nhưng báo chí lại viết rằng nó giống như một trại tù; điều đó đã gây ức chế cho màn trình diễn của anh.

Tất nhiên, sẽ chẳng ai phàn nàn khi mà tuyển thắng trận mở màn. Thay vào đó, ĐT của Rooney bị Mỹ cầm chân với tỉ số 1-1. Sau đó là trận hòa 0-0 cực khó tin trước Algeria ở Cape Town. Trận đấu kết thúc với sự bộc phát của anh, khi anh gào vào máy quay TV: “Thật tuyệt khi mà các CĐV nhà la ó chính chúng tôi. Các bạn là CĐV ‘chân chính’ cơ mà!

Rõ ràng anh không nên nói điều đó, anh còn nói thêm “Tôi không chỉ trích những người hâm mộ của ĐT Anh nói chung, mà chỉ thấy thất vọng về những gì đã xảy ra hôm đó. Tôi nhớ họ đã la ó khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút. Chúng tôi bị cho là đã không quan tâm đến giải đấu, nhưng thực tế khác xa như vậy. Chúng tôi quan tâm rất nhiều và cố gắng hết sức.

Cá nhân tôi cũng muốn chơi tốt hơn – nhưng tôi đã thấy một tương lai mờ mịt trong suốt giải đấu. Trong lúc tập luyện, tôi không thể kiểm soát bóng được cũng như không được chạm bóng. Điều tương tự cũng xảy ra khi tôi thực chiến.”

HLV Fabio đột nhiên thay đổi. ông ấy nói rằng họ cần thư giãn, khi đó Joe Cole bất ngờ lên tiếng có chửi thề và cậu ấy yêu cầu 1 ly cocktail nhưng Rooney cùng đồng đội của mình chỉ nhấm nháp nốt chút bia.

World Cup 2014: Rooney đã mất rất nhiều thời gian để giám sát Daniel Sturridge

Tin tức mới nhất cho rằng để giám sát Daniel Sturridge thì Rooney đã phải tốn rất nhiều thời gian để thực hiện được điều đó. Hãy tìm hiểu điều đó ngay trong thông tin dưới đây

Hóa giải tâm lý của chính mình

Rooney nóiTại kỳ World Cup cuối cùng của mình, tôi là một cầu thủ kỳ cựu trong đội hình thú vị nhưng lại thiếu kinh nghiệm. Roy Hodgson là HLV của chúng tôi và để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng ở Brazil, ông đã bổ nhiệm Steve Peters. Steve là một nhà tâm lý học thể thao và từng làm việc tại Liverpool; chính Gerrard đã cố khuyến khích ông lên tuyển.”

Tuy nhiên khi đó liên tục xuất hiện những thông báo lạ lùng khuyên rằng nên nói chuyện với Steve Peters, Rooney nghĩ rằng ai muốn nói thì sẽ gặp riêng và nếu Steve muốn nói với cả đội thì cũng tốt, chứ không nên yêu cầu từng người một, sẽ làm họ rất áp lực.

Phong độ của Rooney tụt dốc
Phong độ của Rooney tụt dốc và sự lo lắng của HLV

Tội nghiệp ông Steve. Liverpool đã mất chức vô địch, Ronnie O’Sullivan thua trận chung kết snooker thế giới, còn tuyển của Rooney bị loại khỏi World Cup trong thời gian kỷ lục – sau hai trận vòng bảng. 

Khoảnh khắc đau đớn của anh chàng trẻ 

Tuy nhiên, sự chuẩn bị của ĐT đã tốt hơn hẳn so với Nam Phi, bắt đầu tại một trại huấn luyện tại Bồ Đào Nha – mặc dù đã có những khoảnh khắc đau đớn đối với Rooney theo đúng nghĩa đen trong chuyến đi đó.

Có một người đến kiểm tra ma túy từ FIFA và Rooney được thử đầu tiên. Họ cố gắng lấy máu tuy nhiên lại không được, họ vẫn rất cố chấp và sau đó cánh tay của anh bắt đầu tím tái. Mai sau mới biết là họ đã không tháo nắp kim tiêm và Rooney đã nộp đơn khiếu nại.

Trại của Rooney tại Rio de Janeiro cũng có một số vấn đề. Thức ăn có vấn đề và họ đã không mang bất kỳ thứ gì từ Anh. Có rất nhiều điều không ổn đối với họ. Rooney cùng đồng đội ở khách sạn trong thành phố và thiếu đi sự riêng tư. Tuy nhiên, đó không phải lý do khiến anh bị loại sớm.

Rooney chia sẻ: “ ĐT Anh đã chơi rất tệ, dù Italia và Uruguay, hai đội đã đánh bại chúng tôi cùng với tỉ số 2-1 là những đội bóng rất mạnh. Trong trận đấu với người Ý, chúng tôi ghi được một bàn thắng đẹp mắt khi Daniel Sturridge chuyển hóa quả tạt tầm thấp của tôi. 

Cảm xúc lẫn lộn của Rooney tại WC
Cảm xúc lẫn lộn của Rooney tại WC

Nhìn lại những trải nghiệm của Rooney tại World Cup chắc hẳn anh có rất nhiều cảm xúc khác nhau dù là tiếc nuối hay tự hào. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận những gì anh đem đến cho đội tuyển của mình .

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về những kỳ World Cup đen đủi của Rooney, nếu thấy thích thú hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá để có nhiều trải nghiệm tin tức thú vị cùng chúng tôi.