Lewandowski đá hỏng trái phạt đền và kỷ lục của Ocha, Ba Lan hòa Mexico với tỷ số 0 – 0

Kỷ lục của Ocha khi cản phá được cú phạt đền 11m

Sau trận Argentina thua 2 – 1 trước Saudi Arabia, 2 đội còn lại có thể thở phào nhẹ nhõm trước hàng phòng thủ của ứng cử viên số 2 cho ngôi vô địch World Cup 2022. Bảng C gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ khi rạng sáng 23/11, Ba Lan vs Mexico hòa nhau 0 – 0 ở trận mở màn đầu tiên. Bongda24 ghi nhận điểm nhấn của trận bóng là khi Lewy đá hỏng 11m.

ĐT Mexico có phong độ chơi tốt hơn so với đối thủ

Trước khi trận đấu mở màn vòng bảng World Cup diễn ra, Mexico được đánh giá có phong độ và đội hình thi đấu tốt hơn đối thủ. Chiến thắng nghiêng về đội này cao nhưng hãy cùng nhìn qua diễn biến của toàn trận bóng.

Mexico và Ba Lan hứa hẹn sẽ tạo ra được một trận đấu hấp dẫn
Mexico và Ba Lan hứa hẹn sẽ tạo ra được một trận đấu hấp dẫn

Mexico vào trận với phong độ tốt và đội hình mạnh

ĐT Mexico được nhận định là nhập cuộc World Cup 2022  tốt hơn với sự cơ động của bộ ba tiền vệ:

  • Herrera
  • Alvarez
  • Chavez

Đội bóng còn được sự hỗ trợ đắc lực của những tiền đạo cánh Lozano. Trong khi đó, Ba Lan lại có lối chơi bóng đơn điệu và hầu như chỉ đặt hy vọng vào tiền đạo Lewandowski. Ở 20 phút đầu của trận bóng, Mexico đã cho thấy sự vượt trội khi tạo được 2 tình huống suýt nữa ghi bàn thắng. 

Ở phút thứ 26, Mexico tạo tình huống tấn công bên cánh phải. Bóng sút bổng về phía cột xa và tiền đạo Alexis Vega đã chọn được vị trí bật nhảy tốt, đánh đầu đưa bóng hỏng do bị chệch cột dọc. Kết quả không như mong muốn nhưng các cầu thủ Mexico vẫn không nản lòng vì trận đấu mới diễn ra.

Tiếp tục ở phút thứ 28, hậu vệ trái Jesus Gallardo dâng cao tình huống tấn công và suýt nữa mang về bàn thắng cho Mexico. Tuy nhiên, thủ thành của Ba Lan Wojciech Szczesny thi đấu rất tập trung không cho bóng thủng lưới.

ĐT Mexico có đội hình cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu
ĐT Mexico có đội hình cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu

Kỷ lục của Ocha khi cản phá được cú phạt đền 11m

Cản phá cú phạt đạt 11m thành công trước Lewandowski ở trận đấu đêm qua, Ocha trở thành thủ môn đầu tiên lập kỳ tích tại World Cup kể từ 1966 đến nay. 

Tính từ 2014, Ocha đã giúp ĐT Mexico 5.4 bàn thua từ các pha dứt điểm trúng đích. Thành tích nhiều hơn bất kì thủ môn nào trong lịch sử giải đấu. Anh được xem là một thứ gì đó “dị biệt” khi chinh chiến tại World Cup 2022.

Pha cú thua của Ocha đồng nghĩa với việc Ba Lan trở thành quốc gia đầu tiên đá hỏng ba quả phạt đền liên tiếp (không tính lượt luân lưu) trong các kỳ World Cup. Trước thất bại vô duyên của Lewandowski là các cầu thủ:

  • Kazimierz Deyna (trong trận gặp Argentina vào năm 1978)
  • Maciej Zurawski (vs Mỹ năm 2022)

>>> Xem thêm:

ĐT Ba Lan không được đánh giá cao nhưng vẫn thi đấu đầy quyết tâm

ĐT Ba Lan dù không được giới chuyên môn đánh giá cao về đội hình. Các cầu thủ đá chính hầu như khá mờ nhạt ngoại trừ tiền đạo Lewandowski. Khi kết thúc trận đấu, kết quả hòa cũng cho thấy sự nỗ lực của đội bóng này.

Con đường đến World Cup 2022 với Ba Lan không hề dễ dàng

Để đến được World Cup 2022 tổ chức tại Qatar, “Đại bàng trắng” Ba Lan không hề dễ dàng khi buộc phải tham gia các trận play – off khu vực châu Âu. Trong các trận vòng loại, Lewandowski cùng đồng đội cực kỳ nỗ lực mới đánh bại được Thụy Điển với tỷ số 2 – 0 trong trận chung kết để dành vé đi tiếp.

Thủ môn Orchard có nhiều thành tích nhất trong các giải đấu
Thủ môn Orchard có nhiều thành tích nhất trong các giải đấu

Tiền đạo Lewandowski có nhiều cơ hội ghi bàn ngay trong hiệp 1

Ngay trong hiệp 1, tiền đạo Robert Lewandowski có đến 18 lần chạm bóng nhưng chỉ duy nhất có 1 lần vào vòng cấm của tuyển Mexico. Cú dứt điểm được kiến tạo nhưng không mấy ấn tượng. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Lewandowski cũng có nhiều cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên ở World cup 2022.

Ở phút thứ 56, Ba Lan được hưởng quả penalty sau khi trọng tài kiểm tra VAR và xác định chính xác Hector Morena đã phạm lỗi trong vòng cấm. Lúc này, Lewandowski được giao trọng trách nhưng không đánh bại được Orchard. Thủ môn của ĐT Mexico chơi quá tỉnh táo không để bóng lọt lưới.

ĐT Ba Lan trông chờ vào khả năng ghi bàn của Robert Lewandowski
ĐT Ba Lan trông chờ vào khả năng ghi bàn của Robert Lewandowski

Cả hai đội tự tin hơn trước kết quả Argentina thua Saudi Arabia 2 – 1

Trận mở màn World Cup 2022, kết quả hòa 0 – 0 giữa Mexico vs Ba Lan không phải là tận thế với cả hai đội. Sau thất bại mang tính lịch sử 2 – 1 của Argentina vs Ả Rập Xê Út, trận đấu rõ ràng không ai đoán trước được kết quả. Mọi sự nỗ lực của các cầu thủ trên sân cỏ sẽ tạo ra được điều bất ngờ.

Mexico và Ba Lan đang rất tự tin có thể đánh bại được Ả Rập Xê Út bất chấp kỳ tích đại diện của Tây Á ở trận mở màn. Hàng thủ mong manh của ứng viên thứ 2 chức vô địch Argentina, họ càng tự tin nỗ lực trong trận đấu giành kết quả tốt nhất. Biết đâu, họ cũng sẽ đánh bại được đội bóng của Messi.

Nhiều điều thú vị còn chờ ở các trận đấu bảng C World Cup 2022. Bongda24 đồng hành cùng người hâm mộ với những thông tin nóng hổi được cập nhật liên tục. Các đội bóng đều rất nỗ lực để có thể tỏa sáng tại Qatar.