Tiền vệ Hazard thẳng thừng chê trách tuyển Đức

Tiếng nói cá nhân của Eden Hazard

Tiền vệ Eden Hazard của đội tuyển Bỉ đã lên tiếng trước hành động phản kháng CLB bóng đá FIFA của ĐT Đức và anh khuyên các đồng nghiệp nên chú tâm vào việc chơi bóng thay vì việc cố gửi đi những thông điệp không phù hợp . Nếu thấy hứng thú hãy nhấn theo dõi bongda24  để cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện này.

Lý do gây ra tranh cãi liên quan đến Hazard

Tại kỳ giải World Cup 2022, chiếc băng đội trưởng mang 7 sắc cầu vồng (ủng hộ cộng đồng LGBT) sẽ không được phép sử dụng nữa. FIFA đã thông báo với các quốc gia như Bỉ, Anh, Xứ Wales, Đan Mạch, Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ rằng các đội trưởng của họ có thể bị phạt thẻ vàng nếu như cố tình sử dụng băng thủ quân biểu trưng cho One Love.

Biểu tượng One Love gây ra nhiều tranh cãi 
Biểu tượng One Love gây ra nhiều tranh cãi

Mới đây nhất, Eden Hazard đã phải nhận thẻ phạt đó cho mình và cầu thủ này cũng có chia sẻ rằng: “Tôi cảm thấy không thoải mái khi nói về điều này bởi vì tôi đến đây chỉ để chơi bóng. Họ đã có cảnh báo chúng tôi về chuyện này nhưng thực sự tôi thấy mình không làm gì sai”.

Ngoài ra, tiền vệ Hazard còn nói tới hành động đáng lưu ý của đội tuyển Đức trong trận gặp đội tuyển Nhật Bản. Khi đó, 11 cầu thủ của tuyển Đức đã có hành động chụp ảnh che miệng. Việc làm này nhằm thể hiện ra thông điệp “không được tự do lên tiếng”, phản đối liên đoàn bóng đá FIFA khi họ đưa ra lệnh cấm đeo tấm băng đội trưởng “OneLove” để ủng hộ cộng đồng LGBT trong các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022.

Tiếng nói cá nhân của Eden Hazard
Tiếng nói cá nhân của Eden Hazard

Lệnh chính thức của đất nước Qatar

Tại Qatar, hôn nhân đồng giới không được phép công nhận. Chính vì vậy, FIFA muốn có những điều chỉnh để có thể phù hợp với tình hình nước chủ nhà, nhưng quyết định này đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối lớn, điều này dẫn đến hành động vừa qua của đội tuyển Đức.

Đức phản đối lệnh cấm của liên đoàn bóng đá FIFA bằng hành động lấy tay bịt miệng
Đức phản đối lệnh cấm của liên đoàn bóng đá FIFA bằng hành động lấy tay bịt miệng

Chia sẻ thật lòng của cầu thủ Hazard

Quan điểm của tuyển thủ Hazard về chuyện này như sau: “ĐT Đức đã làm vậy nhưng sau đó lại thua trận. Đáng lẽ ra, họ không nên làm điều này và giành chiến thắng. Chúng ta ở đây là để đá bóng, và cá nhân tôi không có mặt tại nơi này để cố gắng gửi đi một thông điệp chính trị nào đó.

Có rất nhiều người ở vị trí phù hợp hơn để làm điều đó. Tôi cùng đồng đội của mình chỉ tập trung cho việc chơi bóng. Tôi cũng không muốn nói nhiều đến tấm băng mà FIFA cấm đeo bởi tôi ở đây là để đá bóng và tôi không muốn bắt đầu trận đấu với một tấm thẻ vàng. Điều đó sẽ tạo nên một cảm giác khó chịu”.

Hiệu ứng fan hâm mộ gây áp lực lên tuyển Đức

Không chỉ nguyên Eden Hazard, ngay cả những người hâm mộ tuyển Đức cũng tỏ ra gay gắt với hành động này của đội tuyển nước nhà. Họ cho rằng thầy trò HLV Hansi Flick đang xao nhãng về việc thi đấu.

Nhiều người hâm mộ đã tỏ ra bức xúc trước hành động này của các cầu thủ Đức, và cho rằng họ xứng đáng thua cuộc vì “quá tập trung vào nền chính trị” và đang đi quá xa. “ĐT Đức xứng đáng với kết quả này vì họ đang bị ám ảnh với băng tay cầu vồng và các vấn đề về chính trị”, một người hâm mộ đã viết trên Twitter.

Tuyển Đức nên tiết chế hành động của mình

Người khác cũng nhấn mạnh các cầu thủ Đức lẽ ra là phải giành chiến thắng trận này, nhưng họ lại để yếu tố chính trị làm cho chệch hướng. Có người cũng khẳng định rằng Đức cần tôn trọng văn hóa của nước chủ nhà Qatar, nơi mà không công nhận cộng đồng LGBT và coi việc đồng tính là bất hợp pháp.

“Các anh xứng đáng nhận được kết cục này. Hãy tôn trọng văn hóa của đất nước Qatar và bỏ suy nghĩ về chính trị của các anh khỏi bóng đá”, một người dùng Twitter đã viết.

Cách nghĩ của tuyển Đức

Liên đoàn bóng đá của Đức trước đó ra tuyên bố ủng hộ các cầu thủ và nói rằng việc cấm đeo băng thủ quân là “One Love” giống như việc họ bị cấm lên tiếng vậy. Bộ trưởng Nội vụ Đức là Nancy Faeser được nhìn thấy đeo băng tay này khi theo dõi đội nhà từ khán đài tại sân vận động của Qatar.

Luật pháp cần được tôn trọng là điều quốc vương Qatar khẳng định
Luật pháp cần được tôn trọng là điều quốc vương Qatar khẳng định

Luật pháp ở Qatar quy định người đồng tính có thể bị phạt tiền và đối mặt với án tù. Tuy nhiên, Quốc vương Qatar là Tamim bin Hamad Al Thani đã khẳng định mọi người đều có thể được chào đón khi dự World Cup diễn ra ở nước này, kể cả những người hâm mộ bóng đá mà đồng tính.

“World Cup 2022 là cơ hội tuyệt vời cho mọi người từ các nơi trên thế giới đến và trải nghiệm văn hóa của đất nước chúng tôi. Chúng tôi hoan nghênh tất cả mọi người, nhưng cũng mong các bạn có thể tôn trọng văn hóa của chúng tôi”, ông Tamim đã có những chia sẻ bớt gay gắt hơn so với Hazard.

Về tuyển Đức, dù đã có hành động phản kháng quyết liệt như vậy nhưng họ sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào từ liên đoàn FIFA.

Vừa rồi là toàn bộ tin tức xoay quanh câu chuyện về đội tuyển đức và cả màn chia sẻ đầy gay gắt của tiền vệ Hazard. Nếu thấy hứng thú với thông tin này hãy theo dõi chúng tôi để đọc được nhiều mẩu tin hay nhất.