Sau chiến thắng đầu tiên của Pháp, HLV Deschamps có lời chia sẻ

Sau chiến thắng đầu tại World Cup 2022, tuyển Pháp dẫn đầu bảng D

Mùa hè vừa qua, HLV Deschamps đã kỷ niệm 10 năm dẫn dắt đội tuyển Pháp. Ra quân World Cup 2022 với chiến thắng 4-1 trước tuyển Australia, HLV trưởng tuyển Pháp đã có những chia sẻ rất chân thực. Bài viết này của bongda24 sẽ tổng hợp một số chia sẻ của ông.

Trước khi đến Qatar ông Noel Le Graet và HLV Deschamps có cuộc gặp gỡ tại Guingamp

Tuyển Pháp sớm dừng bước tại Euro 2020 trước Thụy Sĩ đã khiến người hâm mộ cũng như chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) ông Noel Le Graet thất vọng. 

Ông Noel Le Graet và HLV Deschamps đã có cuộc gặp trước khi sang Qatar
Ông Noel Le Graet và HLV Deschamps đã có cuộc gặp trước khi sang Qatar

Cuộc gặp giải quyết hiểu lầm “trong 3 phút”

Như thông báo trước đó với giới truyền thông, ông Noel Le Graet và nhà cầm quân đội tuyển Pháp đã có một cuộc gặp gỡ tại Guingamp để thảo luận những sự việc tại EURO 2020 sau khi ĐT Pháp không hoàn thành nhiệm vụ khi bị loại ở vong 1/8. 

Mới đây, khi được hỏi HLV Deschamps có tiếp tục ở lại tuyển Pháp hay không,  thì ông Noel Le Graet, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã trao đổi rằng ông và HLV trưởng tuyển Pháp đã có cuộc gặp gỡ giải quyết những hiểu lầm chỉ trong 3 phút. Điều này đã đập tan những đồn đoán về sự chia tay của ông Deschamps.

Xem thêm :

Ông Noel Le Graet nói gì về HLV Deschamps

Ông Noel Le Graet cho biết, tuy gây thất vọng ở Euro 2020 nhưng HLV Didier Deschamps đã làm rất tốt ở những lần trước đó. Người hâm mộ cũng như ông Noel Le Graet cũng ghi nhận những cống hiến suốt 10 năm HLV của Didier Deschamps tại tuyển Pháp. Sau cam kết tiếp tục hợp đồng cùng sự ủng hộ của ông  Noel Le Graet, HLV trưởng tuyển Pháp tiếp tục dẫn dắt “Les Bleus” tại  World Cup 2022

HLV Deschamps đã làm HLV 10 năm tại ĐT Pháp
HLV Deschamps đã làm HLV 10 năm tại ĐT Pháp

Sau chiến thắng đầu tại World Cup 2022, tuyển Pháp dẫn đầu bảng D

Đến World Cup 2022 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, ĐT Pháp đã có chiến thắng đầu tiên trong ngày ra quân. Tuy bất ngờ nhận bàn thua đầu ở phút thứ 9 nhưng ĐT Pháp đã cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi lội ngược dòng với tỉ số 4-1, .

Sau chiến thắng đầu tại World Cup 2022, tuyển Pháp dẫn đầu bảng D
Sau chiến thắng đầu tại World Cup 2022, tuyển Pháp dẫn đầu bảng D

HLV Deschamps lo ngại trước các đội tuyển tại World Cup 2022

Nhưng khi nhận xét về đội tuyển Australia, HLV Deschamps vẫn đánh giá cao đối thủ tại bảng D. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ sự lo ngại về các đội tuyển năm nay. Trước bài học của Argentina trước Ả rập Xê út, ông cho rằng không chỉ Ả rập Xê út sẽ tạo ra bất ngờ năm nay. HLV này cảnh tỉnh các học trò không được khinh địch tại giải đấu.  

HLV Deschamps cảnh tỉnh học trò về các đội tuyển tại World Cup 2022
HLV Deschamps cảnh tỉnh học trò về các đội tuyển tại World Cup 2022

HLV Deschamps dành lời khen ngợi Mbappe và Olivier Giroud

Trong trận đầu gặp Australia, ĐT Pháp đã thể hiện được sức mạnh của đương kim vô địch khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1, giành 3 điểm dẫn đầu bảng D. Chia sẻ với báo chí, HLV Deschamps đã không tiếc lời ngợi khen Kylian Mbappe, người đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ra quân.

Với 2 pha lập công trong trận đấu với Úc, Olivier Giroud, tiền đạo của AC Milan này đã san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (51 bàn thắng) của ĐT mà Thierry Henry nắm giữ. Trong trận đấu tới Giroud có thể sẽ phá giữ kỷ lục này nếu giữ vững phong độ. Ông Deschamps cũng đã dành nhiều lời có cánh cho Giroud.

Bên cạnh đó, ông Deschamps cũng chia sẻ về chấn thương của hậu vệ Lucas Hernandez. Ông chia sẻ có vẻ chấn thương của hậu vệ cánh trái này khá nặng và đang phải tìm phương án thay thế. Chấn thương khá nặng khiến người hâm mộ lo ngại hậu vệ Lucas Hernandez cơ hội thi đấu tại World Cup 2022. 

Niềm vui của ĐT Pháp đã không trọn vẹn với chấn thương của hậu vệ cánh, điều này tức là đoàn quân của HLV Didier Deschamps chỉ còn 24 cầu thủ thi đấu chính thức mà không thể gọi thêm người.

Deschamps dành nhiều khen ngợi cho Mbappe và Giroud 
Deschamps dành nhiều khen ngợi cho Mbappe và Giroud

Hợp đồng ký gia hạn của HLV Deschamps vẫn còn bỏ ngỏ

Tuyển Pháp gây thất vọng vì ra về qua sớm tại Ở Euro 2020, mặc cho được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Trước thành tích đó đã có nhiều tin đồn về sự ra đi của chiến lược gia người Pháp. Giới chuyên môn cho rằng HLV Deschamps đã có những sai lầm khi sử dụng chiến lược cho “Les Bleus”  tại Euro 2020.

Dẫn dắt đội tuyển Pháp từ năm 2012 đến nay, suốt 10 năm qua chiến lược gia này đã trả qua 4 lần gia hạn hợp đồng. Tuy hợp đồng của HLV Deschamps với đội tuyển Pháp đến tháng 12/2022, tức là sau VCK World Cup 2022 tại Qatar. Nhưng theo ESPN, nếu không có thất bại tại Euro 2020, Chủ tịch Le Graet đã cân nhắc tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông Deschamps đến tháng 7/2024. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia khả năng nhà cầm quân này tiếp tục gia hạn tiếp tục hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ, khi  HLV Zidane vẫn luôn đang chờ được thay thế ông Deschamps. Có lẽ sự thể hiện tại Qatar lần này sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp tục gia hạn hợp đồng của nhà cầm quân này.

Hãy tiếp tục theo dõi hành trình của ĐT Pháp và HLV trưởng Didier Deschamps tại World Cup 2022.  Bongda24 sẽ cập nhật những tin tức mới nhất cho người hâm mộ.