Ronaldo và vòng xoáy tranh cãi

Ronaldo cùng danh hiệu cá nhân thứ 7 ở World Cup

Chỉ ngay trong trận đấu mà Ronaldo ghi bàn thắng và giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, thì vẫn có người đánh giá phong độ của CR7 đang đi xuống thê thảm và đó chính là sự cản trở lớn nhất cho tập thể Bồ Đào Nha. Và cũng ngay thời điểm hiện tại Ronaldo cũng vướng phải nhiều tranh cãi do lời nói của chính bản thân mình.

Nếu thấy thú vị và hứng thú với tin tức này ngần ngại gì mà không ấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ lưỡng hơn.

Ronaldo đã tỏa sáng như được báo trước

Đúng như kịch bản của một bộ siêu phẩm điện ảnh, nhân vật chính lại chiếm trọn spotlight. Khi mà cả thế giới đang hướng mắt về Ronaldo, anh đã tự mình kiếm về một quả penalty và thực hiện thành công nó. Màn ăn mừng mang thương hiệu “Siuu” được phô ra, kéo theo đó là sự phấn khích của đồng đội và hàng vạn CĐV trên khán đài.

Như một thói quen, siêu sao Ronaldo lại lập kỷ lục, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup, cũng là người giành nhiều danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại giải đấu này với 7 lần.

Cr7 đã gây ra đủ thứ ồn ào ở CLB và bây giờ lại đi tìm sự thanh thản
Cr7 đã gây ra đủ thứ ồn ào ở CLB và bây giờ lại đi tìm sự thanh thản

Sự khen ngợi đến từ cánh phóng viên

Ở trong phòng họp báo, mọi người thi nhau tán dương cầu thủ Ronaldo. Từ HLV Santos cho tới Bruno, Bernardo, tất cả đều chung quan điểm: “Ronaldo đã đóng góp nhiều cho đội và nếu Ronaldo hạnh phúc thì toàn đội hạnh phúc”.

Tự Ronaldo cũng đã góp giọng trong buổi phỏng vấn ngắn kỷ lục chỉ 132 giây, anh tuyên bố khép lại hành trình cùng MU để hướng về tương lai. Nhìn chung, Ronaldo đang thấy rất hạnh phúc ở ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng ngược lại, Bồ Đào Nha có hạnh phúc với Ronaldo không?

Ronaldo cùng danh hiệu cá nhân thứ 7 ở World Cup
Ronaldo cùng danh hiệu cá nhân thứ 7 ở World Cup

Sự thật bên trong của một giải thưởng

Bạn có nghĩ đây là một câu hỏi ngớ ngẩn không? Chẳng phải Ronaldo là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” sao? Nhưng như Kevin de Bruyne đã chia sẻ là không biết vì sao mình nhận được danh hiệu này dù anh tự thấy chơi tệ ở trận Bỉ thắng Canada, giải thưởng trên chỉ mang tính truyền thông nhiều hơn là chuyên môn, và nó cần một cái tên đủ nổi bật để lên mặt báo.

Phong độ của Ronaldo thực tế đang khá thất thường

Quay lại với anh chàng, trong 88 phút có mặt trên sân cỏ, Ronaldo chỉ chạm bóng được 34 lần, hơn đúng thủ môn Costa trong đội hình xuất phát của ĐT Bồ Đào Nha. Anh đã dứt điểm nhiều nhất trên sân với 4 lần nhưng chỉ ghi bàn được từ chấm penalty. Ngoài ra, anh có tỉ lệ chuyền hỏng là 21%, làm mất bóng 2 lần.

Trong nhiều tình huống mà được coi là sở trường, anh đã dễ dàng bị hậu vệ Ghana bắt bài. Thể lực đi xuống, sự quyết đoán và chính xác của anh cũng đi xuống rất nhiều.

Tốc độ ở cách tấn công của Bồ Đào Nha cũng không được như mong đợi, phần lớn chỉ tập trung ở cầu thủ Joao Felix. Chính vì thế, nó thiếu hẳn tính đột biến giữa những vòng vây hệ thống phòng ngự có tính tổ chức cao của đối thủ. 

Ronaldo bị coi là quá chậm so với yêu cầu
Ronaldo bị coi là quá chậm so với yêu cầu

Lối suy nghĩ của Ronaldo thực sự khó đoán

Chỉ với 2 đường phản công trong 3 phút ngắn ngủi,  họ ghi được 2 bàn thắng.  Ronaldo thật sự là nhà kiến tạo tài ba, anh đã 1 lần dọn cỗ cho Felix, 1 lần cho Leao. Cả 2 tình huống trên đều nhanh đến chóng mặt, không cho hàng thủ của Ghana lấy một cơ hội phản kháng. Các chân sút trẻ của ĐT Bồ Đào Nha đều xuất sắc như vậy, họ chỉ cần cơ hội và không gian để có thể lớn mà thôi.

Những góp ý đến từ những người ngoài cuộc

Nhưng Santos vẫn cố chấp dùng Ronaldo tới tận phút 88. Cây viết Martin Samuel có nhận xét: “Ronaldo thường xuyên giành được những ánh đèn sân khấu nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều trong 12-18 vừa tháng qua. Cầu thủ từng là người gây ra rắc rối cho đối phương, anh biết cách ghi bàn quyết định nhưng mọi thứ đã thay đổi. Có quá nhiều sự tức tối, giận dữ nhưng lại thiếu hiệu quả”.

Santos từng được coi là những tiền đạo trẻ được coi là xuất sắc nhất thế giới
Santos từng được coi là những tiền đạo trẻ được coi là xuất sắc nhất thế giới

Matt Barlow cũng thêm vào: “Những đóng góp của anh không đủ để đá chính ở Bồ Đào Nha. Chúng ta đã thấy điều này từ giải EURO lần trước và tôi nghĩ là Ronaldo đang cản trở thế hệ trẻ”.

Rob Draper có đồng quan điểm: “Ronaldo bây giờ không còn phù hợp với bóng đá hiện đại nữa”.

Nhưng tất cả cũng không có vấn đề gì! Đó chỉ là quan điểm cá nhân của 3 nhà báo nổi tiếng. Kể cả nó có đại diện cho hàng triệu khán giả cũng vậy, quen rồi, anh không ngại gì những chỉ trích. Chỉ là khi tần suất gây tranh cãi ngày càng tăng, là lúc bạn biết cầu thủ đó không còn sống dựa vào chuyên môn nữa.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin xoay quanh những tranh cãi về Ronaldo, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận tài năng và những đóng góp của anh. Nếu bạn thấy hứng thú hãy nhấn theo dõi xem trực tiếp bóng đá để nhận được nhưng tin nóng hổi hơn nữa.