“Siêu máy tính” dự đoán kết quả Qatar vs Ecuador ở World Cup 2022

Siêu máy tính Five Thirty Eight trước thềm World Cup 2022

Siêu máy tính đã dự đoán tỷ lệ chiến thắng giữa đội tuyển Qatar vs Ecuador là gấp đôi tại World Cup 2022. Chắc chắn bạn sẽ không ngờ rằng kết quả này lại xảy ra giữa 2 đội tuyển này. Bạn có biết gì về siêu máy tính mang tên Five Thirty Eight hay chưa? Cùng Bongda24h tìm hiểu thông tin chi tiết về chiếc siêu máy tính dự đoán này nhé.

Siêu máy tính dự đoán tại World Cup 2022

Phần siêu máy tính được tạo ra bởi trí tuệ trí tuệ để phục vụ cho mùa giải World Cup 2022. Chiếc máy tính này được đặt tên là Five Thirty Eight và được đưa ra dự đoán kết quả của Qatar cùng với Ecuador. Hầu như mọi con mắt đều đổ dồn vào trận đấu mở màn ở bảng A. Đó chính là trận đấu mở màn giữa đội tuyển Qatar và Ecuador vào thời điểm tối chủ nhật ngày 20/11.

Đây được coi là một dịp cực kỳ quan trọng đối với đội tuyển chủ nhà Qatar. Những người hâm mộ cuồng nhiệt lần đầu tiên trong lịch sử đã được xem World Cup 2022 tại sân nhà của mình. Chính vì vậy mà đội chủ nhà Qatar cực kỳ phấn khởi và vui mừng vì sự kiện này.

Ecuador trở lại World Cup 2022 sau 8 năm vắng bóng

Trong khoảng thời gian đó, Ecuador đã trở lại với vòng chung kết World Cup 2022 sau 8 năm vắng mặt. Theo lý thuyết, đây có thể là chiến thắng dễ dàng cho đội tuyển khách đến từ Nam Mỹ. By because Ecuador xếp trên Qatar trên BXH FIFA và thậm chí chí còn đứng vị trí thứ 4 ở vòng loại CONMEBOL nổi tiếng khó khăn.

Ecuador trở lại với mùa giải World Cup 2022 sau 8 năm vắng mặt
Ecuador trở lại với mùa giải World Cup 2022 sau 8 năm vắng mặt

Tỷ lệ chiến thắng của ĐT Ecuador cao hơn so với Qatar

Thời gian gần đây, chiếc siêu máy tính mang tên Five Thirty Eight đã đưa ra rất nhiều phân tích. Đặc biệt là các dự đoán về trận đấu giữa đội tuyển Qatar cùng với Ecuador. Chiếc máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra kết quả là Qatar giành chiến thắng với tỉ lệ là 24% mà thôi. Trong khi đó thì con số này với đại diện ở đội bóng Nam Mỹ lại lên đến 50%. Còn khả năng hòa của 2 đội tuyển là 26%.

Ecuador sử dụng vị trí thay thế so với đội tuyển bóng đá Qatar
Ecuador chiếm vị thế hơn so với đội tuyển bóng đá Qatar

Ba bước phân tích của siêu máy tính tại World Cup 2022

Siêu máy tính Five Thirty Eight sẽ dựa vào những dữ liệu của từng đội bóng. Thông qua đó, trí tuệ nhân tạo Al đưa ra tỷ lệ thắng thua của cả 2 đội chính xác nhất. Ba bước phân tích của siêu máy tính dự đoán kết quả tại World Cup 2022 nên khá là chính xác. Vì vậy các cược thủ đừng bỏ qua tỷ lệ vàng hấp dẫn này của siêu máy tính Five Thirty Eight nhé.

Phân tích toàn số các bàn thắng của cả 2 đội tuyển World Cup 2022

Ở bước phân tích đầu tiên, siêu máy tính sẽ bắt đầu tính toán số bàn thắng mong đợi của mỗi đội. Những trận đấu gần đây nhất của mỗi đội sẽ được ghi nhận và nhập vào máy tính. 

Khi đó những tỷ số của trận đấu dự kiến đều được thể hiện số bàn thắng của mỗi đội đấu Ecuador và Qatar. Từng đội sẽ phải giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi trận đấu được bắt đầu.

Siêu máy tính Five Thirty Eight trước thềm World Cup 2022
Siêu máy tính Five Thirty Eight trước thềm World Cup 2022

Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến để dự đoán kết quả

Bước tiếp theo, siêu máy tính sẽ sử dụng tỷ số trận đấu để dự kiến kết quả. Đồng thời hệ thống sẽ giải định việc ghi bàn của mỗi đội theo quy trình Poisson. Theo cơ bản thì đây là cách để lập nên mô hình các sự kiện theo một cách ngẫu nhiên. 

Đồng thời với tốc độ đã biết trước để tạo ra được 2 phân phối Poisson ở xung quanh các tỷ số bàn thắng đó. Điều đó sẽ cho mọi người biết khả năng của mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn hay hai bàn thắng,…

Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán kết quả nhờ công nghệ AI
Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán kết quả nhờ công nghệ AI

Dùng Poisson để tạo ra ma trận tỷ số

Bước cuối cùng của siêu máy tính AI để dự đoán kết quả World Cup 2022 chính là dùng Poisson. Hai phân phối này sẽ được sử dụng sau đó biến chúng thành một dãy ma trận gồm các tỷ số. Tỷ số này tượng trưng cho đội tuyển Qatar và Ecuador sau đó tính toán khả năng thắng và thua. Thậm chí là siêu máy tính còn dự đoán được cả kết quả hòa cho mỗi đội. 

Để tránh các trường hợp đếm thiệu những trận đấu hòa, Five Thirty Eight còn có thể tăng xác suất tương ứng trong ma trận. Thông qua các bước phức tạp như vậy cùng cơ sở dữ liệu trước đó của 2 đội bóng thì siêu máy tính sẽ dự đoán được kết quả rất chính xác. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý, siêu máy tính đều nhờ vào công nghệ AI nên bạn chỉ tham khảo và không được tin tưởng quá nhé.

Như vậy thì các tuyển thủ có thể nhờ vào sự trợ giúp của ban đầu của công nghệ AI để dự đoán kết quả World Cup 2022 . Đặc biệt, trận mở màn giữa Qatar và Ecuador sẽ làm sôi động không khí của World Cup năm nay. Nếu như bạn đang tìm kiếm thêm những thông tin hàng đầu về giải đấu này thì hãy truy cập ngay vào bongda24h nhé.