NHM ngỡ ngàng trước bàn thắng của Nhật Bản vs Đức tại World Cup 2022

Nhật Bản dành chiến thắng lịch sử

Từ khi nhận được kết quả trận đấu giữa hai đội tuyển Đức vs Nhật Bản tại World Cup 2022 nhiều người yêu bóng đá vẫn chưa khỏi ngơ ngác. Phải công nhận một điều rằng, Nhật Bản có một tinh thần thi đấu rất đoàn kết giàu ý chí và kiên nhẫn đến phút cuối cùng. Cùng bongda24 tìm hiểu xem từ đâu mà cơn địa chấn này lại đến bất ngờ như vậy.

Những yếu tố giúp Nhật Bản tạo nên địa chấn 

ĐT Đức có những phút lơ là ở hiệp cuối 

Sau phút ghi bàn đầu tiên của Đức thì ai cũng chắc một điều rằng họ sẽ giữ phong độ cho đến cuối hiệp đấu. Không ngờ sau trái ngọt đó thì lại là sự mất cảnh giác, chủ quan và để lỡ mất nhiều cơ hội ghi bàn. Sang hiệp đấu thứ 2 ở phút thứ 75, cầu thủ Ritsu Doan tung cú sút dứt điểm gỡ hòa tỉ số.

Lúc này Đức bắt đầu hoang mang và dồn đội hình lên cao, tấn công để tìm bàn thắng. Trong sự nôn nóng của mình, Đức bất ngờ nhận thêm một gáo nước lạnh. Ở phút 83 Asano dứt điểm từ góc hẹp nâng tỉ số lên 2-1 cho Nhật Bản. Kết quả chung cuộc Đức nhận thất bại thê thảm trong lần ra quân đầu tiên tại giải World Cup 2022.

Đội tuyển Đức nhận cú sốc trước Nhật Bản- World Cup 2022
Đội tuyển Đức nhận cú sốc trước Nhật Bản- World Cup 2022

Tinh thần đoàn kết và ý chí kiên cường tạo nên kỳ tích

Trước một đội quân hùng mạnh như Đức thì bất cứ đối thủ nào cũng sẽ phải cầm chừng và trong đó có Nhật Bản. Đất nước đại diện cho châu Á đã có một màn thi đấu quả cảm, kiên cường. Cuối cùng họ đã mang về thắng lợi và vinh quang cho đội tuyển trước sự ngơ ngác của nhiều fan hâm mộ.

Sau thi đấu đấu hiệp 1, Đức là đội có ưu thế hơn về tỉ số. Gánh nặng trên vai của Nhật Bản càng nặng thêm khi hiệp 2 chính thức bắt đầu. Nhờ có hàng phòng ngự chắc chắn, kỷ luật và lùi rất sâu “các chiến binh Samurai xanh” đã tạo nên một cơn chấn động có tầm ảnh hưởng rất lớn. 

Nhật Bản dành chiến thắng lịch sử
Nhật Bản dành chiến thắng lịch sử

HLV Hajime Moriyasu chia sẻ về thành tích vang dội của đội nhà

Thái độ khiêm tốn trước đối phương hùng mạnh

Nhận thấy trước mắt là một đối đáng gờm, Nhật Bản thể hiện rõ sự khiêm tốn trong lối chơi. Họ cẩn thận và tranh thủ tận dụng từng cơ hội có được để nhân cơ hội vươn lên. Không chịu khuất phục, các cầu thủ luôn giữ cho mình một trạng thái thi đấu tập trung cao độ để có thể vận dụng hết những kinh nghiệm có được vào trận đấu.

Xem thông các sự kiện hấp dẫn của World Cup 2022:

HLV Nhật Bản trải lòng về kết quả ấn tượng của đội tuyển 

HLV Hajime Moriyasu đã có những chia sẻ sau chiến thắng gây sốc của đội tuyển tại bảng E, World Cup 2022. Ông cho rằng thành tích mà họ có được là hoàn toàn xứng đáng. Và đây phải được gọi là chiến thắng lịch sử, ông ghi nhận sự kiên trì và bền bỉ của các cầu thủ. Đồng thời ông cũng bày tỏ niềm vui sướng khi bóng đá Nhật Bản đang trong quá trình phát triển và đây là một thành tựu giúp họ vươn tầm thế giới. 

Huấn luyện viên Nhật Bản chia sẻ về thành tích của đội tuyển
Huấn luyện viên Nhật Bản chia sẻ về thành tích của đội tuyển

CĐV và ĐT Nhật dọn dẹp mọi thứ sau trận đấu

Hành động các CĐV và ĐT Nhật Bản ở lại dọn dẹp sau trận đấu được FIFA khen ngợi hết lời. Đây không phải lần đầu tiên các CĐV Nhật dọn dẹp sau các trận đấu, hình ảnh con người đất nước hoa anh đào luôn gắn với kỉ luật, sạch sẽ và tự giác. Hành động đẹp này còn cho thấy họ tôn trọng nước chủ nhà và truyền tải đến mọi người thông điệp ý nghĩa. Bằng chứng là trong suốt trận đấu học đã phát túi rác để các CĐV có thể tự dọn dẹp rác khu vực mình đang ngồi.

Cổ động viên Nhật Bản ở lại dọn rác sau chiến thắng của đội tuyển
Cổ động viên Nhật Bản ở lại dọn rác sau chiến thắng của đội tuyển

Nhật Bản chuẩn bị cho lượt đấu tiếp theo 

Sau bàn thắng lịch sử HLV Hajime Moriyasu đã ngay lập tức nhắc nhở bản thân và học trò không được ngủ quên trong chiến thắng. Ông cùng đội tuyển tạm gác việc ăn mừng để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo với Costa Rica vào ngày 27/11. Mục tiêu của ông là vượt qua được lượt tiếp theo để tiến tới vòng đối đầu ác liệt nhất của mùa giải World Cup 2022

Nhà cầm quân Nhật Bản hé lộ bí quyết mà họ dành chiến thắng đó là sự chuẩn bị cho sức mạnh tập thể của toàn đội bóng. Không chỉ tập trung cho những người đá chính mà những người vào sân thay mới là chủ chốt. ĐT Nhật Bản thể hiện rõ sự quyết tâm và rút kinh nghiệm sâu sắc từ các trận đấu trước để có cơ hội tiến sâu hơn. 

Hãy cùng bongda24 tiếp tục theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất về lịch thi đấu và diễn biến các trận đấu hấp dẫn tại World Cup 2022.