World Cup 2022 ở Qatar nhưng Dubai thu được rất nhiều lợi nhuận

Một trong những sân vận động Al-Wakrah của Qatar

Tuy rằng không hề đăng cai tổ chức World Cup 2022 nhưng tiểu vương quốc Dubai lại thu được vô cùng nhiều lợi ích từ lượng lớn những người hâm mộ bóng đá trên thế giới đổ về khu vực. Cùng bongda24 tìm hiểu những gì đã diễn ra mà Dubai lại được hưởng nhiều lợi ích như vậy.

Hình ảnh của Dubai
Hình ảnh của Dubai

Dubai gặt hái được nhiều lợi ích từ World Cup 2022 

Khi mà Qatar đã phải đối diện với vô cùng nhiều trở ngại khi mà phải lo về hậu cần cùng với an ninh sao cho World Cup 2022 diễn ra một cách suôn sẻ nhất thì tại thành phố Dubai thuộc UAE (nhóm các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) lại không cần lo nhiều về những thứ đó mà còn trở thành điểm đến lý tưởng của hàng ngàn người hâm mộ bóng đá tới Qatar để xem World Cup 2022.

Dubai là nơi có khoảng cách rất gần với Qatar

Rất nhiều người đã chọn Dubai làm nơi trú ẩn trong khi đến Qatar để xem World Cup 2022 do khoảng cách từ Qatar tới Dubai rất là gần. Vì vậy các hãng hàng không nơi đây đã triển khai đến hàng chục chuyến bay mỗi ngày giữa Qatar và Dubai để đáp ứng được nhu cầu đi lại của những vị khách trong giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022.

Một trong những sân vận động Al-Wakrah của Qatar
Một trong những sân vận động Al-Wakrah của Qatar

Những vị khách tới đây không phải lo lắng về những quy định khắt khe 

Vấn đề của những người hâm mộ là Qatar cấm bán bia rượu xung quanh các sân vận động. Khi mà tới Dubai thì những vị khách thoải mái ăn chơi, tiệc tùng, bia rượu mà không cần phải tuân theo những quy định khắt khe nơi Qatar tổ chức World Cup 2022. 

Và Dubai cũng là nơi rất quen thuộc để lui tới, khi mà các du khách Phương Tây đã tới Dubai nhiều lần hơn là Qatar trước đó. Nếu chưa từng tới Dubai thì các du khách phương Tây cũng đã biết nhiều hơn về những nơi nghỉ dưỡng.

Những quy định khắt khe của nước chủ nhà tổ chức World Cup 2022 khiến cho những vị khách muốn lánh sang Dubai để thoải mái tận hưởng những thú vui của họ.

Trong khi Qatar cấm bán bia rượu tại World Cup 2022 xung quanh những sân vận động nơi đây khiến cho những vị khách phương Tây cảm thấy khó khăn và không quen với việc này. Cách giải quyết của họ là sang Dubai nơi mà đã đầu tư rất nhiều vào khách sạn, quán bar cùng với rất nhiều nhà hàng trong vài năm qua để thu hút khách du lịch về Dubai.

Dubai là điểm đến lý tưởng khi đã nới lỏng những quy định về cách thức và thời điểm cho những người không theo đạo Hồi có thể mua rượu. Cùng với đó là rất nhiều những câu lạc bộ của những tầng lớp giàu có mọc lên trên khắp các bãi biển ở Dubai cho những du khách nước ngoài.

Sự xuất hiện của những thành viên của bạn nhạc Barry Horns tại Dubai

Những thành viên của ban nhạc nổi tiếng thường xuyên đi cổ vũ cho bóng đá xứ Wales đã xuất hiện tại Dubai trong khi đội nhà thi đấu ở vòng bảng và sẽ bay tới Doha tại Qatar nơi mà họ đã được mời để biểu diễn ở đó.

Khi ở Dubai, ngày 20/11 bạn nhạc này đã biểu diễn tại quán bar cho câu lạc bộ những cổ động viên của đội tuyển bóng đá xứ Wales tại Dubai.

Ban nhạc Barry Horns
Ban nhạc Barry Horns

Những thành viên của ban nhạc Barry Horns cũng cho biết rằng phòng khách sạn ở Qatar quá đắt trong khi việc kiếm tiền ở Dubai dễ dàng hơn và phòng khách sạn ở Dubai lại rẻ hơn. 

Họ cũng cho biết thêm rằng văn hóa ở bên Qatar cũng không phù hợp với những giá trị riêng của bạn nhạc này. Một thành viên của Barry Horns cũng tiết lộ thêm rằng họ là những người thích bia rượu nên việc biểu diễn chủ yếu tại Qatar là hợp lý trong khi có rất nhiều cổ động viên trong kỳ World Cup 2022 cũng có mặt tại đây.

Các nước láng giềng Qatar tăng thêm chuyến bay tới World Cup 2022

Không chỉ Dubai mà những nước láng giềng khác như Arab Saudi, Oman, Bahrain cũng được các hãng hàng không ở đây điều chỉnh để tăng thêm một số chuyến bay từ cách thành phố của những nước này tới Qatar dù chủ yếu vẫn để phục vụ những người dân trong nước.

Những việc diễn ra với người hâm mộ bóng đá tại World Cup 2022 

Một vị khách người Mỹ 62 tuổi cho rằng thay vì trả hơn 100 USD / đêm để ngủ trong lều bạt dựng lên tại bãi biển ở Qatar thì những vị khách có thể mạnh tay hơn cho 1 đêm ở khách sạn năm sao tại Dubai với giá chỉ gấp 2,5 lần. Ông đang ở khách sạn tại Dubai cùng với bạn bè.

Tuy vậy rất nhiều cổ động viên phàn nàn về việc phải mất nhiều thời gian đợi tàu điện ngầm và những chuyến bay bị chậm trễ. Hơn nữa do lượng khách quá lớn, một số những nhà ga tại sân bay đã bị hết bia.

Hình ảnh sân vận động Al-khor của Qatar
Hình ảnh sân vận động Al-khor của Qatar

Từ việc tổ chức World Cup ở Qatar nhưng Dubai lại thu được rất nhiều lợi ích và tăng trưởng kinh tế từ sự kiện này dù không hề đăng cai World Cup.