Vì không được phép bán bia ở World Cup 2022 nên Budweiser đang muốn đòi 47 triệu USD

Chuyển những thùng bia tại Qatar đến nước vô địch World Cup 2022 

Theo như Foxnews thì Budweiser – nhà tài trợ của giải World Cup từ những năm 1986 hiện tại đang tìm cách để có thể đòi lại con số 47 triệu USD, tức là hơn 60% tiền tài trợ của FIFA bởi vì không được bán bia tại mùa World Cup 2022. Cùng bongda24 theo dõi những thông tin dưới đây.

Qatar cấm bán bia trong và ngoài 8 sân vận động lớn 
Qatar cấm bán bia trong và ngoài 8 sân vận động lớn

Qatar cấm bán bia trong và ngoài 8 sân vận động lớn 

Qatar đã có một quyết định bất ngờ khi mà họ đã cấm bán bia trong và ngoài 8 sân vận động lớn chỉ trong vài giờ trước khi World Cup 2022 được bắt đầu. Quyết định về việc cấm bán đồ uống có cồn này đã làm đảo lộn hết các kế hoạch của Budweiser đây chính là hãng bia đã làm nhà tài trợ bia chính thức cho giải đấu ngay từ năm 1986.

Qatar cấm bán bia trong và ngoài 8 sân vận động lớn
Qatar cấm bán bia trong và ngoài 8 sân vận động lớn

Hãng bia bị ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng 

Bud Zero – chính là loại bia không cồn của hãng hiện vẫn được phép bán tại Qatar. Tuy nhiên rằng, sản phẩm hai năm tuổi này nó chỉ chiếm một phần nào đó rất nhỏ ở trong tổng doanh thu của của Anheuser-Busch InBev (là công ty mẹ của thương hiệu bia Budweiser) và cũng không được nhiều người thấy ưa thích giống như các loại bia truyền thống. 

Quyết định về việc cấm bán bia 

Tại World Cup 2018 tại Nga, người hâm mộ bóng đá đã tiêu thụ lên đến 3,2 triệu cốc bia, trong đó chỉ có tổng 2% là loại bia không cồn.

Quyết định về việc cấm bán bia được Doha đưa ra ngay vào “phút thứ 89” ngay trong bối cảnh khi mà AB InBev vẫn đang đàm phán để có thể tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ cùng với FIFA. Thoả thuận hiện tại giữa hai bên sẽ được kết thúc ngay sau World Cup 2022.

Quyết định về việc cấm bán bia được Doha đưa ra ngay vào "phút thứ 89" 
Quyết định về việc cấm bán bia được Doha đưa ra ngay vào “phút thứ 89”

Qatar đã từng nói sẽ nới lỏng về quy định uống bia 

Budweiser hiện tại đã gia hạn tài trợ cho phía FIFA vào tháng 10/2011, một năm ngay sau khi mà Qatar đã giành được quyền đăng cai giải World Cup 2022. Khi đó, các quan chức cấp cao của Qatar được cho là đã có những trấn an đối với công ty mẹ của Budweiser bằng việc tuyên bố sẽ nới lỏng về các quy định nghiêm ngặt đối với việc bán các đồ uống có cồn.

Qatar coi việc say xỉn là bất hợp pháp 

Ở Qatar, khách hàng chỉ có thể được phép mua bia – rượu ở tại các khách sạn, quán bar có giấy phép hợp lệ. Nước này đã coi việc say xỉn ở tại những nơi công cộng chính là bất hợp pháp và cũng có thể phạt tù lên tới nửa năm.

Budweiser chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này

Các chính sách về việc nới lỏng đối với bia rượu cũng đã dường như đã được Qatar duyệt ngay vào tháng 9. Tuy nhiên rằng, nước chủ nhà đã phải thay đổi những ý định ngày ngay vào tuần trước khi mà di chuyển đến các gian hàng của thương hiệu Budweiser vốn dĩ được đặt ngay tại ngoài các sân vận động cho đến những khu vực có thể nói rằng tương đối xa. Đến nay, Budweiser vẫn chưa hề đưa ra những bình luận chính thức về cái vấn đề này.

Chuyển những thùng bia tại Qatar đến nước vô địch World Cup 2022 

Chuyển những thùng bia tại Qatar đến nước vô địch World Cup 2022 
Chuyển những thùng bia tại Qatar đến nước vô địch World Cup 2022

Trước đó, vào đầu tháng 11, khi trả lời Bloomberg, Giám đốc nguồn cung ứng của AB InBev là Peter Kraemer đã cho biết đến dự kiến rằng lượng bia tiêu thụ trong giai đoạn giai đoạn World Cup 2022 sẽ lớn hơn sản lượng bán ra cả năm tại Qatar. 

Hãng này không có một nhà máy nào xung quanh khu vực của vùng Vịnh nên đã phải thực hiện vận chuyển bia đến với Doha bằng đường biển và phải thuê kho lạnh để có thể bảo quản được bia ngay tại đất nước có một thời tiết khắc nghiệt này. 

Trong một bài đăng ở trên mạng xã hội của mới đây, nhà sản xuất này cũng đã cho biết rằng có thể chuyển những thùng bia tại Qatar đến với quốc gia đạt vô địch World Cup trong năm nay.

Trên đây chính là những thông tin cực kì hấp dẫn và thú vị của giải bóng lớn nhất hành tinh chính là World Cup 2022. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều những thông tin mới hơn thì hãy theo dõi ngay với chúng tôi hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều những thông tin bổ ích.