Iran vs Hoa Kỳ lại “đụng độ” 2H 30/11 World Cup 2022

ĐT Iran vs ĐT Hoa Kỳ - Ai sẽ có tấm vé bước tiếp tại World Cup

Hơn 40 năm đàm phán khó khăn để khôi phục thỏa thuận nguyên tử không thành công. Hoa Kỳ và Iran lại trớ trêu đụng độ với nhau tại World Cup 2022 vào ngày 30/11/2022. Tuy nhiên, huấn luyện viên của ĐT Iran vs ĐT Hoa Kỳ sẽ bỏ qua vấn đề chính trị và tìm cơ hội gắn kết tình hữu nghị trên sân bóng đá quốc tế. Hãy cùng bongda24 phân tích sức mạnh và cơ hội bước tiếp của hai đội bóng qua bài viết dưới đây.

Phân tích sự trở lại của đội tuyển Hoa Kỳ ở World Cup 2022

Đội hình chiến thuật thi đấu của đội tuyển Hoa Kỳ

Đội tuyển Hoa Kỳ đã trở lại với World Cup sau khi vắng mặt tại World Cup 2018. Thế hệ cầu thủ trẻ của Hoa Kỳ lên ngôi với hàng loại cái tên đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, những gương mặt này lại chưa có tên tuổi và chỉ mới trên dưới đôi mươi. Chắc hẳn huấn luyện viên Gregg Berhalter này phải cố gắng rất nhiều mới có thể đưa đội tuyển đi xa hơn ở giải đấu năm nay.

Trong hầu hết các trận đấu chính của Hoa Kỳ, huấn luyện viên đều sử dụng chiến thuật 4 – 3 – 3. Đồng thời là sự cơ động của tiền bệ ở giữa và tốc độ đến từ 2 biên. Vai trò của cầu thủ tấn công biên là Gio Reyna và Christian Pulisic sẽ đóng nhiệm vụ chủ chốt chính.

Sức bật tuổi trẻ của đội hình Hoa Kỳ tại World Cup 2022
Sức bật tuổi trẻ của đội hình Hoa Kỳ tại World Cup 2022

Những cầu thủ mạnh nhất của đội tuyển Hoa Kỳ

Đội trưởng trẻ tuổi Christian Pulisic

Đội trưởng bóng đá Hoa Kỳ Christian Pulisic đang là ngôi sao đang lên khi chỉ mới 24 tuổi nhưng đã có hợp đồng trị giá lên đến 58 triệu bảng. Điều này đã khiến Christian Pulisic trở thành cầu thủ Bắc Mỹ có giá trị nhất ở mọi thời đại. Anh cũng là cầu thủ trẻ ghi được nhiều bàn thắng giúp đội tuyển Hoa Kỳ bước chân vào vòng bảng ở World Cup năm nay.

Tim Ream – cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Hoa Kỳ

Sự quay lại của Ream sau 1 năm vắng bóng được đánh giá là bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù cầu thủ đang gặp khó khăn ở Premier League và phải xuống chơi ở Championship nhưng anh luôn cố gắng để thể hiện tốt nhất có thể. Chính sự phấn đấu không ngừng đã khiến Tim Ream là “nghệ sĩ” hàng đầu của đội bóng Hoa Kỳ. Chắc chắn anh chàng này sẽ mang lại nhiều cú sút bất ngờ ở mùa giải World Cup.

Tim Ream đã quay trở lại sau 1 năm vắng bóng.
Tim Ream đã quay trở lại sau 1 năm vắng bóng.

Phân tích đội tuyển quốc gia Iran ở World Cup 2022

Đội hình chiến thuật thi đấu của đội tuyển Iran

Với đẳng cấp của đội bóng đứng đầu châu Á, Iran dễ dàng giành một tấm vé tham dự World Cup 2022 chỉ với một trận thua duy nhất. Tuy nhiên, những rắc rối nơi hậu trường khiến huấn luyện viên Dragan Skocic phải nói lời chia tay với đội bóng này. Người thế chỗ cho ông chính là huấn luyện viên Carlos Queiroz – người đã từng dẫn dắt Iran hai kỳ World Cup vào năm 2014 và 2018 để lại nhiều dấu ấn nhất định.

Chiến thuật thi đấu quen thuộc mà Carlos Queiroz áp dụng cho Iran chính là 4 -1 – 4 – 1. Hai cầu thủ Ezatolahi và Noorollahi ở giữa sân nắm tầm quan trọng vô cùng to lớn. Cách chơi này đã từng đánh bại xứ Wales gần đây.

Đội hình Iran với hàng công đáng gờm tại World Cup 2022
Đội hình Iran với hàng công đáng gờm tại World Cup 2022

Những cầu thủ mạnh nhất của đội tuyển Iran

Alireze Beiranvand – Thủ môn số 1 của Iran

Với chiều cao nổi bật 1m96 và lợi thế tranh bóng bổng, thủ môn có thể cản phá phạt đền cùng phản xạ nhanh trong mọi tình huống của đối thủ. Song song đó, Alireze Beiranvand còn có khả năng ném bóng dài nên có lợi cho việc phản công trong chớp nhoáng.

Tiền đạo Sardar Azmoun 

Với thể lực chất lượng tuyệt hảo, Sardar Azmoun có khả năng ghi bàn chỉ trong “nháy mắt”. Khi được kết hợp cùng tiền vệ cánh Taremi, họ sẽ làm tung lưới bất kỳ đối thủ mạnh nào. Đây còn là tiền đạo ghi bàn nhiều thứ 3 ở mọi thời đại khi sở hữu cho mình 40 bàn thắng quốc tế.

Tiền đạo Sardar Azmoun liệu có tạo cho Iran thêm cơn địa chấn
Tiền đạo Sardar Azmoun liệu có tạo cho Iran thêm cơn địa chấn

ĐT Iran vs ĐT Hoa Kỳ – đội tuyển nào sẽ chiến thắng?

Kết quả của Iran vs Hoa Kỳ theo lịch sử trận đấu gần đây

Đội tuyển Iran đã có kỳ World Cup thành công vào 4 năm về trước. Mặc dù đã bị loại từ vòng bảng nhưng những gì mà đội bóng này thể hiện vô cùng đáng khen khi chỉ đứng sau Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Trong khi đó, đội tuyển Hoa Kỳ lại có kỳ World Cup 2018 đáng thất vọng khi không vào được vòng bảng. Lần gần đây nhất họ tham dự World Cup và vào năm 2014 và dừng chân trước đội tuyển Bỉ tại vòng 16 đội.

Nhìn chung, cả hai đội đều không được các chuyên gia đánh giá cao sẽ đi sâu vào World Cup 2022. Nhưng lượt thi đấu ở vòng bảng sắp tới đây chắc chắn sẽ mang lại nhiều dấu ấn bất ngờ.

ĐT Iran vs ĐT Hoa Kỳ - Ai sẽ có tấm vé bước tiếp tại World Cup
ĐT Iran vs ĐT Hoa Kỳ – Ai sẽ có tấm vé bước tiếp tại World Cup

Xét về phong độ, Iran tốt hơn khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tại vòng loại. Với 10 trận đấu thì Iran thắng 8, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận duy nhất. Trong khi đó, đội tuyển Hoa Kỳ lại phải đá play off khi cùng điểm với Costa Rica. Vì thế, Iran đang nắm lợi thế cao hơn so với cuộc đối đầu với Hoa Kỳ.

Dự đoán tỷ số Iran vs Hoa Kỳ theo góc độ bongda24

Iran đến với World Cup 2022 với quyết tâm đi thẳng vào vòng tứ kết. Khi được đánh giá là đội tuyển mạnh thứ 2 ở bảng B chỉ sau Anh, Iran đấu với Hoa Kỳ với tâm thế được mọi người đánh giá cao hơn đôi phần. Dự đoán của bongda24, tỉ số của trận đấu này sẽ là 1 – 0 nghiêng về đội tuyển Iran.

Trận đấu bảng B vào ngày 30/11 giữa ĐT Iran vs ĐT Hoa Kỳ là trận đấu được xem là “căng thẳng” về mặt chính trị của World Cup 2022. Hãy theo dõi thêm những thông tin khác về các trận đấu của World Cup tại bongda24 nhé!