Không còn đường lui cho Argentina, trong trận Argentina – Mexico

Hình ảnh của Messi trận đấu với Arab Saudi

Hãy cùng bongda24 theo dõi những diễn biến xung quanh trận đấu của Argentina với Mexico. Kể từ khi thua trận trước đối thủ xếp hạng 51 trong bảng xếp hạng FIFA là Arab Saudi thì Lionel messi và đồng đội của đội tuyển Argentina bắt buộc phải thắng trận trong trận đấu với Mexico tại lượt 2 bảng C nếu muốn đi vào vòng trong của World Cup 2022.

Về phía Argentina

Argentina là một ứng cử viên vô địch World Cup và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng bóng đá Nam FiFA. Kể từ khi thua trận trước Brazil ở Copa America năm 2019 thì Argentina đã tiến bộ lên rất nhiều khi lập được một chuỗi bất bại trên hành trình chinh phục nền bóng đá Nam Mỹ cùng với đó đã hạ Italy ở trận tranh siêu cúp liên lục địa.

Vì đó nên Argentina mang tới Messi và những cầu thủ khác tới Qatar với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022 theo như sự đánh giá của các chuyên gia cùng với hàng triệu những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Hình ảnh đội tuyển quốc gia Argentina
Hình ảnh đội tuyển quốc gia Argentina

Cú sốc với Argentina trước trận thua với tỉ số là 1-2 trước Arab Saudi

Mọi nỗ lực tưởng chừng như sụp đổ khi mà ngay trong trận đầu tiên của World Cup 2022, Argentina đã phải chịu một trận thua trước Arab Saudi. Đây là một điều rất là tiếc nuối cho bất kỳ người Argentina nào.

Hình ảnh của Messi trận đấu với Arab Saudi
Hình ảnh của Messi trận đấu với Arab Saudi

Những nỗ lực ghi bàn của đội tuyển Argentina trong trận đấu ra quân

Những chiến binh dưới trướng của Lionel Scaloni đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn khi mà Messi đã ghi bàn vào lưới đối thủ ngay ở phút thứ 10 với cú sút đầy uy lực trong quả penalty đầy hiểm hóc, phút ghi bàn lại trùng hợp chính là số áo của người ghi bàn nên đã tạo cho đội bóng Argentina đầy những cảm xúc.

Ngay sau đó Argentina đã đưa bóng vào khung thành đối thủ tới 3 lần, tưởng như tỉ số đã được nâng lên mức an toàn nhưng cả 3 bàn thắng đó lại đều bị từ chối do việt vị.

Điều khiến cho Argentina thua Arab Saudi

Có vẻ như Argentina đã có chút chủ quan khi mà đấu với đối thủ xếp thứ 51 trong bảng xếp hạng FIFA. Nhưng không thể ngờ rằng Arab Saudi đã chơi chiến thuật đẩy cao hàng phòng ngự lên khiến cho các cầu thủ bên phía Argentina đã dính những bẫy việt vị vô cùng tinh vi.

Vào hiệp 2 của trận đấu thế trận bắt đầu đảo chiều, Saudi đã ghi bàn vào lưới Argentina liền 2 quả của 2 cầu thủ là Saleh Al-Shehri và Nasser Al-Dawsari. Điều này đã tạo lên một bất ngờ cho tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Chính xác thì chưa một kỳ World Cup nào mà Argentina bị một đại diện của châu Á đánh bại như ở trận đấu đó.

Messi rất buồn sau trận thua Arab Saudi
Messi rất buồn sau trận thua Arab Saudi

Những áp lực của Argentina khi phải thắng trước Mexico

Trên hành trình chinh phục giải bóng đá lớn nhất thế giới thì Argentina bắt buộc phải thắng Mexico nếu muốn đi tiếp vào vòng 1/8. Trận đấu với Arab Saudi đã để lại một áp lực vô cùng lớn dành cho Argentina nhất là khi World Cup 2022 tại Qatar sẽ là lần cuối cùng mà cầu thủ huyền thoại Messi có mặt trên sân đấu vĩ đại ở cấp đội tuyển. Cho dù là kết quả thua hay hòa trước Mexico thì cũng là điều khiến Argentina bị loại từ vòng bảng.

Messi tuyên bố sẽ tìm mọi cách để chiến thắng mọi trận đấu và đây là lúc họ cần điều đó hơn bao giờ hết. Và đây cũng là lần cuối cùng mà ngôi sao bóng đá thế giới Messi khoác áo đội tuyển để thi đấu World Cup nên càng phải dành chiến thắng trước Mexico để có tấm vé đi vào vòng trong.

Đây đúng là cuộc khủng hoảng đầu tiên của Scaloni là người giữ vai trò huấn luyện viên của đội tuyển Argentina. Nhưng không vì vậy mà ông thay đổi triết lý của ông. Họ sẽ không thay đổi phong cách chơi sau những gì đã xảy ra ở trận đấu với Arab Saudi. Argentina vẫn sẽ thi đấu với phong cách đó và sẽ thật cố gắng để giành vé vào vòng 1/8 của giải bóng đá.

Tuy rằng không thay đổi phong cách chơi nhưng huấn luyện viên Argentina buộc phải có những thay đổi trong đội hình trước trận đấu với Mexico. Bởi vì ông nhận thấy rằng những điểm yếu cần phải lưu ý trong đội hình trận ra quân và sẽ không để lặp lại những sai lầm đó nữa.

Khả năng Argentina giành chiến thắng trước Mexico

Sau khi trải qua trận hòa nhạt nhòa trước Ba Lan ở trận ra quân Mexico cũng không thể hiện được gì nhiều tại những trận World Cup gần nhất trước đó từ khi World Cup 2018. Trong 10 lần đụng độ gần nhất thì Mexico đều bị đánh bại bởi ứng cử viên vô địch Argentina.

Thất bại nặng nề nhất của Mexico là để thua để thua Argentina với tỷ số 0-4 vào năm 2019.

Hình ảnh của đội tuyển quốc gia Mexico
Hình ảnh của đội tuyển quốc gia Mexico

Trong 7 lần tham dự World Cup Mexico đều loại ở vòng 1/8. Khả năng Argentina có thể thắng Mexico trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của Argentina là khá cao.