Chuyển nhượng bóng đá thế giới – Hé lộ những thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của MU

MU ra sức thuyết phục Dortmund để sở hữu Jadon Sancho

Quỷ đỏ là một ông lớn nổi tiếng về độ chịu chi trên thị trường trường chuyển nhượng bóng đá thế giới và việc MU bỏ ra vài chục triệu euro để chiêu mộ tân binh về CLB của mình là chuyện không mấy lạ. Tuy nhiên không phải thương vụ vào cũng mang về những kết quả đúng sự mong đợi. Hôm nay hãy cùng bongda24 điểm qua những thương vụ ấy nhé!

Con số kỷ lục gần 100 triệu euro đã từng được MU chi cho một cuộc mua sắm tân binh

Số tiền chuyển nhượng đứng đầu trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới của MU là Paul Pogba, cầu thủ có giá 94,5 triệu bảng của MU. Tiếp theo lần lượt là Harry Maguire (78,3 triệu bảng) và Jadon Sancho (76,2 triệu bảng ), Romelu Lukaku (76,2 triệu bảng) và Angel Di Maria (67,5 triệu bảng).

Đáng chú ý, top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất của MU được thực hiện sau kỷ nguyên Sir Alex. Dù chi khá mạnh tay cho việc chuyển nhượng nhưng Man Utd đã không thể lấy lại vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Trong thời gian còn lại của phiên chợ hè 2022, Quỷ đỏ tiếp tục theo đuổi nhiều mục tiêu khác nhau.

MU có nhiều những thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới thành công
MU có nhiều những thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới thành công

Những thương vụ đắt đỏ

Paul Pogba với con số kỷ lục 100 triệu euro – thương vụ đắt nhất chuyển nhượng bóng đá thế giới MU

Pogba là sản phẩm của đội hình MU nhưng Quỷ đỏ mới phải chi số tiền kỷ lục của CLB để chiêu mộ cầu thủ người Pháp. Số 6 của MU  luôn thể hiện được cá tính riêng biệt. Đẳng cấp  trên sân cỏ, nhưng việc sử dụng anh cho Quỷ đỏ bị hạn chế bởi chấn thương và việc thiếu một cầu thủ đẳng cấp ở tuyến giữa của đội chủ nhà.

Antony chốt sổ với Quỷ đỏ giá 95 triệu Euro

Sau nhiều lần thuyết phục, MU cuối cùng cũng chiêu mộ thành công Antony. 95 triệu euro là số tiền mà đội chủ sân Old Trafford phải trả cho Ajax. Tuy nhiên, mọi người vẫn nghi ngờ Antony rất nhiều và đặt dấu chấm hỏi về màn trình diễn trong đội mới.

Antony từng không có giày để mang
Antony từng không có giày để mang

MU chấp nhận chi 87 triệu euro để bổ sung Harry Maguire vào hàng thủ

Maguire chính là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử khi Man Utd mang về cho mình. Sau nửa mùa giải, cầu thủ người Anh này chính thức trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ. Maguire là thủ lĩnh nơi hàng thủ MU, nhưng kỹ năng xoay sở  của Maguire không ít lần trở thành điểm yếu của hàng thủ Quỷ đỏ. Trong mùa giải 2021/22, Maguire là chủ đề của nhiều trò cười trên mạng xã hội vì những sai lầm của anh ấy.

MU ra sức thuyết phục Dortmund để sở hữu Jadon Sancho với giá 85 triệu Euro

MU ra sức thuyết phục Dortmund để sở hữu Jadon Sancho
MU ra sức thuyết phục Dortmund để sở hữu Jadon Sancho

MU muốn đưa Sancho trở lại Old Trafford từ phiên chợ hè 2020, nhưng không thể thuyết phục được Dortmund. Sau đó, họ buộc phải đợi thêm một năm nữa để ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới với cầu thủ này. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh gây thất vọng trong 1/3 trận đầu tiên với Quỷ đỏ khi khoác lên mình màu Áo đấu ấy. 

Chỉ với sự bổ nhiệm của HLV Ralf Rangnick, Sancho mới dần thể hiện được bản lĩnh của mình. Dù hiếm khi ghi bàn hay thực hiện pha kiến ​​tạo, nhưng Sancho vẫn tiếp tục thi đấu và đóng góp đáng kể cho trận đấu của MU.

Romelu Lukaku chính thức gia nhập Quỷ đỏ với giá 84,7 triệu Euro

Với giá 84,7 triệu euro Lukaku đã chính thức về với Quỷ đỏ sau cuộc thương lượng thành công năm 2017. Phong độ của tiền đạo người Bỉ là không tồi khi  trung bình cứ 2 trận anh lại ghi 1 bàn cho Quỷ đỏ. Trong màu áo MU, Lukaku sa sút phong độ vì vấn đề thể lực và bị đẩy sang Inter Milan.

Liệu MU có phải bến đỗ cuối cùng của Lukaku?
Liệu MU có phải bến đỗ cuối cùng của Lukaku?

Angel Di Maria với mức giá 75 triệu euro

Vào mùa hè năm 2014, Di Maria gia nhập MU từ Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục có thời hạn 5 năm. Chàng cầu thủ này được kỳ vọng rất nhiều nhưng cuối cùng phải nhận lấy nỗi ám ảnh chấn thương trong sự nghiệp. Chấn thương, Di Maria chán nản và muốn ra đi. Chỉ sau một mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, anh chuyển đến PSG với giá 63 triệu euro.

Casemiro được MU chiêu mộ với giá 70 triệu euro

Sau khởi đầu đáng thất vọng ở Premier League 2022-23 với những thất bại liên tiếp, Man Utd ngay lập tức đầu tư tiền chuyển nhượng để cải thiện đội bóng. Chỉ sau vài ngày đàm phán, Quỷ đỏ đã thống nhất được miếng bánh. 

Tiền vệ Casemiro không gặp khó khăn lớn trên bàn đàm phán nhờ khoản chi quá hấp dẫn: Theo SkySport, Quỷ đỏ đã đồng ý trả cụ thể 70 triệu euro (tương đương 60, triệu bảng) cho Real Madrid. Đó không phải là cái giá quá rẻ đối với một cầu thủ đã 30 tuổi như Casemiro. Với mức giá trên, Casemiro là một trong những vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Old Trafford.

Casemiro là cầu thủ mà MU tìm kiếm bấy lâu
Casemiro là cầu thủ mà MU tìm kiếm bấy lâu

Nổi tiếng trên thị trường chuyển nhượng, MU luôn mạnh tay không ngại ra mặt để thuyết phục thành công các thương vụ lớn. Rõ ràng trên thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới không ít các CLB phải dè chừng Quỷ đỏ. Hãy theo dõi bongda24 để tiếp tục nhận nhiều tin tức chuyển nhượng hay nhé!