World Cup 2022 – Những bất cập mà du khách gặp phải tại làng cổ động viên

Căn phòng chật hẹp mà du khách phải ở

Nước chủ nhà Qatar đã đầu tư xây dựng 6.000 cabin xây lắp ghép để phục vụ cho nhu cầu ăn ở của các cổ động viên, nhằm giải quyết tình trạng thiếu phòng khách sạn tại đất nước nhỏ bé này tại kỳ World Cup 2022. Nhưng lại gặp phải những vấn đề khiến cho du khách không hài lòng. Cập nhập bongda24 để biết thêm thông tin.

Chi phí và dịch vụ không tương xứng

Được cho biết là nằm trên khu đất biệt lập, với diện tích khoảng 3,1km2, nơi có tàu ngầm, bến xe buýt, nhà hàng tạm thời, cửa hàng tiện lợi và cổ động viên mất khoảng 40 phút di chuyển đến sân vận động. Nhưng sau khi đưa vào hoạt động và được cổ động viên đánh giá thì lại là một vấn đề gây tranh cãi và làm giới chức Qatar phải đau đầu.

Nhiều người biểu hiện sự thất vọng, tức giận sau khi nhận phòng và cảm thấy nơi lưu trú của mình không tương xứng với số tiền gần 220 USD phải bỏ ra cho một đêm. Họ phàn nàn rằng phòng quá nhỏ, bẩn thỉu, điều hòa không mát,…

Những căn phòng có kích thước nhỏ với giá thuê khá cao
Những căn phòng có kích thước nhỏ với giá thuê khá cao

Một số chia sẻ về những khó chịu của du khách 

Một du khách đến từ Iran là anh Milad Mahmooditar, rất thất vọng với tình trạng phòng ở tại làng cổ động viên Rawdat Al Jahhaniya, gần sân vận động Ahmad bin Ali. “Phòng của tôi chẳng khác gì 1 cái thùng tôn cả. Tôi cảm thấy thật nực cười khi tôi phải trả nhiều tiền để ở trong cái thùng kim loại này”, Milad chia sẻ. Anh đến Qatar vào tối 19/11 để kịp cổ vũ cho đội tuyển nước mình đá với Anh trong trận mở màn của bản B vào ngày 21/11.

Những căn phòng với điều kiện kém chất lượng dành cho du khách

Milad còn cảm thấy khó chịu khi giường của anh quá nhỏ, điều hòa phát ra tiếng ồn lớn đến mức khiến anh mất ngủ. Phòng thì chật chội, mỗi lần bước vào toilet thật khó với anh để không va phải vào bàn hay chân giường.

“Tôi đã phải trả hơn 220 USD cho mỗi đêm tại đây, trong khi giá của các khách sạn 5 sao khác có khi chỉ phải trả hơn 100 USD bao gồm các bữa ăn khác. Để đến được đây, những người như chúng tôi đã phải trả rất nhiều tiền. Nhưng đây không phải là điều mà chúng tôi mong muốn nhận được.

Tôi mong được tiếp đãi tốt hơn với những gì phải trả, tôi thực sự rất tức giận. Tôi cảm thấy không ổn chút nào”, anh nói. Không phải vì World Cup 2022 này thì với số tiền chưa đến 200 USD anh đã thuê một khách sạn 5 sao với thương hiệu quốc tế tại Doha.

Căn phòng chật hẹp mà du khách phải ở khi đến xem World Cup 2022
Căn phòng chật hẹp mà du khách phải ở khi đến xem World Cup 2022

Những khách sạn không được dọn dẹp

Không chỉ Milad mà còn rất nhiều du khách khi đến đây đã phàn nàn về khu vực làng cổ động viên mà Qatar đã dựng lên để phục vụ cho người hâm mộ bóng đá đến với quốc gia này.

Ngoài không gian bên trong phòng ở nhỏ hẹp, không xứng đáng với giá tiền mà khách hàng bỏ ra khi còn cao hơn cả khách sạn 5 sao, cơ sở vật chất tại khu vực cũng bị đánh giá thấp. Mà đến khu vực bên ngoài còn được nhiều người cho biết xung quanh phòng họ đầy rác, gạch vụn và những đồ thi công xây dựng vẫn chưa được dọn dẹp.

Thứ bên ngoài phòng ở của du khách không được dọn dẹp
Thứ bên ngoài phòng ở của du khách không được dọn dẹp

Chất lượng dịch vụ tệ hại

Một du khách khác đến từ xứ Wales cho biết: “Tôi đã sẵn sàng chi trả tiền để đến đây cổ vũ cho đội tuyển nước mình thi đấu. Nhưng khi đến đây thì sao? Đây có phải là những điều mà chúng tôi xứng đáng được tiếp đón? Phòng ở không có không gian và chẳng khác gì một cái tủ giày. Không thể đi lại trong phòng, hành lý cũng không có chỗ để cất”.

Tại một cơ sở lưu trú khác, làng cổ động viên ở Ras Bu Fontas là nơi có thể đón tới 6.000 khách cũng bị nhiều người bày tỏ sự lo ngại về cơ sở vật chất tại đây. Giá phòng ở đây còn gấp đôi các cơ sở lưu trú khác, lên đến gần 440 USD một đêm, nhưng cũng được đánh giá tốt hơn là bao.

Những phòng đều có điều hòa, nhưng cũng không thể giúp làm mát dưới cái nóng của sa mạc 30 độ C tại vùng Trung Đông. “Bật hay không bật thì nhiệt độ vẫn luôn là 27 độ C. Ban đêm thì không dám bật điều hòa, tiếng ồn của điều hòa phát ra quá to làm cho du khách không tài nào ngủ được”, được chia sẻ bởi một du khách giấu tên.

Một người khác chia sẻ thêm: “Cái giường của tôi cứng như đá vậy. Tôi chưa từng ngủ trên cái giường nào làm tôi khó chịu đến vậy. Ở lại đây 1 hoặc 2 đêm thì bạn còn có thể chịu được. Nhưng nếu ở lại lâu hơn thì nó thật sự là một cơn ác mộng”.

Còn một số du khách khác còn tệ hơn khi không thuê được phòng có nhà vệ sinh riêng, họ đành phải xếp hàng để sử dụng toilet công cộng. Điều này cũng khiến cổ động viên các nước cảm thấy chán nản và giống như họ đang bị quay lại cái thời cách ly Covid-19.

Những chiếc đệm nhỏ và cứng được dùng ở các phòng
Những chiếc đệm nhỏ và cứng được dùng ở các phòng

Từ những thông tin trên cho chúng ta thấy được những khó chịu của du khách yêu thích bóng đá gặp phải khi đến xem World Cup 2022 tại Qatar. Có lẽ vì phải chuẩn bị với quy mô lớn của các sân vận động mà tổ chức các trận đấu, cộng thêm nhiều áp lực phải chịu khi tổ chức. Nên không thể nào hoàn thiện một cách chỉnh chu nhất, mong là trong khi vẫn còn tổ chức giải thì Qatar sẽ giải quyết được một phần nào đó vấn đề khó chịu của du khách.