Tỷ phú giàu thứ 19 của thế giới muốn mua lại Man United

Kế hoạch mua bán

Amancio Ortega được biết đến là doanh nhân mới nhất thể hiện sự quan tâm của mình tới đội tuyển Man Utd ngay sau thông tin là nhà Glazer muốn bán CLB. Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi sâu hơn vào câu chuyện.

Thông tin cực hot gây sốt giới doanh nhân

Nhà Glazer đã đưa thông báo vào tối thứ Ba rằng họ đang tìm kiếm cho nguồn đầu tư từ bên ngoài vào câu lạc bộ Man Utd và sẵn sàng giao toàn quyền kiểm soát của gã khổng lồ Old Trafford với một mức giá phù hợp. Mặc dù giá cổ phiếu của CLB Man Utd  sẽ định giá vào khoảng 3,2 tỷ bảng Anh, nhưng đây là một cơ hội duy nhất để có thể mua thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới và câu lạc bộ này được rất nhiều người quan tâm.

Man Utd đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới 
Man Utd đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới

Nhà Glazer được cho là đang mong đợi một con số gần 6 tỷ bảng Anh (hơn 7 tỷ USD) để có thể từ bỏ quyền sở hữu câu lạc bộ. Sự tiếp quản của gia đình này kể từ năm 2005 với giá trị 790 triệu bảng Anh có vẻ đã không thể làm hài lòng người hâm mộ.

Sở hữu CLB không hề đơn giản

Tuy nhiên, để tiếp quản được CLB Man Utd thật sự không phải là điều dễ dàng. Không phải chỉ cần đáp ứng cái giá khoảng 6 tỷ bảng của nhà Glazer, mà các chủ sở hữu mới sẽ cần tiêu tốn rất nhiều tiền để cải tạo lại hoặc xây dựng lại sân vận động Old Trafford.

Trong tuyên bố chính thức của mình, các chủ sở hữu hiện tại của đội chủ sân Old Trafford cho biết rằng họ sẽ xem xét tất cả các lựa chọn.

Rất nhiều người đang muốn mua lại Man Utd

Khi biết được thông tin, người giàu nhất của nước Anh và cũng là fan hâm mộ cứng của Man Utd là Jim Ratcliffe đã rất muốn đưa ra giá thầu. Trong khi đó, tập đoàn Apple, cựu cầu thủ David Beckham hay Quỹ đầu tư của Dubai cũng là những bên có sự quan tâm.

Theo chia sẻ của báo Daily Star, ban lãnh đạo của tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới là Apple dường như có sự quan tâm đặc biệt đến việc mua lại “Quỷ đỏ”. Tim Cook – CEO của tập đoàn Apple – bày tỏ sự mong muốn có thể đàm phán với các ngân hàng để thực hiện việc mua lại Man Utd.

Kế hoạch mua bán
Kế hoạch mua bán của Apple

Ông cũng vạch ra một kế hoạch xây dựng một sân vận động hiện đại có thể coi là tốt nhất của thế giới. Nếu việc mua bán diễn ra suôn sẻ và thành công, nó sẽ biến đội bóng của Premier League trở thành một câu lạc bộ giàu nhất thế giới.

Beckham có một sự quan tâm đặc biệt

Cựu cầu thủ David Beckham cũng rất muốn được sở hữu Man Utd. Theo báo chí Anh, Beckham cho biết rằng anh sẵn sàng thảo luận với bất kỳ người mua tiềm năng nào. Thực ra là cựu cầu thủ này không đủ khả năng để mua một trong những gã khổng lồ của Premier League, nhưng anh thực sự có thể lãnh đạo một nhóm đầu tư để mua lại câu lạc bộ Man utd này.

David Beckham có mong muốn sở hữu Man Utd
David Beckham có mong muốn sở hữu Man Utd

Beckham nói rằng mình là người hâm mộ cuồng nhiệt của Man Utd, đã có tới 394 lần ra sân cho câu lạc bộ trong suốt sự nghiệp kéo dài cả một thập kỷ, anh ghi được 85 bàn thắng. Và anh hiện là chủ tịch và đồng sở hữu của câu lạc bộ Inter Miami thêm vào đó đồng sở hữu của Salford City.

Amancio Ortega – doanh nhân đáng gờm

Cuối cùng, vẫn còn một người mua tiềm năng có khả năng tài chính đáng gờm đó là Amancio Ortega. Doanh nhân Ortega là một trong những bên quan tâm có thể tài trợ cho Man Utd một khoản chi khổng lồ bởi ông sở hữu khối tài sản cực lớn trị giá 50,5 tỷ bảng. Manchester Evening News cho biết là Ortega đã nói rõ rằng ông muốn mua câu lạc bộ.

Man Utd là CLB đặc biệt đối với Ortega
Man Utd là CLB đặc biệt đối với Ortega

Người đàn ông đã 86 tuổi này sở hữu tới 59% cổ phần của đế chế Inditex, công ty sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara. Ortega chưa bao giờ mạo hiểm để đầu tư vào thể thao nhưng đã kiếm được hàng tỷ USD thông qua các khoản đầu tư bất động sản cực khủng trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ. Ông đã đầu tư các bất động sản ở Madrid, Barcelona, ​​London, Chicago, Miami và New York.

Amancio Ortega có nhiều đối thủ cạnh tranh

Man Utd là một thương hiệu cực lớn. Dù không đạt thành tích chuyên môn xứng tầm với nó nhưng danh tiếng của Quỷ đỏ vẫn xếp ngang hàng với những CLB lớn nhất thế giới là ĐT Real Madrid và Barcelona. 

Nếu có thể mua thành công Man Utd thì khả năng khuếch đại những thương hiệu thời trang trong tay ông Ortega càng được củng cố. Tuy nhiên, Ortega sẽ bị vấp phải sự cạnh tranh của rất nhiều đối tượng khác như Sir Jim Ratcliffe, Apple hay David Beckham, họ đều là những mối lo lớn của những ai có ý định mua lại Man Utd.

Sau 17 năm sở hữu Man Utd, nhà Glazer muốn “hạ cánh” một cách an toàn. Từ cái giá mua là 790 triệu bảng năm 2005, giới chủ Mỹ muốn thu lại ít nhất là 5 tỷ bảng cho thương vụ này. 

Sẽ có rất nhiều cạnh tranh quyết liệt để giành quyền sở hữu Man Utd bởi việc nhà Glazer rao bán câu lạc bộ đã gây nên một sự chấn động cho các tỷ phú trên toàn thế giới. Dù thế nào đi nữa, người hâm mộ cũng mong sẽ tìm được giải pháp hợp lý cho “Quỷ đỏ” trước mùa giải tới.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về xoay quanh vụ việc CLB Man Utd được rao bán. Hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những tin tức hay nhất và sớm nhất.