World Cup 2022 giờ mới bắt đầu đối với đội tuyển Argentina

Argentina phải thắng Ba Lan mới có thể vào thẳng vòng trong

Để thua tức tưởi trong ngày ra quân World Cup 2022 đã khiến Argentina buộc phải thắng Mexico ở lượt đấu thứ 2. Rất may sự tỏa sáng đúng lúc của Lionel Messi mới giúp cho cổ động viên xứ sở Tango có dịp ăn mừng. Sau đây anh em hãy cùng Bongda24 nhìn lại cơ hội đi tiếp và đối thủ của Argentina nếu vào vòng trong. 

World Cup 2022 giờ mới thực sự bắt đầu với Argentina

Tham quên đi trận thua bất ngờ trước Ả Rập Xê Út, Messi và các đồng đội đang phải tập trung để chuẩn bị đối đầu Mexico. Đặc biệt trận đấu này rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định khả năng đi tiếp của đại diện xứ sở Tango. 

Leo Messi - World Cup 2022 giờ mới thực sự bắt đầu
Leo Messi – World Cup 2022 giờ mới thực sự bắt đầu

Leo Messi trả lời họp báo sau trận đấu giữa Argentina và Mexico

Ngay sau khi tỏa sáng giúp Argentina giành 3 điểm trước Mexico bằng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, thủ quân Leo Messi phát biểu trong phòng họp báo như sau: 

‘’Tôi cho rằng World Cup 2022 giờ mới thực sự bắt đầu sau trận đấu vừa rồi’’ Tiền đạo mang áo 10 trả lời phỏng vấn kênh TyC Sports. ‘’Argentina không còn cơ hội nào khoác ngoài việc phải giành chiến thắng. Tất cả chúng tôi không được để xảy ra sai sót hay bỏ cuộc. Đặc biệt khi toàn đội đã chứng kiến sự tức giận và thất vọng từ cổ động viên’’. 

Màn trình diễn tốt của Leo Messi cùng những đồng đội

Mặc dù phải gánh nhiều áp lực trước khi đối đầu Mexico nhưng Messi và các đồng đội đã biết cách vượt qua khó khăn. Cá nhân siêu sao thuộc biên chế PSG cũng tỏa sáng đúng lúc bằng bàn thắng dứt điểm chéo góc kèm pha kiến tạo cho Enzo Fernandez lập siêu phẩm. 

Leo Messi có màn trình diễn tốt cùng những đồng đội
Leo Messi có màn trình diễn tốt cùng những đồng đội

Đặc biệt trận đấu này cũng cho khán giả thấy sự nỗ lực tột cùng của Messi trong lần cuối anh tham dự World Cup. Siêu sao sinh năm 1987 rất muốn chia tay đội tuyển trong vinh quang bằng chức vô địch thế giới 2022.

Xem thêm các bài viết tin tức bóng đá hấp dẫn tại bongda24:

Khả năng năng gặp đội tuyển Pháp của Argentina nếu lọt vào vòng 16 đội

Cơ hội để Argentina lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2022 đã mở ra sau chiến thắng với Mexico. Tuy nhiên kịch bản khiến họ đối đầu đội tuyển mạnh bảng khác cũng hoàn toàn có thể xảy ra. 

Kịch bản chính xác để khả năng này xảy ra

Pháp đã chính thức có tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022 sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Đan Mạch. Hiện tại Les Bleus có 6 điểm và hơn đội đứng thứ 2 là Australia 3 điểm. Vậy nên chỉ cần giành 1 điểm trước Tunisia tới đây, Pháp chắc chắn nhất bảng D. 

Ngoài ra kể cả Pháp có để thua trước Tunisia cũng chẳng phải vấn đề. Bởi khi đó FIFA sẽ còn xét tới chỉ số phụ. Đồng thời về thành tích đối đầu, Pháp cũng vượt trội hoàn toàn so với Australia nên có tới 99% đội tuyển này nhất bảng. 

Trong khi đó, Argentina mới chỉ có 3 điểm và đứng thứ 2 bảng C, kém Ba Lan 1 điểm. Ả Rập Xê Út cũng sở hữu 3 điểm từ chính đối thủ xếp trên nhưng lại kém về hiệu số bàn thắng bại còn Mexico bét bảng. 

Viễn cảnh Argentina vào vòng trong và gặp Pháp đang rất gần
Viễn cảnh Argentina vào vòng trong và gặp Pháp đang rất gần

Do đó nếu Argentina và Ba Lan hoà nhau, và Mexico thắng Ả rập tại lượt trận cuối, đại diện châu Mỹ chắc chắn sẽ vào vòng trong với ngôi nhì bảng. Tất nhiên vì vậy mà họ cũng rơi vào thế khó khi phải chạm trán đương kim vô địch World Cup 2018- tuyển Pháp. 

Tái diễn lại trận đấu tại World Cup 2018

Cách đây 4 năm trên đất Nga, Argentina cũng lọt qua vòng bảng World Cup 2018 với ngôi nhì bảng. Tại vòng 16 đội, họ phải chạm chán tuyển Phá nhưng phải nhận thất bại sát nút 3-4 dù thi đấu rất nỗ lực. Kịch bản này một lần nữa có thể tái hiện nếu như kết quả theo Bongda24 phân thích phía trên. 

Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Argentina và Ba Lan

Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Argentina và Ba Lan
Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Argentina và Ba Lan

Argentina và Ba Lan là hai đội được nhận định sẽ giành tấm vé đi tiếp tại bảng C World Cup 2022. Tuy nhiên khi đại diện đến từ Nam Mỹ sau khi bất ngờ để thua Ả Rập trận đầu ra quân đã khiến cục diện bảng đấu này trở nên khó lường hơn. 

Argentina chắc chắn phải thắng mới có thể đi tiếp

Argentina chắc chắn phải thắng Ba Lan ở lượt trận cuối cùng để giành tấm vé đi tiếp. Bởi nếu không, họ sẽ phải hy vọng Ả Rập Xê Út bại trận trước Mexico. Tuy nhiên thay vào đó Messi cùng các đồng đội vẫn muốn nắm quyền tự quyết trong tay bằng việc giành trọn 3 điểm. 

Argentina phải thắng Ba Lan mới có thể vào thẳng vòng trong
Argentina phải thắng Ba Lan mới có thể vào thẳng vòng trong

Cuộc đối đầu giữa 2 tiền đạo đẳng cấp Lewandowski và Messi

Trận đấu giữa Ba Lan vs Argentina đang được người hâm mộ chờ đợi. Bởi khi đó khán giả sẽ chứng kiến mà so tài giữa 2 ngôi sao hàng đầu là Lewandowski và Messi. Một cựu Barca đối đầu với người đang đóng vai trò quan trọng trên hàng công đội chủ sân Nou Camp liệu ai sẽ tỏa sáng? 

Argentina vẫn còn cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022 và tất cả đều phụ thuộc vào chính họ. Nếu Messi cũng như các đồng đội thi đấu đúng phong độ, một tấm vé và vòng 16 đội chắc chắn sẽ nắm chắc trong tay. Anh em hãy nhớ theo dõi và ủng hộ cho Argentina trong trận đấu cuối cùng này bằng cách truy cập Bongda24 nhé.