Lý do gì khiến cho Argentina phải thua đau đớn trước Saudi Arabia?

Bị bắt việt vị quá nhiều trong trận đấu

Trận đấu mới đây nhất của ArgentinaSaudi Arabia đã không khỏi khiến nhiều cổ động viên phải ngỡ ngàng. Nhất là những CĐV của Saudi Arabia tràn ra khỏi sân vận động Lusail dụi dụi mắt vì chưa thể tin nổi rằng đội nhà thắng trận. Dù đã có Messi nhưng lý do gì mà Argentina lại thua đau đớn đến như vậy. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm chi tiết về đội bóng. 

Diễn biến trận đấu Argentina và Saudi Arabia

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Argentina đã hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu. Điều này dễ hiểu trong bối cảnh đội bóng Nam Mỹ sở hữu ngôi sao đẳng cấp thế giới như Messi vượt trội hoàn toàn trước Saudi Arabia về đẳng cấp. Tuy nhiên đây là điều chẳng ai ngờ đến là Argentina đã bị từ chối 3 bàn thắng vỏn vẹn 15 phút.

Vào phút thứ 23, Messi là cầu thủ đầu tiên mừng hụt vì tình huống dứt điểm nhưng lại đứng phía sau hậu vệ cuối cùng của Saudi Arabia. Năm phút tiếp theo đó, đến lượt Lautaro Martinez đã bị từ chối bàn thắng. Tiền đạo của Inter Milan đã thực hiện pha lốp bóng nhưng bị phất cờ vì phạm quy. 

Diễn biến trận đấu Argentina và Saudi Arabia
Diễn biến trận đấu Argentina và Saudi Arabia

Ở phút thứ 35, tiếp tục là Martinez thoát xuống ở đường chọc khe thông minh của Messi. Nhưng đen đủi thay, hậu vệ của Saudi Arabia di chuyển lên nhanh lên trên, khiến Martinez rơi vào bẫy việt vị trước khi dẫn bóng vào lưới vào lần thứ 2. 

Ngoài 3 tình huống bị từ chối bàn thắng này ra, Argentina còn bị trọng tài thổi việt vị thêm 4 lần trong những pha di bóng ở hiệp 1. Bảy lần việt vị trong một trận đấu đây cũng là kỷ lục của kỳ World Cup. 

Lý do khiến Argentina phải thua đau đớn

Argentina phải thua đau đớn trước Saudi Arabia là một điều mà các cổ động viên chưa bao giờ nghĩ tới. Vậy lý do từ đâu mà một đội mạnh như vậy mà lại để thua.

Bị bắt việt vị quá nhiều trong trận đấu 

World Cup 2022 đã áp dụng công nghệ phát hiện việt vị của Hiệp hội Bóng đá Quốc tế. Theo như luật thứ 11 của IFAB, cầu thủ ở trong thế việt vị tại bất kỳ bộ phận nào kể cả là phần đầu, cơ thể và chân ở bên phần sân của đối phương gần với khung thành. Tuy nhiên sau các trận đấu, tờ báo châu Âu lại chỉ ra rằng, SAOT của FIFA dường như đã đi sai trong tình huống này. 

Theo đó, họ chỉ đối chiếu phần vai của cầu thủ Martinez với cầu thủ Saudi Arabia để đứng gần nhất. Còn bên phía góc sân, hậu vệ số 13 Yasir Al Shahrani vẫn đứng dưới ngôi sao thuộc biên chế Inter Milan. Về cơ bản phần đông, đây là bàn thắng hợp lệ của Argentina như quy định bình thường trên sân cỏ. 

Hầu hết tất cả các báo chí đều đi đến kết luận rằng, công nghệ của FIFA đã không hoàn thành được nhiệm vụ, mắc một sai lầm nghiêm trọng. Cho đến nay, FIFA vẫn chưa đi đến kết luận hay đưa ra lời giải đáp chính thức nào về tình huống gây tranh cãi này. 

Bị bắt việt vị quá nhiều trong trận đấu
Bị bắt việt vị quá nhiều trong trận đấu

Công nghệ VAR hiện đại 

Công nghệ VAR gì lại có thể bắt việt vị nhạy bén hơn cả trọng tài đó chính là bắt việt vị bán tự động. Đây là một công nghệ mới sử dụng 12 camera gắn bên dưới mái che của sân vận động để theo dõi chuyển động đường chuyền của quả bóng và 29 điểm của từng cầu thủ. Tốc độ phân tích đạt tốc độ cao trên 50 lần mỗi giây. 

Công nghệ này còn giúp tính toán vị trí chính xác của từng cầu thủ trên sân bóng. Bên trong quả bóng gắn 1 cảm biến để truyền dữ liệu đến phòng điều hành với tốc độ 500 lần mỗi giây. Dựa trên những công cụ hỗ trợ này, hệ thống sẽ theo dõi và bắt việt vị theo từng chuyển động của các cầu thủ và thời điểm bóng rời chân để đưa ra quyết định một cách chính xác nhất. 

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tính toán rằng công nghệ bắt việt vị bán tự động giúp giảm thời gian đưa ra quyết định đúng đắn nhất từ mức trung bình 70 giây bằng việc xem lại băng hình bên ngoài đường biên xuống còn từ 20 đến 25 giây.

Công nghệ VAR hiện đại 
Công nghệ VAR hiện đại

Trận thua của Argentina có liên quan gì đến Messi?

Đây là một điều đáng buồn của đội tuyển Argentina, Messi xác lập hàng loạt những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Theo đó, việc ra sân trong trận đấu với Saudi Arabia, El Pulga trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Argentina góp mặt tại 5 vòng chung kết World Cup. Trước đó, siêu sao số 10 chia sẻ kỷ lục này với Diego Maradona và Javier Mascherano.

Tiền đạo sinh năm 1987 cũng trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn tất cả các vòng chung kết World Cup mà mình đã tham gia. Trước đó, anh có 1 bàn ở World Cup 2006, 4 bàn ở World Cup 2014 và 1 bàn thắng duy nhất ở World Cup 2018. 

Trận thua của Argentina có liên quan gì đến Messi
Trận thua của Argentina có liên quan gì đến Messi

Như vậy qua bài viết trên người đọc có thể thấy được Argentina đã để thua trước Saudi Arabia một cách đau đớn. Liệu những trận đấu sau đó Argentina có lộn ngược dòng hay không hãy truy cập vào xem trực tiếp bóng đá.