Nhật Bản chuẩn bị như thế nào để gặp Đức, Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Junya Ito có thể là vũ khí lợi hại nhất của Nhật Bản ở Qatar 

Samurai Blue hướng tới kỳ World Cup thứ bảy liên tiếp dưới sự giám sát chặt chẽ của huấn luyện viên trưởng Hajime Moriyasu, người sẽ hy vọng giúp đội tránh được nhiều đau đớn hơn ở thành phố Doha của Qatar khi đối thủ vòng bảng của họ là Tây Ban Nha và Đức. Theo dõi hành trình của Nhật Bản tại World Cup 2022 với Bongda 24 .

Những chiến thuật nào chúng ta có thể mong đợi từ Nhật Bản tại World Cup?

Nhật Bản thi đấu tại ASIAN CUP 
Nhật Bản thi đấu tại ASIAN CUP

Về mặt chiến thuật, Nhật Bản là một chiếc đồng hồ rất thú vị. Vận hành với sơ đồ 4-3-3 và tận dụng rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật trên khắp sân, họ là một đội bóng năng động, nhanh nhẹn và tấn công theo cách rất trực diện. Khi họ kiểm tra các giám sát viên bóng đá, Blue Samurai sẽ đưa ra những đòn đánh công cao mà không cần phải đứng đắn đo nhiều, sử dụng những đường báo ngắn có nét rõ nét là điểm nổi bật của đội bóng này.

Đầu tiên với các đội yếu hơn, chúng tôi đã thấy Nhật Bản kiểm tra giám sát đánh bóng nhiều, nhưng họ có thể đạt được phong độ tốt nhất khi có thể phản công trong quá trình chuyển đổi. Ngay cả trong những trận đấu kiểm soát bóng nhiều, Nhật Bản vẫn muốn phát triển khai thác công từ phía sau bằng cách sử dụng một loạt các đường Phóng ngắn để cố gắng thử thách các đội đối phương về phía họ, rồi nhanh chóng vượt qua and pass. ghi bàn.

Huấn luyện viên của Nhật Bản là ai?

Người đàn ông 54 tuổi này được bổ sung dẫn dắt đội tuyển nam Olympic của đất nước sau khi giành chức vô địch J League với Sanfrecce Hiroshima và từng là trợ lý tại Nga 2018. Từng là tuyển thủ Nhật Bản, Moriyasu đã giúp đỡ Quốc gia gia này giành chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên vào năm 1992. Ông cũng có mặt trên sân trong sự cố gây xôn xao dư luận “Lỗi thống khổ của Doha” vào năm 1993, khi Nhật Bản bỏ lỡ World Cup năm sau để thua Iraq. Trận đấu đầu tiên trong trận đấu cuối cùng của bảng tại giải đấu loại vòng được tổ chức tại Qatar.

Huấn luyện viên Moriyasu sẽ hướng dẫn Nhật Bản
Huấn luyện viên Moriyasu sẽ hướng dẫn Nhật Bản

Dù có thể dẫn dắt Nhật Bản vượt qua vòng loại cuối cùng toàn bộ thử thách ở châu Á trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng anh ấy lạ khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công ty chúng tôi.

Cầu thủ Nhật Bản nào được kỳ vọng nhiều nhất?

Ito Junya

Sự nghiệp ở châu Âu của cầu thủ chạy cánh Junya Ito có thể tương phản trầm trọng như vậy với một số đồng nghiệp của anh ấy, với ba mùa lưu lại câu lạc bộ Genk của Bỉ trước khi chuyển sang phía bắc Reims ở Ligue 1 của anh Pháp vào mùa hè, nhưng cầu thủ 29 tuổi này đã là động lực cho Nhật Bản bên cánh phải, ghi bàn bóng bàn — trong đó có hai bàn ấn định chiến thắng – ở nhóm cuối cùng của vòng loại World Cup, đồng thời cung cấp hai pha kiến ​​tạo.

Khả năng cầm bóng ở khu vực một phần ba đòn tấn công của anh ấy còn xuất sắc hơn – thường có ít nhất một mục tiêu chờ đợi ở đầu đường phố – sẵn sàng cắt bóng qua hậu vệ đối phương và đưa bóng vào vòng cấm để ghi bảng. Tham vọng đó là điều mà Nhật Bản luôn thiếu, và Ito là một trong số những người ngày càng đạt được nhiều thành công về mặt đó.

Junya Ito có thể là vũ khí lợi hại nhất của Nhật Bản ở Qatar 
Junya Ito có thể là vũ khí lợi hại nhất của Nhật Bản ở Qatar

Daezen Maeda

Tiếp đến là người đàn ông Celtic duy nhất được nhận cái gật đầu từ khan giả – Daezen Maeda. Anh ấy là một người làm công việc cực kỳ chăm chỉ cả trong và ngoài bóng, và là người có vẻ như được giao nhiệm vụ kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Anh ấy sẽ mở ra cơ hội cho những người như Daichi Kamada và Brighton Kaoru Mitoma (người đã đạt được phong độ xuất sắc tại Premier League) vào đúng thời điểm. 

Lỡ tên làm nên đình công

Việc Nhật Bản thiếu bản năng diệt thủ – dù là trước các khung thành hay cố gắng thi đấu đầy đủ để tạo ra xung đột trong những phút cuối trận – là một chủ đề cạo luôn được nhắc đến mỗi khi đội tuyển này xuất hiện . 

Nếu hệ thống của Nhật Bản dễ bị sụp đổ ở bất cứ đâu thì nó nằm ở phía sau: Các cựu binh Maya Yoshida (34 tuổi), Yuto Nagatomo (36 tuổi) và Hiroki Sakai (32 tuổi) gần như chắc chắn sẽ thi thi đấu ở kỳ World Cup và những cầu thủ như Takehiro Tomiyasu của Arsenal (24 tuổi), Ko Itakura (25) và Hiroki Ito (23) trẻ tuổi mới nổi sẽ được thử sức trong lần ra mắt trên sân khấu lớn. 

“Thực sự là không dễ gì vượt qua vòng bảng. Mọi người đều đồng ý rằng một trận thắng trước Costa Rica và ít nhất là một trận hòa với Đức hoặc Tây Ban Nha là mục tiêu thực tế nhất. Những kết quả này sẽ không to a way as share”.Phóng viên thể thao Dan Orowitz của Times cho Al Jazeera.

Nagatomo còn đủ sức để thi đấu tại World Cup ở tuổi 36?
Nagatomo còn đủ sức để thi đấu tại World Cup ở tuổi 36?

Dù phía trước rất khó khăn nhưng Nhật Bản sẽ có thể hoàn thành mục tiêu ở giải đấu lớn này nếu đấu tranh hết mình. Hãy chuẩn bị tinh thần để xem trực tiếp các trận đấu của World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 này.