Chủ nhà Qatar lập kỷ lục mới tại World Cup 2022 nhờ Messi

Messi cầu thủ luôn giành được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ 

Tại trận đấu giữa Argentina gặp Mexico tại vòng bảng World Cup 2022 siêu sao Leo Messi đã giúp đội tuyển của mình có được 3 điểm. Không chỉ vậy, anh còn biến sân Lusail nơi diễn ra trận đấu xác lập kỷ lục số lượng khán giả đến xem sau 28 năm. Cùng Bongda24 tìm hiểu kỹ hơn về sự kiện này tại World Cup 2022 trong bài viết dưới đây. 

Kỷ lục khủng sau 28 năm được thiết lập tại Qatar

Theo thống kê của ban tổ chức, trận đấu ĐT Argentina gặp Mexico trên sân Lusail đã đón 88.966 lượt khán giả có mặt tại sân. Đây là trận đấu có lượng khán giả đông nhất trong khoảng 28 năm trở lại đây kể từ chung kết WC 1994 tại sân Rose Bowl, California, Mỹ. Đó là năm đất nước Brazil đăng quang ngôi vô địch khi giành chiến thắng trước ĐT trên chấm luân lưu.

 Xác nhận trận đấu Argentina gặp Mexico đón nhiều khán giả nhất trong 28 năm trở lại đây 
Xác nhận trận đấu Argentina gặp Mexico đón nhiều khán giả nhất trong 28 năm trở lại đây

Dù vậy đây vẫn chưa phải trận đấu được xếp vào top 30 trong lịch sử World Cup từ trước tới nay. Ở quá khứ, trận đấu có nhiều người tới xem nhất có số lượng người lên tới 173.850 tại sân Maracana ở Rio de Janeiro vào năm 1950. Đây là con số kỷ lục mà chưa WC năm nào có thể vượt qua được. 

Leo Messi – Ngôi sao sáng thu hút người hâm mộ tới sân Lusail

Ông hoàng sân vé gọi tên Messi

Sự góp mặt của Messi trong đội hình thi đấu của ĐT Argentina chính là một trong những lý do quan trọng giúp thu hút được số lượng đông người hâm mộ đến xem. Bước sang tuổi 35 Leo Messi vẫn giữ nguyên phong độ và luôn giành được tình cảm yêu mến của người hâm mộ. 

Messi cầu thủ luôn giành được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ 
Messi cầu thủ luôn giành được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ

Trong trận đấu Argentina gặp Mexico, dù hiệp 1 có phần nhàm chán khi cả hai đội đều không tìm được lối đi mới cho mình. Nhưng bước sang hiệp 2 những cơn gió mới đã khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn. 

Đẳng cấp Messi là mãi đỉnh

Messi chính là người ghi bàn mở tỷ số, khai thông những bế tắc ở hiệp 1 cho ĐT Argentina. Dù thủ môn Ochoa của Mexico đã cố gắng hết sức để đổ người đúng hướng. Nhưng điều này cũng không thể ngăn bước Leo Messi có được bàn thắng thứ 2 cho mình trong vòng bảng World Cup 2022

Với cú sút chuẩn xác M10 đã có bàn thắng thứ 8 ở các kỳ WC từng tham gia. Chân sút sinh năm 1987 đang sở hữu thành tích ngang bằng với huyền thoại Diego Maradona. Thậm chí Messi còn có cơ hội phá được kỷ lục của cưu cầu thủ Batistuta. 

CĐV Mexico thua cuộc nhưng mục đích thật sự có lẽ để gặp Messi
CĐV Mexico thua cuộc nhưng mục đích thật sự có lẽ để gặp Messi

Ở phút thứ 88 Messi tiếp tục có được bàn kiến tạo hay giúp Enzo Fernandez ghi bàn vào lưới Mexico. Kết thúc chung cuộc Argentina có được chiến thắng 2-0 trước ĐT Mexico. HLV Lionel Scaloni và những người học trò của mình đã có trong tay 3 điểm và xếp ở vị trí nhì bảng C. 

Khám phá Lusail Iconic – Sân vận động bóng đá quốc tế lớn nhất Qatar 

Sân Lusail Iconic nơi tổ chức chung kết WC 2022

Sân vận động quốc gia Lusail được biết đến là một trong những sân vận động bóng đá quốc tế lớn nhất khu vực Trung Đông. Được tọa lạc tại thành phố Lusail, Qatar là nơi tổ chức 6 trận vòng bảng World Cup 2022 bao gồm: Argentina vs Ả Rập Saudi (bảng C), Argentina vs Mexico (bảng C), Ả Rập Saudi vs Mexico (bảng C), Brazil vs Serbia (bảng G), Cameroon vs Brazil (bảng G), Bồ Đào Nha vs Uruguay (bảng H). 

Bên cạnh đó, Lusail Iconic cũng là nơi diễn ra 1 trận ở vòng 1/8 , 1 trận tứ kết, 1 trận bán kết và chung kết WC 2022. Sức chứa của sân vận động lên tới 80.000 người được chia thành 2 phần tách biệt. Sau khi được khánh thành vào tháng 9 Lusail đã chính thức soán ngôi sân vận động quốc tế Khalifa, Qatar chỉ có sức chứa 50.000 người. 

Sân Lusail Iconic nơi diễn ra trận đấu World Cup 2022 giữa Argentina gặp Mexico
Sân Lusail Iconic nơi diễn ra trận đấu World Cup 2022 giữa Argentina gặp Mexico

Sân Lusail Iconic có đặc điểm gì ấn tượng? 

Thiết kế sân vận động Lusail Iconic được lấy cảm hứng giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối. Điểm đặc trưng nổi bật chính là hình ảnh của một chiếc đèn lồng. Xung quanh khu vực gần sân vận động là những tiện nghi xa hoa mà du khách có thể tận hưởng khi đến xem World Cup 2022 tại Qatar. 

Phần mái che của sân vận động được làm từ chất liệu hiện đại PTFE (Polytetrafluoroethylene). Điều này giúp bảo vệ khu vực trong sân khỏi những bụi bẩn, gió ẩm nhưng vẫn đảm bảo được nguồn sáng. Đặc biệt thiết kế này cũng giúp hỗ trợ giảm gánh nặng trong việc làm mát không khí. 

Thiết kế ấn tượng của sân Lusail Iconic
Thiết kế ấn tượng của sân Lusail Iconic

Trong quá trình xây dựng công trình, đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư đã ứng dụng thành công biện pháp tái chế nước thải và xây dựng bền vững. Giúp sân vận động tiết kiệm được tới 40% nước so với những loại sân vận động thông thường. 

Điểm nổi bật chính là khu vực mặt tiền của sân vận động được lấy cảm hứng của những họa tiết trang trí phức tạp. Từng đường nét tái hiện rõ thời kỳ đỉnh cao của nghệ thuật thủ công trong văn hóa Hồi Giáo và Arab. 

World Cup 2022 dù mới chỉ đi được một nửa chặng đường nhưng đã chứng kiến nhiều kỷ lúc mới được xác lập. Trong đó, số lượng khán giả đến sân xem Leo Messi thi đấu cao nhất trong suốt 28 năm qua. Điều này cho thấy dù ở tuổi 35 nhưng chàng cầu thủ này vẫn chưa từng hết “Hot”. Nếu Argentina tiến sâu hơn vào vòng trong dự đoán con số này còn sẽ tiếp tục tăng nhiều hơn nữa.